4 điều ngớ ngẩn mọi người nói về tiền khiến họ nghèo

4 điều ngớ ngẩn mọi người nói về tiền khiến họ nghèo

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Bạn đã bao giờ nghe những cụm từ thực sự làm bạn khó chịu chưa? Đối với tôi, những cụm từ đó thường liên quan đến tiền - cụ thể hơn là với niềm tin hạn chế và vô học của mọi người xung quanh tiền bạc.

Cá nhân tôi thấy bốn câu sau đây là sai lầm nhất. Và một số trong số chúng có thể là một phần thường xuyên trong vốn từ vựng của bạn hiện tại. Tôi hy vọng khi kết thúc blog này, bạn sẽ loại bỏ chúng khỏi tâm trí và không bao giờ để chúng lăn ra khỏi đầu lưỡi bạn nữa.

Tại sao tư duy phản biện quan trọng trong thế giới hiện đại
6 bài học rất cơ bản về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua
5 tư duy “thời thượng” để kinh doanh hiệu quả trên internet

1. “Tôi không đủ khả năng.”

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, “nghèo” và “tan nát” không có nghĩa hoàn toàn giống nhau. Cả hai đều liên quan đến việc thiếu tiền. Tuy nhiên, nghèo là một tư duy. Bị phá vỡ chỉ là một điều kiện tạm thời.

Những người nghèo nói, “Tôi không đủ khả năng.” Thay vào đó, một người hỏi, "Làm thế nào tôi có thể mua được nó?" không nghèo ngay cả khi cô ấy không có tiền, bởi vì cô ấy đang suy nghĩ như một Người phụ nữ giàu có . Chính suy nghĩ của bạn dẫn đến hành động của bạn và hành động của bạn tạo ra tương lai của bạn.

Ngay cả khi bạn phải đối mặt với những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, bạn vẫn có thể kiểm soát cách bạn phản ứng với tình huống đó. Người có tư duy phong phú nhìn thấy cơ hội, bạc lót mây bay. Tư duy của bạn là chìa khóa.

Ngay cả khi Robert và tôi vô gia cư, chúng tôi không coi mình là người nghèo - chỉ nghèo túng. Ngay cả khi mắc nợ 400.000 đô la, chúng tôi cũng không nghĩ mình nghèo. Chúng tôi nghĩ mình là những người giàu có nhưng tình cờ bị phá sản vào thời điểm đó. Thái độ này - cùng với sự chăm chỉ, kiên trì và tư duy sáng tạo - đã thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước để thay vì bị mắc kẹt trong cuộc đua chuột, chúng tôi đã tiến bộ từ nghèo khó trở thành giàu có.

Nhiều người đang phải đối mặt với thời điểm rất khó khăn ngay bây giờ, nói về tài chính. Họ có thể cảm thấy tức giận, thất vọng, cay đắng, chán nản - và điều đó chắc chắn là dễ hiểu. Điều quyết định liệu những người này có phục hồi hay mắc kẹt trong tình hình tài chính của họ hay không sẽ là thái độ của họ. Nếu bạn khánh kiệt, không chỉ nhìn vào những vấn đề bạn đang gặp phải mà còn nhìn vào những cơ hội. Hãy suy nghĩ sáng tạo và tìm kiếm những cách mới để giải quyết các vấn đề tài chính của bạn. Bên trong bạn là một người phụ nữ giàu có, đang chờ để thoát ra!

2. “Chỉ là tiền thôi.”

Đây là một tuyên bố có thể vừa mạnh mẽ vừa nguy hiểm, tùy thuộc vào cách nó được sử dụng.

“Chỉ là tiền thôi” thường được dùng để chỉ ra rằng trong cuộc sống có nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc — và điều đó hoàn toàn đúng. Rất nhiều đau khổ có thể đến từ việc bị ám ảnh bởi việc kiếm tiền khi nó được thực hiện với cái giá phải trả là không tận hưởng cuộc sống, đánh mất các mối quan hệ và trở nên mất kết nối với mục đích cao cả hơn của một người. Đôi khi, khi chúng ta gặp tổn thất tài chính hoặc gặp rủi ro tài chính, việc tự nhắc nhở bản thân rằng “đó chỉ là tiền bạc” sẽ giúp chúng ta nhìn nhận mọi việc một cách đúng đắn hơn.

Điều quan trọng là phải thừa nhận thực tế rằng tiền đóng một vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trong cuộc sống của chúng ta. Mặc dù chúng ta không nên coi tiền là thứ quan trọng nhất, nhưng chúng ta cũng không nên cẩu thả trong việc quản lý tài chính của mình. Chúng ta có bao nhiêu tiền có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn, sức khỏe, lối sống của chúng ta, v.v. - vì vậy nếu muốn xây dựng một cuộc sống tuyệt vời, chúng ta cần phải sử dụng tiền của mình một cách thông minh.

Điểm mấu chốt là: Hãy coi trọng tiền của bạn bằng cách học cách trở nên hiểu biết về tài chính trong việc quản lý và gia tăng số tiền của bạn. Trong những trường hợp bạn bị mất tiền, hãy học hỏi kinh nghiệm, sau đó nhắc nhở bản thân về cách nhìn tích cực hơn này: “Tiền chỉ là tiền và tôi luôn có thể kiếm được nhiều hơn nữa.”

3. “Tiền làm tôi căng thẳng.”

Bạn cảm thấy thế nào về tương lai tài chính của mình ngay bây giờ? Bạn đang thay đổi để đạt được tự do tài chính hay bạn đang mắc kẹt trong lo lắng và sợ hãi? Có thể bạn vừa mới bỏ cuộc và đang để người khác kiểm soát vận mệnh tài chính của mình.

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, bạn không đơn độc. Theo một nghiên cứu dựa trên ba cuộc khảo sát từ năm 1983 đến năm 2009 của Đại học Carnegie Mellon (được đăng trên Tạp chí Tâm lý học Xã hội Ứng dụng ), “phụ nữ, những người có thu nhập thấp hơn và những người có trình độ học vấn thấp hơn cho biết họ bị căng thẳng nhiều hơn trong cả ba cuộc khảo sát”.

Nhưng chỉ vì bạn đang căng thẳng (như mọi người khác), đây không phải là lý do để chấp nhận hiện trạng và sợ hãi tương lai.

Thay vào đó, hãy nhìn vào tình huống của bạn từ một góc độ tích cực. Nếu bạn không có gì, bạn không có nơi nào để đi ngoài việc đi lên. Và nếu bạn đang căng thẳng vì thiếu tiền và thiếu giáo dục, hãy tận dụng điều này và hành động!

Tìm hiểu về nền kinh tế, biết những gì đang diễn ra trên thế giới và khám phá những gì bạn cần làm để kiểm soát tương lai tài chính của mình. Điều này được gọi là nhận được sự giáo dục về tài chính , “lợi thế không công bằng” của người giàu mà Robert và tôi thảo luận trong các bài thuyết trình của chúng tôi trên khắp thế giới.

Thời thế đã thay đổi, và bạn cần phải thay đổi theo chúng. Như tôi đã nói trong It's Rising Time! , Tôi được dạy phải tập trung vào việc kiếm thu nhập: đi học, kiếm một công việc tốt và làm việc chăm chỉ cả đời với hy vọng được tăng lương. Chà, khi tôi nhìn vào bảng báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán đầu tiên của mình, ánh sáng đã bật sáng và tôi nhận ra rằng lối suy nghĩ truyền thống này không hiệu quả.

Tôi đã tiết lộ rằng chìa khóa để có được sự sung túc về tài chính là tập trung vào việc có được tài sản chứ không phải có được thu nhập.

Sau đó, tôi tập trung vào việc mua tài sản và cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn. Tôi không còn làm việc vì tiền nữa; Tôi đã làm cho nó hoạt động cho tôi. Đó chỉ là một cách nhìn khác về mọi thứ sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính và giảm bớt một số tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

Chỉ vì bạn không có tiền hoặc không được học hành, đây không phải là lý do để từ bỏ ước mơ tự do tài chính của bạn. Đầu tiên, hãy thay đổi thái độ của bạn. Tôi không muốn nghe những lời bào chữa. Bạn có thể đang ở trong một tình huống tạm thời mà bạn có thể làm gì đó! Tiếp theo, hãy hành động. Ưu tiên các mục tiêu tài chính của bạn và làm những gì cần thiết để có được một nền giáo dục tài chính.

Với thế giới đang trong tình trạng hỗn loạn về kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp cao và giá cả tăng cao, bạn có thể dễ dàng bị căng thẳng và có thái độ tiêu cực. Thay vào đó, hãy bắt đầu hành động và suy nghĩ theo hướng tích cực. Bạn có thể thay đổi hoàn cảnh của mình để tốt hơn và trải nghiệm tự do tài chính.

Ưu tiên các mục tiêu của bạn, tiếp thu kiến ​​thức tài chính cần thiết để biến ước mơ thành hiện thực và hành động. Bạn cũng có thể học cách sử dụng “lợi thế không công bằng của người giàu” và thành công, bất kể mọi việc có căng thẳng đến đâu.

4. Tôi sẽ không bao giờ có đủ tiền.

Câu nói này ngay lập tức cho thấy rằng ai đó đang có tư duy khan hiếm thay vì tư duy phong phú. Người cha giàu của Robert sẽ nói, "Có hai loại vấn đề về tiền bạc. Không đủ tiền và quá nhiều tiền. Con muốn loại vấn đề tiền bạc nào?"

Đối với những người có tư duy khan hiếm, không bao giờ có đủ tiền. Nhưng tệ hơn nữa, khi đến thời điểm nghỉ hưu, quá nhiều tiền trở thành một vấn đề thực sự bởi vì họ sợ tất cả các thế lực, chẳng hạn như thuế, lấy đi số tiền đó.

Tư duy khan hiếm lo lắng về việc có đủ đến mức họ không nhìn thấy cơ hội để kiếm thêm.

Tư duy khan hiếm sống trong nỗi sợ hãi thường xuyên làm tê liệt sự đổi mới.

Tư duy khan hiếm khiến bạn nghèo đi.

Sống sung túc là tùy thuộc vào bạn

Mặt khác, những người có tư duy phong phú nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn khác. Họ coi vấn đề quá nhiều tiền là một vấn đề tốt chứ không phải là một vấn đề xấu nên tránh.

Bây giờ, vấn đề quá nhiều tiền cần một giải pháp. Nhưng với sự lạc quan đến từ tư duy phong phú, bạn có thể tìm ra những cách sáng tạo để tận dụng quá nhiều tiền, chẳng hạn như đầu tư vào bất động sản hoặc bắt đầu một doanh nghiệp bù đắp chi phí thuế.

Có một chi phí cho tư duy phong phú: thời gian của bạn. Thay vì dành thời gian rảnh rỗi để làm những việc như xem TV hoặc mua sắm, bạn dành thời gian đó để suy nghĩ sáng tạo về tiền bạc và theo đuổi những điều thú vị có thể giúp bạn kiếm tiền. Một số biến sở thích thành một nguồn thu nhập. Những người khác biến công việc kinh doanh hoặc đầu tư thành sở thích của họ. Khi họ dành thời gian với bạn bè, họ làm như vậy với những người có suy nghĩ giống họ, thường mơ về những gì có thể đạt được hơn là phàn nàn về những gì đang có.

Những người có tư duy phong phú sống một cuộc sống khác về cơ bản, và tôi có thể nói rằng cuộc sống đáng sống hơn. Cuối cùng, bạn muốn sống như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Đối với nhiều người, suy nghĩ về sự khan hiếm là thoải mái và việc thay đổi cách bạn nhìn thế giới phải thừa nhận là rất đáng sợ và khó khăn. Nhưng tôi có thể hứa với bạn rằng nó đáng giá. Chỉ cần nhớ rằng, một ngày mai khác bắt đầu bằng một ngày hôm nay khác.

 

MỘT ĐỒNG CŨNG LÀ TIỀN, NỬA XU CŨNG LÀ TIỀN

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

7 quy tắc tiết kiệm tiền hiệu quả, thành tỷ phú là chuyện sớm muộn
24 sự thật thú vị về TTCK mà nhà đầu tư mới có thể chưa biết
Muốn học đầu tư nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
8 tiêu chí “vàng” đầu tư bất động sản an toàn mà sinh lời nhanh chóng
Người giàu không có tư duy xổ số
6 bài học rất cơ bản về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua

1
1
1