3 cách tìm hot trend trên Shopee

3 cách tìm hot trend trên Shopee

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Shopee bùng nổ kèm theo sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt giữa các nhà bán lẻ. Đã không ít các chủ shop phải “dứt áo ra đi” khỏi sàn TMĐT nổi tiếng này. Một trong những yếu tố dẫn đến sự thất bại bắt nguồn từ việc không nắm bắt được trend. Vậy cách tìm hot trend trên shopee như thế nào hiệu quả, nhanh chóng sẽ được bật mí ngay sau đây.

5 lỗi cơ bản khi Quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng kho hàng và cách phòng tránh xử lý
5 từ khóa cần ghi nhớ khi kinh doanh trên sàn TMDT
Facebook hạn chế bài đăng bán hàng trên news feed

Cách tìm hot trend trên Shopee thông qua top tìm kiếm hàng đầu

Shopee là nền tảng mua bán hàng trực tuyến rất thông minh. Mỗi tháng trên trang chủ hoặc ứng dụng Shopee sẽ thống kế ra các sản phẩm có lượt bán nhiều nhất theo 1 ngành hàng cụ thể. Đây cũng là các sản phẩm có lượng tìm kiếm nhiều, được người dùng săn đón. Nếu bạn là người kinh doanh, việc cần làm của bạn là vào trang chủ shopee. Vào mục “Tìm kiếm hàng đầu”, theo dõi trong ngành hàng của mình các sản phẩm nào bán chạy nhất. Tại đây bạn có thể tham khảo được những sản phẩm top 1 của các ngành hàng trong đời sống cùng với số lượng đã bán. Nếu muốn xem chi tiết hơn hoặc chuyển sang ngành hàng khác. Chỉ cần click chuột vào ô “Xem tất cả”. 

Sử dụng tìm kiếm hàng đầu trên shopee

Cửa sổ hiện ra sẽ giúp bạn quan sát các sản phẩm top 30 theo từng ngành hàng khác nhau. Tổng cộng một tháng sẽ có khoảng 20 ngành hàng được xếp hạng hot nhất, được tìm kiếm nhiều nhất. Với bảng xếp hạng này, bạn sẽ có cái nhìn từ tổng quát đến chi tiết về sản phẩm, giá cả, nhà cung cấp tốt nhất,… Đồng thời còn hiển thị các sản phẩm cùng loại, cùng ngành hàng để bạn tiện theo dõi và so sánh với nhau. Sản phẩm hot sẽ có số lượt mua và đánh giá cao trong tháng. Bạn sẽ tự cân nhắc được mình nên nhập sản phẩm nào hot về bán kiếm lời hiệu quả.

Truy cập mở rộng tìm kiếm hàng đầu để xem sản phẩm bán chạy nhất

Tìm hot trend Shopee bằng cách kiểm tra từ khóa

Cũng giống như Lazada hay Sendo, Shopee cũng có công cụ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh và tối ưu nhất. Khi bạn gõ từ khóa về một sản phẩm nào đó cần tìm. Shopee thường sẽ hiển thị cho bạn rất nhiều gợi ý về nhà cung cấp. Bạn nên chọn 2 bộ lọc là lọc “Liên Quan” hoặc “Bán Chạy”.

Lọc theo “Liên quan” tức là kết quả trả về trùng khớp nhất với từ khóa. Sản phẩm hot trend thì lượng người bán càng nhiều, danh sách kết quả có liên quan càng dài. Còn nếu không phải là hot trend thì sẽ có rất ít, thậm chí không có ai kết quả nào liên quan. Nếu chọn công cụ “Bán Chạy” để lọc thì khỏi phải nói rồi. Sản phẩm càng hot thì bán càng chạy. Số lượng mua cũng rất đông đảo và nhiều lượt đánh giá. Bạn có thể xem ngay ở phần hiển thị khi tìm kiếm hoặc bấm vào link sản phẩm.

Sử dụng 2 công cụ lọc để kiểm tra độ hot của sản phẩm

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee tại kênh Người bán

Sau khi đăng kí và xác minh tài khoản bán hàng, bạn truy cập Kênh người bán -> Kênh marketing -> chọn Quảng cáo của tôi.

Tìm sản phẩm hot trend trên Shopee trong mục Kênh người bán

Tiếp tục chọn chọn quảng bá sản phẩm -> chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo bằng đấu giá từ khóa. Giao diện hiện ra sẽ hiển thị sẵn danh sách các từ khóa liên quan đến sản phẩm đã được đăng bán trong shop. Bạn có thể chọn luôn từ khóa có sẵn trên tiêu đề bài đăng sản phẩm. Hoặc bạn có thể tự chọn từ khóa bằng việc bấm vào mục “Thêm từ khóa” góc trái màn hình. Bạn nên chọn những từ gần nghĩa nhất hoặc từ khóa thương hiệu của sản phẩm.

Bấm vào “Thêm từ khóa” nếu không muốn dùng từ khóa được gợi ý sẵn

Sau khi bạn đã thêm 1 từ khóa và enter để tìm kiếm. Hệ thống Shopee sẽ check ngay cho bạn tỷ lệ tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày. Dựa vào đây đã đủ để bạn nhận định sản phẩm hot trong 1 tháng qua. Đồng thời sẽ tiếp tục có dự báo cho những tháng tiếp sau nữa.

Hiển thị tỷ lệ tìm kiếm với từ khóa minh họa

Hiển thị tỷ lệ tìm kiếm với từ khóa minh họa “nồi chiên không dầu”

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu 3 Cách tìm hot trend trên Shopee nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn muốn khởi nghiệp thành công trên sàn Shopee trong năm 2021 này. Chúc bạn nhiều may mắn và thành công.

Theo abit.vn

 

Bộ 68 khung ảnh Shopee bắt mắt, tăng tỉ lệ click và mua hàng

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Bí quyết bán nhà -  Bán bằng cảm xúc ?
Phân tích tâm lý khách hàng trước khi telesales
Dành cho ai chưa kiếm được 1 tỷ đầu tiên và dành cho người muốn kiếm 10 tỷ tiếp theo
9 bước telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng
6 bước không thể thiếu để nhân viên sale có linh hồn
8 Cách đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee hút khách hàng click

1
1
1