10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook

10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Nghiên cứu của BuzzSumo trên hơn 777 triệu bài đăng trên Facebook của Brian Peters của Buffer cho biết, khi đưa chiến lược Facebook của bạn lên một tầm cao mới, không có cách nào tốt hơn là thông qua nội dung Video Marketing. Báo cáo cho biết 1% của 500 bài đăng hàng đầu trên Facebook năm 2018 là các Video. Các bài đăng trên Video cũng tạo ra mức độ tương tác trung bình cao hơn 59% so với các loại bài đăng khác.

Cách lấy UID (User ID) của người dùng Facebook
Phân tích khách hàng trên facebook qua số điện thoại
Hướng dẫn lấy danh sách uid thành viên của group facebook

Dưới đây sẽ là 10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook.

1. Giới hạn video của bạn trong khoảng từ 15 đến 90 giây

Sau 90 giây, sự quan tâm của người dùng Facebook sẽ giảm mạnh. 15 – 90 giây là thời gian nên tối ưu cho quảng cáo video.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này, một số Video dài hơn vẫn thu hút được người dùng. Kinda Ellis của Newswhip chỉ ra rằng nếu người dùng Facebook thấy video thực sự đáng xem như chương trình giải trí NFL của Lady Gaga dài gần 15 phút, họ không quan tâm nó dài bao nhiêu

2. Đi thẳng vào vấn đề

Nội dung quảng cáo tốt nhất trên Facebook để thúc đẩy nhận thức và bán hàng cần nhanh chóng thu hút người xem. Vậy nên, quảng cáo Video của bạn cần gây ấn tượng ngay trong 5 giây đầu tiên.

Đối với các video dài hơn, bạn nên mở đầu bằng một bản tóm tắt những gì họ sẽ nhận được sau khi xem video của bạn. Giữ vững lời giới thiệu của bạn rõ ràng và súc tích và khiến khán giả của bạn muốn xem nhiều hơn nữa.

3. Nói với mọi người tại sao họ nên xem video qua mô tả

Mỗi khi bạn đăng Video lên Facebook, bạn nên đăng văn bản mô tả cùng với Video. Sử dụng tùy chọn này để cho người xem biết lý do tại sao video của bạn đáng để họ xem.

Nên nhớ rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ, hãy chắc chắn rằng câu đầu tiên trong phần mô tả Video sẽ hấp dẫn người dùng Facebook.

4. Thu hút bằng hình thu nhỏ của Video 

Hình thu nhỏ của Video cũng ảnh hưởng tới việc thu hút sự chú ý của người dùng Facebook. Để chứng minh điều này, nhóm tại AdEspresso đã quyết định kiểm tra xem hình thu nhỏ cho quảng cáo video trên Facebook có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không. Paul Fairbrother cho biết nhóm đã chi 1000 đô la để xem liệu chi tiết thường bị bỏ qua này có nên được chú ý nhiều hơn không. Kết quả:

  • Hình ảnh thu nhỏ có thể tăng CPA lên tới 2 lần.

  • Hình ảnh hoặc đồ họa hấp dẫn nhất sẽ luôn có sự thu hút.

Hình thu nhỏ video trên Facebook của bạn quan trọng hơn bạn nghĩ. Chọn hình ảnh sai có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến kết quả của chiến dịch quảng cáo video trên Facebook của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua bước thiết kế này khi chuẩn bị quảng cáo video Facebook tiếp theo của bạn.

5. Video dạng dọc vượt hiệu quả hơn so với video vuông

Buffer đã hợp tác với Animoto để thực hiện một nghiên cứu nhỏ của riêng họ. Mục tiêu của họ là xác định video nào hoạt động tốt nhất, dọc hoặc vuông. Tiết lộ kết quả nghiên cứu của họ, Brian Peters viết rằng các video dọc hoạt động tốt nhất trên Facebook.

(Ảnh: Wistia)

Video dạng dọc thân thiện với thiết bị di động, các doanh nghiệp và thương hiệu cần phải theo kịp xu hướng video tập trung vào thiết bị di động nếu muốn thành công trên phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2019.

Tuy nhiên, nguồn cấp dữ liệu Facebook Messenger chỉ hỗ trợ các Video định dạng ngang. Vì vậy, chiến lược này sẽ chỉ hoạt động trên nền tảng chính của Facebook.

6. Hãy để Trang doanh nghiệp Facebook ở dạng động

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng một Video bìa Video thay vì hình ảnh tĩnh trên Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn không? Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu có thể sử dụng cho việc:

  • Giới thiệu thương hiệu của bạn và đội ngũ nhân sự

  • Khoe sản phẩm mới nhất của bạn

  • Quảng cáo cho đợt bán hàng hoặc sự kiện sắp tới

Đăng tải video lên Facebook khá là dễ dàng chỉ với vài bước cơ bản. Các bạn có thể tham khảo một số các chi tiết để thiết lập video bìa với những lưu ý sau:

  • Lựa chọn chuẩn kích thước: 820 pixel x312 pixel cho máy tính và 640 pixel x 360 pixel trên thiết bị di động.

  • Bạn có thể sử dụng văn bản trong video nhưng đừng quá lạm dụng. Tạo ra một cái gì đó trực quan hấp dẫn luôn là quan trọng nhất.

  • Luôn lưu ý cách video tương tác với logo của bạn và các nút CTA trên trang của bạn.

  • Đảm bảo video sẽ xuất hiện tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

7. Thêm phụ đề cho nội dung của bạn

85% người xem trên Facebook sẽ tắt âm thanh khi xem video. Chèn chú thích/phụ đề cho video là cách tuyệt vời để mọi người, đặc biệt là những người thuộc cộng đồng người khiếm thính dễ dàng tiêu thụ nội dung của bạn. Không chỉ vậy, việc tắt tiếng Video giúp người dùng Facebook xem Video mà không ảnh hưởng tới người khác, họ có thể xem ngay cả khi đang làm việc hoặc ở nơi công cộng.

Facebook biết tầm quan trọng của việc này nên họ đã cung cấp nhiều công cụ để giúp mang lại chú thích cho video của bạn.

Để phục vụ tốt nhất cho toàn bộ khán giả của bạn, hãy thêm phụ đề với nội dung video của bạn. Một trong những định dạng đang được ưa chuộng hiện nay chính là Video Mutex. Mutex Clip là các clip sử dụng text (chữ viết) làm trọng tâm để truyền tải dễ dàng thông điệp của các nhãn hàng. Mutex Clip được sử dụng để tạo nên độ Viral cao nhờ sử dụng trend để tạo chia sẻ tự nhiên trên các kênh truyền thông Social. Đây chính là điểm mạnh quan trọng tạo nên Visual Video thành công cho các thương hiệu.

8. Sử dụng kết hợp nhiều loại nội dung video

Có một số loại video khác nhau mà bạn có thể tạo để gửi thông điệp thương hiệu của mình trên Facebook:

  • Video trực tiếp

  • Video hướng dẫn

  • Video cung cấp thông tin

  • Video có nội dung do người dùng tạo ra (UGC)

Hãy thử nghiệm với các loại video khác nhau có độ dài khác nhau để xem nội dung nào hấp dẫn khán giả của bạn. Và hãy nhớ, giống như nội dung dựa trên văn bản, bạn có thể tái sử dụng video của mình. Tạo các đoạn video ngắn từ một hướng dẫn dài hoặc ghi lại video trực tiếp của bạn để phát lại.

9. Quảng bá và phân phối nội dung Video Marketing

Quảng bá Video của bạn và phân phối trên nhiều nên tảng sẽ giúp Video Marketing của bạn lan tỏa tới nhiều người xem hơn.

Hãy tạo sự bùng nổ xung quanh sự kiện Facebook Live của bạn. Hãy quảng bá nó như một chương trình truyền hình với nhiều tập. Chia sẻ clip của Video trên nhiều kênh xã hội để tạo sự lan tỏa. Đăng link liên kết về Live của bạn trong các Nhóm Facebook để tăng lượt xem và tương tác (nếu không trái với quy tắc của các group đó). Đồng thời, sử dụng Facebook Messenger và Email để thông báo cho người hâm mộ khi bạn xuất bản video mới.

10. Kiểm tra số liệu

Chiến dịch Video Marketing cần được đo lường sự hiệu quả thông qua những con số. Vì vậy, hãy tạo một hệ thống để kiểm tra hiệu suất của nội dung video của bạn.

Bạn nên bắt đầu quá trình bằng cách lập danh sách các mục tiêu mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được. Sau đó, chọn số liệu bạn muốn theo dõi và thiết lập điểm chuẩn cũng như KPI của mình.

Theo Social media today

[Quảng cáo Facebook] Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp số điện thoại khách hàng mục tiêu

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Tool check lượt Like, Share của web bất kỳ
Nghệ thuật seeding Facebook - Hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại
Chiến thuật marketing sau việc cửa hàng tạp hóa, siêu thị đua nhau bán hoa
Giải quyết xung đột muôn thuở giữa đội sales và marketing: Vì sao không ra số?
Công thức (5w1h) khi viết content
Bậc thầy nghệ thuật

1
1
1