3 quan điểm về tiền bạc quyết định vị thế của bạn trên đường đời, ngộ ra càng sớm, thành công càng gần

3 quan điểm về tiền bạc quyết định vị thế của bạn trên đường đời, ngộ ra càng sớm, thành công càng gần

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Không phải bao nhiêu tiền mà quan điểm, góc nhìn về tiền mới thể hiện mức độ trí thức và trưởng thành của mỗi người. Đó chính là nguồn gốc của sự giàu có mà ai cũng kiếm tìm.

7 đặc điểm của những người thành công khi nói “không” với nợ
Vay tiền và cho vay tiền phơi bày bản chất con người
16 quy tắc tiền bạc khiến các triệu phú nổi tiếng toàn cầu khắc cốt ghi tâm

Trong mỗi chúng ta, ai cũng mơ ước trở thành một người giàu có và đặt ra cho mình mục tiêu "cao cả" nào đó. Nhưng rồi, kết quả lại không mấy suôn sẻ vì bản thân luôn có tâm lý "nửa đường đứt gánh".

Khi vui, chúng ta sẽ làm việc năng suất hơn, còn những lúc tâm trạng tồi tệ thì bản thân sẽ bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực. Vả lại, nhiều lúc chúng ta còn hay mượn cớ che giấu đi sự lười biếng của mình, luôn phàn nàn về sự bất công của thế giới, luôn than trời trách phận, nhưng không hề suy ngẫm xem, vấn đề có phải xuất phát từ bản thân mình hay không?

Người như vậy giống như một diễn viên mất trí và không có lập trường. Họ thoạt nhìn có vẻ rất nỗ lực, nhưng thật ra họ chỉ là những kẻ không biết làm gì. Vì họ thiếu đi một thứ quan trọng nhất: Sự suy ngẫm! Sự thiếu sót này ảnh hưởng rất lớn đến con đường làm giàu của chúng ta.

Quy luật của giới thượng lưu: Quan niệm của bạn sẽ quyết định sự giàu nghèo của chính bạn! 3 quan niệm về đồng tiền sau đây rất có ích cho bạn và mọi người.

1. Hiểu đúng về chức năng của đồng tiền

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Đây là quan điểm giàu có của nhiều người. Tuy nhiên, những người có số mệnh "giàu sang" lại có suy nghĩ ngược lại: "Không có tiền tất nhiên không thể làm gì cả, nhưng tiền không là tất cả." Nói một cách cụ thể, sức mạnh của đồng tiền hầu hết nằm ở việc mua bán, trao đổi hàng hóa.

Bên cạnh đó, tiền chỉ là kim loại hoặc giấy. Những người bị lạc ở sa mạc sẽ chọn cách bỏ bớt tiền ra để làm mát cơ thể. Bởi vì đối với họ trong lúc tuyệt vọng này, đây chính là chức năng duy nhất mà tiền mang lại. Khi tiền bạc không còn chức năng mua bán nữa, thì tiền bạc sẽ không còn giá trị và quyền lực.

Tiền bạc là công cụ giao dịch của nhân loại để trao đổi tư liệu sinh hoạt, đảm bảo sự tồn tại và phục vụ nhu cầu cũng như mục đích hưởng thụ. Khi bản thân tích lũy tiền bạc đến một số lượng nhất định, quyền lực và sự cám dỗ mà tiền mang lại là vô hạn. Tuy nhiên, "nước có thể đẩy thuyền ra khơi, nhưng chính nước cũng có thể lật úp con thuyền". Vì vậy, sống trong xã hội có quá nhiều cách để làm giàu như ngày nay, thì việc làm thế nào để nhìn nhận và theo đuổi đồng tiền một cách đúng đắn vẫn là một chủ đề đáng để ta suy ngẫm.

Nếu một ngày nào đó, tất cả mọi thứ trên thế giới đều có thể bị tiền chiếm đoạt, thì nhân loại sẽ mất đi sự tự do của mình. Họ sẽ bị hủy diệt, bởi vì nhiều thứ trong nhân loại không thể mua được bằng tiền. Một khi con người bị tiền chiếm hữu, họ sẽ dùng chính đồng tiền để trao đổi, theo một hướng nghĩ nào đó, lúc ấy chính con người cũng bị diệt vong rồi.

2. Tiền bạc không bằng của cải

Tiền bạc đúng là có khả năng đảm bảo cho ta về mặt kinh tế, nhưng trong khái niệm của cải, thì tiền bạc lại được xếp sau cùng. Có thể thấy, của cải có rất nhiều loại. Tiền chỉ là một phần nhỏ trong số đó. Đặc biệt, tiền bạc không thể được coi là loại của cải duy nhất. Chính con người đã vật chất hóa và thực dụng hóa tiền bạc quá mức. Họ nghĩ rằng nếu không làm vậy, của cải trong cuộc sống sẽ dễ dàng bị mất. Tuy nhiên, những người giàu thật sự thường hiểu rất rõ tiền không là của cải duy nhất trong cuộc đời.

Khi con người làm chủ đồng tiền và biết kiểm soát chúng một cách hợp lý thì tiền bạc sẽ mang lại hạnh phúc cho chính họ. Khi con người trở thành nô lệ của đồng tiền và bị đồng tiền điều khiển, chính con người lại tự rước họa vào bản thân. Do đó, nếu bạn muốn trở thành một người giàu có thực sự, bạn phải có khái niệm tiền bạc.

Chúng ta phải sử dụng tiền một cách hiệu quả và không để bị tiền thao túng, công dụng lớn nhất của đồng tiền chính là chia sẻ và sáng tạo. Chỉ dưới tiền đề này, tiền mới có thể mang lại hạnh phúc thực sự cho con người. Vì vậy, chúng ta nên nhận ra rằng kiếm tiền là để hạnh phúc. Nếu bạn mải mê theo đuổi tiền bạc mà bỏ bê cuộc sống, đền bù tinh thần theo kiểu phô trương thì bạn đang sống cuộc sống lãng phí. Đây là một quan niệm tiền bạc sai lầm.

3. Học cách "tiền đẻ ra tiền"

"Tiền đẻ ra tiền", nếu bạn sử dụng đúng phương pháp, đây thực sự là một điều rất đơn giản. "Tiền đẻ ra tiền" là phương pháp đầu tư và quản lý tài chính. Không phải lúc nào mọi người cũng có thể kiếm tiền bằng cách bán sức lực và thời gian của mình. Nhất là khi bản thân không còn trẻ, chúng ta càng phải biết và tận dụng triệt để phương pháp này.

Trên thực tế, có nhiều cách để kiếm tiền bao gồm lãi suất và các sản phẩm tài chính. Tiền lãi, chẳng hạn như tiền gửi ngân hàng hoặc các khoản vay tư nhân, là khoản tiền được sinh ra trong một thời gian nhất định. Phương pháp này tương đối an toàn, nhưng lãi suất thấp. Hiện nay, nhiều người cao tuổi và những người tương đối bảo thủ thường áp dụng phương pháp quản lý tài chính này.

Các sản phẩm tài chính, quỹ, ngoại hối, vàng... Đây là tất cả các phương pháp đầu tư thu được lợi nhuận thông qua chênh lệch giá mua vào - giá bán ra. Giá mua vào và bán ra đó luôn có tổng bằng 0 trên thị trường. Điều này đòi hỏi sự giúp đỡ của các nhà quản lý tài chính có kỹ năng nhất định và trình độ cao.

Điều quan trọng nhất là sự an toàn của các quỹ. Vì với phương thức kiếm tiền truyền thống, nếu bạn không đầu tư về mặt thời gian, thể lực hay kỹ thuật, bạn sẽ không có thu hoạch hay tiếng nói nào cả. Nhưng đầu tư và quản lý tài chính không giống nhau, một khi đã bỏ tiền vốn ra đầu tư, nếu không có cách quản lý phù hợp sẽ dễ bị thua lỗ.

Cách đơn giản nhất là theo xu hướng và lãi kép. Có một câu nói rằng: "Chỉ cần gặp đúng thời, thì heo cũng có thể bay!" Đây chính là cách kiếm tiền dễ nhất. Nếu thị trường cổ phiếu đang thuận lợi, thì bạn có thể mua vào hay bán ra; nếu thị trường bất động sản đang thuận lợi, bạn có thể giữ nhà đất và bán ra vào lúc thích hợp, lợi nhuận có thể thu được phụ thuộc vào chính năng lực của bạn.

Kết luận: Đừng đặt xe trước khi có ngựa, đừng đảo ngược lại vai trò của tư duy. Hãy từ bỏ suy nghĩ vì tiền bạc mới làm, mới suy nghĩ, bởi vì suy nghĩ là nguồn gốc của sự giàu có. Những người giỏi tư duy, suy ngẫm sẽ kiểm soát được tiền tài, còn những người không chịu tư duy rốt cuộc sẽ bị đồng tiền chi phối ngược lại.

Theo Aboluowang

Bài học tiền bạc quan trọng mà không trường lớp nào dạy bạn: 1 xu tiết kiệm là 1 xu kiếm được

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Quy tắc 6 chiếc lọ - Bí quyết quản lý tiền thông minh
Triệu phú 68 tuổi hối hận vì không dạy con 5 bài học tài chính này từ sớm
7 quy tắc tiết kiệm tiền hiệu quả, thành tỷ phú là chuyện sớm muộn
Muốn học đầu tư nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
24 sự thật thú vị về TTCK mà nhà đầu tư mới có thể chưa biết
8 thói quen cản trở sự giàu có

1
1
1