6 sai lầm khi bán hàng bằng facbook cá nhân

6 sai lầm khi bán hàng bằng facbook cá nhân

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Dưới đây là 6 sai lầm khi bán hàng bằng facbook cá nhân mà các bạn nên tham khảo thêm 

Cách lấy UID (User ID) của người dùng Facebook
Phân tích khách hàng trên facebook qua số điện thoại
Hướng dẫn lấy danh sách uid thành viên của group facebook

1. Chọn sai sản phẩm

- Chọn sản phẩm theo chất lượng chứ không phải theo giá cả: Sản phẩm lý tưởng để bán trên profile cần có đặc tính: giá không cao, chất lượng tốt, có tính quay vòng, chưa quá nhiều người biết đến.

- Chọn sản phẩm theo nhu cầu thực tại chứ không phải theo xu hướng: Có thể chọn nếu bạn mới bắt đầu và muốn kiếm vốn kinh doanh tuy nhiên sản phẩm ăn theo xu hướng sẽ không bền lâu.

2. Đơn giản hóa mọi thứ

99% các trường hợp bán hàng thất bại đều có chung suy nghĩ: “Bán hàng profile đâu có gì, chỉ cần đăng bài lên thì gọi bán rồi”. Suy nghĩ này cực tai hại, vì nó làm cho các bạn bán hàng thiếu nghiêm túc, cứ coi nó là một việc “rảnh thì làm”. Thêm nữa, nếu bạn nghĩ nó đơn giản, thì bạn sẽ không chịu đào sâu, học hỏi những kỹ thuật & công thức bán hàng của người thành công.

Trên thực tế, công việc bán hàng không bao giờ là dễ, thậm chí là cực khó, dù trên bất cứ nền tảng gì. Bạn cần tự trang bị rất nhiều kiến thức & tự thay đổi bản thân để có thể kiếm được tiền trong môi trường khắc nghiệt này.

3. Thiếu kiên nhẫn

Điều này đặc biệt đúng đối với các bạn có tư tưởng “làm cộng tác viên”, hay “kinh doanh vốn 0 đồng”. Hàng chưa về đến tay thì các bạn đã rình rình đòi trả hàng; Các bạn đăng hết mặt hàng này đến mặt hàng khác khiến tường nhà như một cái quầy tạp hóa. Nghịch lý là, mặc dù đăng nhiều như thế, nhưng đơn hàng hầu như không có ?

Nguyên nhân sâu xa của nhóm này là: “Nỗi sợ mất tiền, không chấp nhận rủi ro”. Nhưng kinh doanh mà không có gan thì không thể giàu được, phải không?
Vậy nên, hãy luôn nhẩm đi nhẩm lại thần chú sau: “Muốn nhanh thì phải từ từ”. Nghĩa là, nếu bạn càng muốn bán được nhiều hàng một cách nhanh chóng, thì càng phải xây dựng profile từng bước, từng bước, kiên nhẫn chờ đợi rồi kết quả tốt đẹp sẽ đến.

4. Không phân tích đối tượng

Đặc điểm của Facebook cá nhân là cách tiếp cận thủ công nên mất thời gian. Nếu không phân tích kỹ càng thì bao nhiêu công sức kết bạn sẽ đổ hết xuống sông xuống biển.

Quy trình tạo ra một Facebook cá nhân full bạn có thể mất tới vài tháng, nên dành thời gian nghiên cứu thật kỹ, và trong quá trình nuôi nick chúng ta cho mỗi nick tiếp cận theo một hướng cho an toàn. Bạn sẽ phải lọc thông tin thủ công bằng cách lướt qua profile của từng khách hàng tiềm năng, nếu thấy đối tượng nào hợp lý sẽ đi vào nhiều hơn.

5. SPAM

Biểu hiện dễ thấy nhất của họ chính là up ảnh sản phẩm, viết bài quảng cáo liên tục. Một hai bài đầu, anh em bạn bè cũng vào like, share, thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng càng ngày lượt tương tác cứ thưa dần và rồi bài post không còn ai quan tâm nữa. Đơn giản là mọi người đã unfriend hoặc unfollow hết rồi. Một kiểu khác cũng khá phổ biến là tag, tag và tag. Với hành vi spam vô duyên như thế này thì dù nể nang đến đâu cũng buộc phải unfriend, nếu không thì phiền phức không thể chịu được. Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu spam như inbox tự động, đăng lên tường, gắn ảnh… tất cả đều rất thiếu chuyên nghiệp và phản tác dụng.

Một người bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ spam, họ thu hút những khách hàng phù hợp bằng những nội dung phù hợp, và luôn chú ý để không làm phiền những đối tượng khác. Vì vậy, nếu đang spam thì bạn hãy dừng lại ngay. Rất nhiều người đã thử spam theo kiểu “quảng cáo nhầm còn hơn bỏ sót”, kết quả là hàng không bán được và các bạn kết luận bán hàng trên Facebook cá nhân không hiệu quả, sau đó lại quay về với việc chạy quảng cáo.

6. Làm Content sai cách

Sai lầm này bắt nguồn từ việc các bạn bê nguyên nội dung bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album của Facebook cá nhân, mà không phân biệt được sự khác biệt căn bản của 2 đối tượng này.

Khi một người A kết bạn với một người B thì mục tiêu chính của họ là tiếp nhận các thông tin về cuộc sống của người B. Vì vậy, việc bê nguyên các bài viết bán hàng lên profile là một sai lầm rất lớn vì nó chả liên quan gì đến mối quan tâm của khách hàng kia cả.

[Quảng cáo Facebook] Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp số điện thoại khách hàng mục tiêu

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Vì sao cùng 1 mẩu quảng cáo, quán khác nhau kết quả cũng khác nhau?
Cách xây dựng và áp dụng template mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas)
Tổng hợp link các nhóm, fanpage facebook của người giàu theo 3 miền Bắc Trung Nam
Xem tất cả quảng cáo facebook trên newfeed với Turbo Ad Finder
TẤT TẦN TẬT NHỮNG CÁCH ĐỂ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Nghệ thuật seeding Facebook - Hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại

1
1
1