5 yếu tố quan trọng để lựa chọn bất kì một dự án kinh doanh nào

5 yếu tố quan trọng để lựa chọn bất kì một dự án kinh doanh nào

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

5 yếu tố quan trọng để lựa chọn bất kì một dự án kinh doanh nào ban cần biết

4 thủ thuật tâm lý kinh điển trong đặt giá sản phẩm
7 nguyên tắc về chiến lược kinh doanh hiện đại
Tất tần tật các lưu ý, chia sẻ kinh nghiệm mở shop kinh doanh, cửa hàng bán lẻ

1. SẢN PHẨM

Sản phẩm. Tất nhiên là sản phẩm rồi, kinh doanh là phải nói đến bán hàng & sản phẩm, nếu không có sản phẩm hay sản phẩm chỉ mang hình-thức-tượng-trưng chẳng khác nào ponzy. Vì vậy, một ý tưởng kinh doanh tốt sản phẩm phải có một hay nhiều USP- Unique Selling Point (Điểm bán hàng độc nhất - gọi chung là điểm khác biệt). Sản phẩm này ưu điểm vượt trội là gì, có gì khác với đối thủ cạnh tranh, điểm khác biệt đó có phải điều khách hàng mong đợi vv... để có thể tạo chỗ đứng trên thị trường và nhanh chóng phát triển. Để chọn một sản phẩm tốt để kinh doanh thì có 8 yếu tố, bạn nào quan tâm có thể Inbox mình.

Có thể nói sản phẩm là ưu tố quan trọng nhất, Một minh chứng không-thể-phủ-nhận rõ ràng đó là: Nokia đang chiếm 65% thị trường toàn cầu bị Apple Knock out nhanh như thế nào.

2. MÔ HÌNH KINH DOANH

Mỗi một dự án đều có một mô hình kinh doanh riêng biệt: có thể kinh doanh truyền thống, kinh doanh nhượng quyền, mô hình bảo hiểm, kinh doanh theo mạng vv... và mỗi một mô hình kinh doanh đều có ưu và nhược điểm khác nhau... Điều bạn cần làm là tìm ra những ưu điểm và nhược điểm của dự án đó... Và cân nhắc xem có hợp với mình không? Để đưa ra quyết định hợp lí.

3. VĂN HÓA

Văn hóa là yếu tố đặc biệt quan trọng trong bất kì công ty bền vững nào.

Mỗi công ty đều có văn hóa riêng để giúp đội nhóm gắn kết bền chặt, đó là phong cách... Cũng như tìm bạn mà chơi vậy, bạn thích người tính cách nào thì chọn người phù hợp với mình thì tình bạn mới bền vững được. Văn hóa mang tính quyết định cho sự trường tồn, lâu dài... Có thể môi trường tốt, dự án kiếm nhiều tiền nhưng văn-hóa-công-ty bạn cảm thấy không vui, không hợp với mình, thì sớm muộn cũng chia tay để tìm tình yêu mới mà thôi.

4. LÃNH ĐẠO & ĐỘI NHÓM

.Muốn đi nhanh đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng đội nhóm... Câu nói kinh điển mà ai cũng biết nhưng để có đội nhóm bền vững lại phụ thuộc một phần quan trọng là người-lãnh-đạo... Người lãnh đạo có là cầu nối để kết nối các thành viên với nhau được không? Người lãnh đạo có giải quyết được những khó khăn đội nhóm khi phát sinh sự cố? Người lãnh đạo có biết sắp xếp công việc để phát huy tiềm năng, điểm manh - hạn chế điểm yếu của mỗi thành viên được không?... Sự hiểu biết, phong cách, sự thành công.. của người lãnh đạo đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của đội nhóm đó đi lên hoặc đi xuống.

Một đội quân tinh nhuệ không thể thiếu được một tướng lĩnh tài ba, phải không?

5. QUY MÔ

Có một công thức vô cùng quan trọng, có thể bạn đã biết, hoặc không biết:

THU NHẬP = GIÁ TRỊ X THỜI GIAN X QUY MÔ

Đây chính là công thức mà triệu phú Adam Khoo đã áp dụng để trở thành 25 người giàu nhất dưới 40 tuổi của Singapore. Vậy trong 3 biến trên, cái gì không bị hạn chế, cái gì có thể tăng đến vô hạn?

Thời gian thì mỗi người chỉ có 24 tiếng, chắc không phải rồi. Giá Trị là năng lực của bạn, bạn có thể có kiến thức về marketing, bán hàng, có thể biết tiếng anh nhưng để học thành thạo mỗi kĩ năng này phải mất bao lâu đây? Nhưng Quy-Mô thì khác, đội nhóm của bạn có thể tăng đến một con-số-khổng-lồ, bạn có thể thấy những công ty đứng đầu thế giới: QUY MÔ CỦA HỌ KHỦNG KHIẾP THẾ NÀO: Có thể là thị trường, nhân viên, khách hàng, vv...

QUY MÔ LÀ BÀI TOÁN QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI BẤT KÌ DỰ ÁN KINH DOANH NÀO ĐỂ ĐỘT PHÁ THU NHẬP CỦA BẠN.

Trên đây là 5 yếu tố mình thấy quan trọng nhất cho bất kì công việc kinh doanh nào. Mọi người thấy HAY thì cho 1 Like hoặc chia sẻ cho những người đang tìm kiếm CƠ-HỘI-KINH-DOANH để họ có thể cân nhắc cho mình một dự án hợp lí và đột phá. Chúc tất cả các bạn đều có lựa chọn đúng... LỰA CHỌN QUAN TRỌNG HƠN NỖ LỰC PHẢI KHÔNG?

100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh, làm giàu và cuộc sống

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

11 dấu hiệu cho thấy sếp đang quản lý nhân sự hiệu quả
Muốn kiếm nhiều tiền thì phải giỏi cái gì?
Áp dụng chiến lược giá bán hàng 99 cổ điển trong kinh doanh, kết quả sẽ khiến bạn không ngờ
10 quy luật kiếm tiền ngàn năm vẫn đúng của người do thái
5 điều quan trọng để bắt đầu bán hàng trên shopee
Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm và những điều bạn cần cân nhắc

1
1
1