4 thứ người giàu không chi tiền, còn người nghèo dù “cháy túi” vẫn cố vay mua bằng được

4 thứ người giàu không chi tiền, còn người nghèo dù “cháy túi” vẫn cố vay mua bằng được

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Người giàu dù dư dả về tài chính nhưng hiếm khi phung phí vào những thứ không xứng đáng, trong khi người nghèo lại thường rất hay tiêu hoang.

Tổng hợp link các nhóm, fanpage facebook của người giàu theo 3 miền Bắc Trung Nam
Danh sách Fanpage, Group trên Facebook chứa đối tượng giàu có và phân khúc cao cấp.
Người giàu không có tư duy xổ số

Dưới đây là những thứ mà các triệu phú thường từ chối chi tiêu, trong khi rất nhiều người khác dù “cháy túi” vẫn muốn vay nợ mua cho bằng được.

Ô tô mới, đắt tiền

Thông thường, một chiếc ô tô mới sẽ mất từ 10%-20% giá trị trong năm đầu tiên. Người giàu không muốn thứ mình mua bị “mất giá” như vậy. Đối với đa số, xe cộ chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, là tiêu sản, chứ không phải thứ giúp khoa trương của cải. Người có tiền theo đó có thể trung thành với chiếc xe cũ của họ trong nhiều năm thay vì đổi mới liên tục.

“Người sở hữu vài trăm nghìn USD trong ngân hàng, thậm chí hàng triệu USD sẽ lái một chiếc ô tô trong trung bình 5 năm”, chuyên gia tài chính cá nhân Lynnette Khalfani-Cox cho biết.

Ngoài ra, một số người còn chuộng mua xe đã qua sử dụng. Họ quan niệm rằng chiếc ô tô có độ bền cao mới chính là tài sản mang giá trị lâu bền nhất. “Không có gì lãng phí hơn việc mua một chiếc xe mới. Đó là quyết định tài chính tồi tệ trên đời này”, David Bach, một triệu phú tự thân ở Mỹ nói. “Một chiếc xe mới có vẻ hấp dẫn với nhiều người, nhưng chúng không đáng để bạn bỏ tiền ra’’.

Nhà sang

Một căn nhà nếu chỉ dùng để ở sẽ trở thành tiêu sản và tiêu sản thì chỉ khiến người sở hữu nghèo đi. Trong khi đó, người có tiền và tư duy tài chính thường mua nhà để đầu tư, tức mua giá thấp bán giá cao và kiếm lời.

“Tôi chọn mua một ngôi nhà nhỏ để có thể sớm thanh toán các khoản nợ, tự do nghỉ hưu sớm và thoải mái đi du lịch trong năm. Với khả năng tài chính của mình, tôi vẫn có thể mua một ngôi nhà to và đắt hơn, song cả tôi và chồng đều không muốn”, Holly Johnson, chuyên gia tài chính của tờ Business Insider chia sẻ.

Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng được tạp chí Times gọi với cái tên “người đàn ông giàu không sở hữu một ngôi nhà nào”. Nghe có vẻ khó tin, song thực chất, đúng là CEO hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ đã bán bớt các bất động sản để dành vốn thực hiện hóa mục tiêu chinh phục vũ trụ của SpaceX.

Quần áo hàng hiệu

Dễ dàng nhận ra đa số các tỷ phú công nghệ nước Mỹ đều ăn mặc rất giản dị. Thay vì quan tâm đến vẻ bề ngoài, họ đề cao sự thoải mái và dễ chịu hơn.

CEO Meta Mark Zuckerberg là một trong số đó. Ông nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, chỉ độc chiếc áo thun và quần jeans tối màu. Hình ảnh tủ quần áo chỉ toàn T-shirt và áo hoodies màu xám cũng từng được Zuckerberg chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai nấy đều cảm thấy bất ngờ.

 

Bill Gates, tỷ phú nổi tiếng của Thung lũng Silicon cũng là một người đơn giản. Ông lái một chiếc xe khiêm tốn, chọn những trang phục bình dân và cũng xếp hàng mua bánh hamburger như bao người. Phần lớn tài sản cũng được vị tỷ phú này dùng để làm từ thiện và giúp đỡ trẻ em nghèo trên khắp thế giới.

Đây đều là những minh chứng cho thấy người giàu ít khi chi “tiền núi” cho quần áo hàng hiệu, trừ khi họ là người thuộc ngành công nghiệp giải trí. Cũng theo một cuộc nghiên cứu, tại Mỹ, top 1% những người giàu nhất đã bắt đầu chi tiêu ít hơn cho đồ hiệu kể từ năm 2007. Thay vì đổ tiền vào những thứ không thể sinh lời, họ chọn quần áo đơn giản nhưng khó lỗi mốt để không phải thay đổi tủ quần áo quá nhiều.

Đồ gia dụng tốn kém

Không thể phủ nhận trong thời đại như hiện nay công nghệ có rất nhiều đóng góp cho cuộc sống của con người, song chẳng biết từ bao giờ nhiều người đã hình thành thói quen chạy đua cùng công nghệ xa xỉ. Họ sẵn sàng chi cả đống tiền cho những chiếc máy không tên, sau đó để chúng nằm yên trong tủ bếp.

Trong khi đó, người giàu lại ít khi chi tiền vào những món gia dụng mới. Nếu đồ cũ vẫn còn dùng được, họ sẽ dành tiền vào việc khác, chẳng hạn như chăm lo sức khỏe bản thân hay học thêm kiến thức mới

4 nguyên tắc vàng nếu muốn bán biệt thự, xe sang, du thuyền cho người giàu

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Tại sao chúng ta cứ bị “dụ” mua thêm?
Những người tự giác, nỗ lực, kỷ luật đều sẽ gặp nhau ở đỉnh cao
Thông minh cực rẻ tiền - kỷ luật mới đắt giá
4 nguyên tắc vàng nếu muốn bán biệt thự, xe sang, du thuyền cho người giàu
6 nguyên tắc giúp bạn nhìn thấu được cuộc sống
Vay tiền và cho vay tiền phơi bày bản chất con người

1
1
1