6 kỹ năng kiếm tiền ‘GHÊ GỚM’ của người Do Thái

6 kỹ năng kiếm tiền ‘GHÊ GỚM’ của người Do Thái

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Trên thương trường, có thể nói người Do Thái là tổ tiên của việc đầu tư mạo hiểm, dám kiếm tiền lớn và chấp nhận rủi ro, đây là kỹ năng kiếm tiền ghê gớm nhất của người Do Thái.

10 quy luật kiếm tiền ngàn năm vẫn đúng của người do thái
3 "đường tắt" kiếm tiền của người Do Thái
Cách giáo dục con của người Do Thái: Nhỏ biết cách kiếm tiền, lớn tự khắc giàu có!

Người Do Thái luôn được mệnh danh là "doanh nhân số một thế giới" và được coi là dân tộc biết kiếm tiền nhất. Họ sở hữu 6 kỹ năng kiếm tiền thần sầu. 

1. Đam mê kiếm tiền, chỉ khi thật sự yêu thích, bạn mới có thể làm giỏi việc đó

Rockefeller từng nói: "Tôi đã từng nghèo, và cũng đã từng giàu. Hãy nghe lời tôi, giàu tốt hơn nghèo."

Mặc dù nhiều người không thừa nhận rằng "tiền là nhất", thậm chí còn cho rằng tiền là thứ xấu xa, nhưng có lẽ trong nội tâm họ đều thừa nhận một sự thật rằng "tiền có thể sai khiến cả ma quỷ". Còn người Do Thái, họ không bao giờ trốn tránh việc theo đuổi và ham mê tiền bạc, họ là một cỗ máy kiếm tiền bẩm sinh, và chính vì lòng đam mê và yêu thích như thế đã giúp họ đã trở nên giỏi kiếm tiền, bồi dưỡng nên một đầu óc kinh doanh linh hoạt, thường xuyên cách tân quan niệm về việc kiếm tiền, nâng cấp tầm nhìn phát hiện cơ hội kinh doanh, và thậm chí còn dùng trí tuệ của mình để tạo ra cơ hội kinh doanh. 

2. Vận dụng trí tuệ để kiếm nhiều tiền hơn trong khi lại bỏ ra công sức ít hơn

Nhiều doanh nhân làm việc chăm chỉ một cách mù quáng, thường không nhìn thấy được bộ mặt thật của thị trường, không nắm bắt được quy luật, bị thị trường đánh lừa, khiến họ khó kiếm được tiền. Những doanh nhân thông minh thường có khả năng phán đoán xu hướng thị trường hiện tại một cách cực kỳ bình tĩnh và có thể nhìn thấu qua bề mặt của sự việc để hiểu rõ vấn đề thực sự nằm ở đâu, đây mới chính là những cao thủ kiếm tiền thực sự. Trên thương trường, nếu chỉ bán mạng làm việc và bắt chước theo một cách mù quáng, thì kết quả khẳng định sẽ thua đến nỗi không còn một mảnh giáp.

Trong trí tuệ kiếm tiền của người Do Thái, bí quyết chính là kiếm tiền nhiều hơn trong khi lại bỏ ra công sức ít hơn: "Có một vài việc không cần phải tự mình làm, chỉ nên làm tốt việc mà bản thân cần làm, còn những việc khác cứ giao cho người khác làm là được. Nếu một doanh nhân phải tự mình làm tất cả mọi việc thì dù năng lực của anh ta có giỏi đến đâu cũng khó mà đảm đương hết."

Rockefeller nói: "Tôi luôn tin rằng làm càng ít, tiền kiếm được sẽ càng nhiều. Tôi chỉ làm những việc thật sự cần bản thân tự mình ra tay mà thôi, đây là chân lý của việc kiếm tiền."

3. Hãy duy trì sự tự tin, khi bạn tin tưởng thì bạn mới có thể đạt được điều mà bạn muốn

Người Do Thái rất tự tin trong việc kiếm tiền, và họ cho rằng tài kinh doanh của mình không thua kém bất kỳ ai. Tuy nhiên, sự tự tin của người Do Thái không phải hình thành trong một sớm một chiều mà được hình thành từ trí tuệ được đúc kết thông qua lịch sử kinh doanh lâu đời của họ. 

Ngoài ra, sự tự tin của người Do Thái còn bắt nguồn từ việc họ siêu chú trọng đến giáo dục, đúng như cuốn thánh kinh "Talmud" của người Do Thái đã nói: "Dân tộc Do Thái là một dân tộc bắt nguồn từ sách vở". Từ "tự tin" không chỉ là kỹ năng quan trọng nhất của người Do Thái, mà còn là từ miêu tả chính xác nhất về sự kiêu hãnh của họ.

4. Nhất định phải có mục tiêu, tuyết trắng không thể dùng để làm bánh phô mai

Người Do Thái có một câu tục ngữ "tuyết trắng không thể dùng để làm bánh phô mai", cũng có một câu danh ngôn "Thay vì chịu lạc đường một lần, chi bằng đi hỏi đường 10 lần." Hai câu này nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu, họ tin rằng mục tiêu và phương hướng phải được đề ra rõ ràng trước khi hành động, và nhất quyết không được hành động một cách hấp tấp. Điều kiện tiên quyết để kiếm tiền cũng chính là một loại mục tiêu và một kế hoạch kỹ lưỡng cũng là một thứ thiết yếu. 

Người Do Thái tin rằng con người là động vật văn hóa cũng như động vật tình cảm, cảm xúc của con người luôn luôn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như lợi ích kinh tế, danh lợi, tình cảm, v.v. chỉ có luôn ghi nhớ mục tiêu của bản thân, mới có thể kiểm soát tốt được cảm xúc và tâm lý của mình, từ đó duy trì tâm lý nhất quán và kiên định.

5. Thời gian quan trọng hơn tiền bạc, thời gian là tiền bạc, là hàng hóa và là tất cả

Thời gian là tiền bạc, một phương châm cổ điển, nhưng sự hiểu biết của người Do Thái về thời gian vượt ra ngoài phạm trù này. Họ tin rằng thời gian không chỉ là tiền bạc, mà còn là một thứ hàng hóa sinh lời, là cuộc sống, là sinh mệnh, và là tất cả. Để tận dụng tốt thời gian, người Do Thái sẵn sàng chi tiền cho bất cứ thứ gì có thể nâng cao hiệu suất, họ tin rằng miễn là họ mua được hiệu suất thì có nghĩa là họ đã mua được thời gian. 

Suy cho cùng, khi làm bất cứ điều gì, việc theo đuổi hiệu suất cao không chỉ giúp chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, mà còn có thể dùng khoảng thời gian ta vừa tiết kiệm để kiếm được một khoảng tiền nhiều hơn nó vốn có thể kiếm vào lúc ban đầu. Hơn nữa, tiền có thể kiếm lại, hàng hóa có thể được làm lại, nhưng thời gian một khi đã trôi qua thì không thể quay trở lại. Vì vậy, thời gian quan trọng hơn rất nhiều so với tiền bạc.

6. Dám mạo hiểm. Người không dám mạo hiểm, định trước là một kẻ tầm thường

Đặc điểm lớn nhất của người Do Thái trong việc kiếm tiền là dám mạo hiểm, họ cho rằng người không dám mạo hiểm, suốt đời sẽ chỉ là một kẻ tầm thường. Trên thương trường, có thể nói người Do Thái là tổ tiên của việc đầu tư mạo hiểm, dám kiếm tiền lớn và chấp nhận rủi ro, đây là kỹ năng kiếm tiền ghê gớm nhất của người Do Thái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

10 CÂU NÓI HAY VÀ Ý NGHĨA CỦA NGƯỜI DO THÁI

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Kinh doanh online toàn tập - Chap 13: Luật và thuế kinh doanh online
Tất tần tật về quy trình, thủ tục thành lập một công ty
Lộ trình tự học và nghiên cứu Tiktok Shop
53 Ý Tưởng Kinh Doanh Cực Ăn Khách Ở Nước Ngoài Có Thể Áp Dụng Tại Việt Nam
Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm và những điều bạn cần cân nhắc
Shopee thu phí từ ngày 1.4: Ai sẽ chịu thiệt đơn, thiệt kép?

1
1
1