4 nguyên tắc vàng của nghệ thuật marketing truyền miệng

4 nguyên tắc vàng của nghệ thuật marketing truyền miệng

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

1. Nguyên tắc 1: Trở nên thú vị hơn
Chắc chắn rằng, sẽ không ai nói về những công ty, sản phẩm hay quảng cáo chán ngắt. Nghệ thuật làm marketing truyền miệng sẽ thất bại hoàn toàn nếu cứ mãi đi theo những lối cũ. Để được mọi người nhắc đến, công ty của bạn phải làm những điều thật đặc biệt – tốt nhất là những điều mà chưa ai làm. Nếu nhàm chán, bạn sẽ không bao giờ có được cuộc đối thoại nào.

5 cách phát triển thương hiệu trên tik tok
10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook
6 mẹo viết content thu hút trên mạng xã hội

Sernolitz trong quyển “Marketing truyền miệng” của mình có chỉ ra một mẹo nhỏ để làm cho thương hiệu của mình trở nên thú vị như việc đặt tên cho các loại bánh. 56 tên bánh sandwich kỳ lạ của Chicago Bagel Authority làm cho khách hàng trầm trồ ngưỡng mộ. Họ truyền tai nhau về điều này và xem đây như một “đặc sản” phải thưởng thức khi đến New York.

=> Hãy cho mọi người lí do để nói về bạn

Một công ty thật sự thú vị khi có những điều đặc biệt ấn tượng. Điều đặc biệt đó có thể đến từ bộ đồng phục của công ty, những món quà tặng nhỏ xinh, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,… Các công ty Marketing cũng nhắm vào những điều đặc biệt này của công ty bạn để thu hút khách hàng.

Sự hào phóng của bạn cũng là một điều thú vị để mọi người nói đến. Thử tưởng tượng rằng họ sẽ vui vẻ như thế nào sau khi ăn tối tại nhà hàng của bạn và được tặng một món tráng miệng tuyệt vời. Bỏ ra một số tiền vừa phải cho bữa ăn của khách và bạn sẽ nhận lại những sự tán thưởng của họ.

2. Nguyên tắc 2: Đơn giản hóa
Đơn giản hóa là nguyên tắc vô cùng quan trọng. Những điều càng đơn giản càng được nhớ lâu và truyền đi cũng nhanh hơn. Hai điều quan trọng mà bạn phải làm là: Tìm một thông điệp thật đơn giản và tạo điều kiện giúp mọi người chia sẻ thông điệp đó một cách dễ dàng.

Hãy xây dựng thông điệp bằng một chủ đề bất kỳ ai cũng có thể ghi nhớ được. Những câu nói có hình ảnh và vần điệu thường để lại ấn tượng tốt đẹp và dễ truyền đi. Thay vì một câu nói, bạn cũng có thể biến tấu thành một câu hát vui nhộn. Nhờ những điều đó mà ngay cả trẻ con cũng có thể trở thành sứ giả truyền đi thông điệp Marketing cho bạn.

Steve Jobs đã làm gì để vực dậy công ty Apple đang có nguy cơ phá sản vào năm 1996? Không đưa ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, cũng không tìm người nổi tiếng để quảng cáo. Chiến lược Marketing vĩ đại của Jobs chỉ là… máy tính hồng và tím.

Sự khác biệt trong những thiết kế ấn tượng cùng sự chăm sóc khách hàng tận tình đã giúp Apple tạo một ấn tượng tốt đẹp trong mắt người tiêu dùng. Và khi mọi người nghe nói về “máy tính hồng và máy tính tím” – những chiếc máy tính đáng yêu, họ sẵn lòng tìm hiểu thêm về những ưu điểm khác.

3. Nguyên tắc 3: Làm hài lòng mọi người
Phải nhớ rằng những khách hàng vui vẻ sẽ là những nhà quảng cáo miễn phí tuyệt vời nhất của bạn. Chính vì thế, châm ngôn “khách hàng là thượng đế” phải được đề cao đến mức tuyệt đối. Muốn làm khách hàng hài lòng, bạn phải tạo ra những sản phẩm và những dịch vụ tuyệt vời. Bên cạnh đó, việc tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ hay những cách xử lý tình huống chuyên nghiệp sẽ tạo dấu ấn rất tốt.

Khi mọi người yêu thích công ty bạn, họ sẽ kể cho người khác nghe về bạn với những điều tốt đẹp. Họ làm điều này để đáp lại sự chu đáo của bạn nhưng quan trọng hơn là họ muốn bạn bè của họ cũng được trải nghiệm những dịch vụ tốt đẹp bạn cung cấp.

4. Nguyên tắc 4: Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng
Uy tín của bạn là điều quan trọng hàng đầu. Nếu họ không hài lòng về sản phẩm của bạn, họ có thể không chia sẻ với bạn bè. Nhưng nếu bạn đánh mất lòng tin của họ, có thể họ sẽ chia sẻ cho mọi người với một thái độ tiêu cực. Như vậy, chiến dịch Marketing của bạn không những thất bại mà còn phản tác dụng.
Ghi nhớ rằng, không ai đem uy tín của mình ra để giới thiệu một sản phẩm hoặc một công ty khiến họ phải xấu hổ trước mặt bạn bè.

Sự tôn trọng khách hàng cũng khiến họ cảm thấy hài lòng khi lựa chọn dịch vụ của bạn. Chỉ khi bạn tôn trọng khách hàng thì khách hàng mới tôn trọng bạn. Tâm lý khách hàng rất ghét sự thay đổi gây tổn hại cho họ.Chính vì thế, bạn phải chắc chắn với các dịch vụ đưa ra ban đầu và không nên thay đổi chúng quá nhiều.

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất sự tôn trọng của khách hàng.Vận dụng tốt bí quyết từ 4 nguyên tắc vàng trong Marketing truyền miệng này, bạn chắc chắn sẽ có được những thành công!

Marketing truyền miệng đạt được hiệu quả cao nhất, bạn phải chiếm được lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng. Để sản phẩm hay dịch vụ của bạn được nói nhiều hơn, hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đối tác và xây dựng thương hiệu của mình vững mạnh.

Theo vietnamworks

7 nghiên cứu về người dùng giúp làm marketing tốt hơn

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Cập nhật mới nhất về bão facebook ads và cách phòng tránh 10/2020
9 nỗi khổ lớn nhất đời người này, chưa nếm trải thì khó lòng hiểu được giá trị của hạnh phúc
Tổng hợp comment Seeding tất cả ngành nghề
Quy tắc 3 KHÔNG giữ mọi mối quan hệ luôn thoải mái
Bộ tài liệu xây dựng và phát triển shop bền vững trên shopee - nói không với tool phần 1
7 nghiên cứu về người dùng giúp làm marketing tốt hơn

1
1
1