11 dấu hiệu cho thấy sếp đang quản lý nhân sự hiệu quả

11 dấu hiệu cho thấy sếp đang quản lý nhân sự hiệu quả

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Trở thành một nhà quản lý nhân sự hiệu quả là điều rất quan trọng không chỉ đối với bản thân bạn mà còn đối với doanh nghiệp bởi nhân viên thường nghỉ việc vì một người quản lý yếu kém. Liệu bạn có phải là người quản lý hiệu quả hay không? Hãy cùng tham khảo các dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt vai trò quản lý sau đây nhé.

1) Nhân viên tìm đến bạn để được giúp đỡ

Thông thường, những gì mà nhân viên mong muốn ở người quản lý của họ là dễ tiếp cận và là người họ có thể tìm đến để được giúp đỡ. Hãy tự hỏi liệu rằng bạn có thường xuyên trải qua các tình huống như thế. Một trong những dấu ấn của nhà quản lý thực thụ là dễ tiếp cận. Do đó, hãy trở thành một người có thể hỗ trợ khi nhân viên gặp rắc rối và quan trọng nhất là đáng tin cậy.

2) Bạn bình tĩnh và tự chủ

Một trong những điểm yếu lớn nhất của nhà quản lý là tính khí nóng nảy. Bạn có phải là người giữ được bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng hay trở nên tức giận khi gặp phải rắc rối? Duy trì sự điềm tĩnh là một trong những đặc điểm tốt nhất mà một nhà quản lý nên có. Vậy nên, lần tới khi nhân viên của bạn làm hỏng nhiệm vụ hoặc nếu bạn bị khách hàng phàn nàn, hãy cố gắng duy trì sự bình tĩnh bởi vì tinh thần lạc quan có thể làm bừng sáng một ngày đen tối.

3) Bạn dễ tiếp thu những lời chỉ trích mang tính xây dựng

Mọi người đều phạm sai lầm và người quản lý cũng không ngoại lệ. Điều quan trọng là cách họ giải quyết sai lầm và cách họ phản ứng với những lời chỉ trích mang tính xây dựng. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó chịu và căng thẳng khi có quan điểm trái chiều nhưng nếu muốn trở thành một nhà quản lý nhân sự hiệu quả, hãy luôn giữ quan điểm cởi mở và tiếp nhận những ý kiến đóng góp với một thái độ thoải mái.

4) Bạn toát lên sự tích cực

Mọi người đều muốn nghe những lời tích cực và đặc biệt là ở nơi làm việc – nơi áp lực và căng thẳng của công việc có thể làm cạn kiệt năng lượng của bạn. Hãy tự hỏi liệu bạn có phải là người luôn tìm kiếm một con đường sáng ngay cả trong những tình huống đầy thách thức, liệu bạn có phải là kiểu người mang theo sự tích cực và lan tỏa khắp nơi hay không. Một nhà quản lý nhân sự hiệu quả được tín nhiệm không chỉ mang tầm nhìn tích cực bên trong, mà còn chia sẻ sự tích cực đó với các thành viên trong nhóm của họ.

5) Bạn đưa ra lời khen khi thích hợp

Ai cũng thích được khen ngợi vì công việc mà họ đã làm tốt và đây là động lực lớn nhất để khiến các nhân viên của bạn hào hứng làm việc. Để thực sự được đánh giá cao với tư cách là một nhà quản lý có năng lực, hãy luôn đưa ra lời đánh giá và khen thưởng cho nhân viên khi họ hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn.

6) Bạn hiểu nhân viên của mình

Tách biệt với nhân viên có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chung bởi vì để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần biết cách họ làm việc và tận dụng tốt các điểm mạnh của họ. Một cuộc khảo sát cho thấy môi trường làm việc hòa nhập làm tăng hiệu suất của nhóm đến 17%. Để trở thành nhà quản lý nhân sự hiệu quả, bạn phải làm quen và hiểu nhóm của mình. Với các công cụ giao tiếp tức thời đa dạng như hiện nay, bạn có thể kết hợp nhóm của mình trên một nền tảng duy nhất, giảm bớt các rào cản giao tiếp và xây dựng văn hóa làm việc hòa nhập.

7) Bạn đối xử với nhân viên một cách tôn trọng

Nhiều người quản lý nghĩ rằng to tiếng, quát nạt cấp dưới là một cách để tạo động lực hiệu quả. Thế nhưng trong hầu hết các trường hợp, điều này là không đúng. Nếu bạn xem trọng nhân viên của mình thì bạn đã tiến một bước khá lớn với nhiều nhà quản lý khác.

8) Bạn không quản lý vi mô

Nếu bạn không có thói quen xấu là can thiệp vào quá trình làm việc hàng ngày của mỗi nhân viên và kiểm soát họ, đó là một dấu hiệu tốt. Hãy cung cấp cho nhóm của bạn không gian riêng, tránh xa bàn làm việc của họ và quản lý kết quả mà không cần quan tâm quá nhiều đến việc làm thế nào để đạt được kết quả đó. Theo thời gian, bạn sẽ thấy được sự gia tăng về năng suất cùng các ý tưởng sáng tạo trong nhóm của bạn.

9) Bạn hỏi những điều có nghĩa

Việc hỏi những câu hỏi có ý nghĩa là một trong những đặc điểm chính giúp người quản lý hoàn thành tốt công việc của họ. Khi bạn đặt câu hỏi với tư cách là người quản lý, bạn đang làm hai việc. Thứ nhất là bạn cho thấy sự quan tâm và hứng thú trong việc tìm hiểu thêm về nhóm của bạn. Kết quả là bạn tạo cảm giác an toàn cho nhân viên về nơi làm việc. Thứ hai là bạn cho mình cơ hội để “mở khóa” các thông tin có giá trị mà trước đây bạn có thể chưa biết.

10) Bạn thực sự muốn công ty thành công

Đối với bạn, đảm nhận vị trí quản lý không phải chỉ là để kiếm được nhiều tiền hơn mà vì bạn thực sự quan tâm đến tầm nhìn và muốn đóng góp vào thành công của công ty. Bạn luôn có các ý tưởng về cách hợp lý hóa quy trình làm việc hoặc cải thiện các quy trình hiện có. Nếu đây là những gì bạn đang trải qua, hãy tự tin với vị trí của mình bởi vì bạn đang làm rất tốt.

11) Bạn không ngừng cố gắng

Thêm một dấu hiệu nữa cho thấy bạn là nhà quản lý nhân sự hiệu quả là bạn rất sợ sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nỗi sợ này thúc giục bạn không ngừng nỗ lực học hỏi mỗi ngày. Bạn biết rằng đảm nhận vai trò quản lý không hề dễ dàng và biết cách quản lý hiệu quả một đội nhóm không phải là điều bạn có thể học được chỉ trong một sớm một chiều. Vậy nên, chừng nào bạn còn tiếp tục vượt qua thử thách và phấn đấu để trở nên tốt hơn bạn trước đây thì khi đó bạn còn là một nhà quản lý có năng lực, thậm chí vượt trội hơn rất nhiều người khác có cùng vị trí.
Vậy là bạn đã có 11 dấu hiệu để biết mình có đang quản lý nhân sự hiệu quả hay không. Dĩ nhiên, 11 điểm này không nói lên hết được các kỹ năng và thách thức to lớn của một nhà quản lý hiệu quả nhưng nếu bạn thấy mình gật đầu đồng ý với hầu hết các điểm được đề cập thì xin chúc mừng: Bạn đã đi đúng hướng!
 
Theo Hà Phương


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Kinh doanh Online toàn tập - Chap 2: Kinh doanh Online là gì? Thương mại điện tử là gì?
Công thức tăng trưởng doanh thu đột phá trong kinh doanh
13 chỉ số cần biết khi kinh doanh quán cafe, quán ăn, nhà hàng
TÍNH BẢN ĐỊA - BÍ KÍP THÀNH CÔNG KHI KINH DOANH
Kinh doanh online toàn tập - Chap 6: Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
4 bài học cần thuộc lòng trước khi khởi nghiệp

1
1
1