6 thủ thuật chạy quảng cáo facebook đạt hiệu quả cao

 6 thủ thuật chạy quảng cáo facebook đạt hiệu quả cao

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Nhắc đến việc chạy quảng cáo thì mọi doanh nghiệp bán hàng trên facebook đều làm với mong muốn đạt được hiệu quả cho thương hiệu của mình, nhiều người còn phải chi ra một số tiền không hề nhỏ mà còn phải “chật vật” để chạy quảng cáo.Tại sao bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc để chạy quảng cáo mà vẫn không nhận được hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giải khúc mắc đó và mách bạn 6 thủ thuật chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao.

Cách viết chữ in đậm trên Facebook dễ dàng
25 lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị khóa và cách khắc phục
Facebook Ads Update 2019: Siết chặt quảng cáo kém chất lượng và những điều cần lưu ý!

1. Không target.

Nghe có vẻ mơ hồ nếu không có đối tượng mục tiêu, có người đã từng nói đỉnh cao của target là không target.Nhưng chú ý một điều là không target không phải là bạn để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối được.
Trc khi chạy không target bạn nên thu hẹp lại ( khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị) những thứ mà ra chuyển đổi nhiều nhất, qua quá trình chạy hoặc kinh nghiệm.Tại sao bạn phải làm vậy: ở đây khi không target gì, facebook sẽ biết tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích người dùng. Bạn không target + thu hẹp đối tượng sẽ làm cho đối tượng của bạn thu nhỏ, và facebook biết phân phối đến những người có đúng sở thích và hành vi mà bạn mong muốn.

2. Target tương đồng với sản phẩm, dịch vụ.

Việc bạn cần làm là khoanh vùng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ bạn chạy về giầy dép: bạn hay target vào ( giày dép, phụ kiện thời trang,…).Và nếu muốn sâu hơn nữa,bạn sẽ thường vào profile của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là 1 cách test vì những người thích và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó thì mới quan tâm đến nó.

3. Remarketing lại những người thích trang.

Những người thích trang rất có khả năng họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.Nếu bạn có sp tốt, khách luôn có feedback tốt thì kiểu gì cũng sẽ có khách hàng quay lại, hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sp của bạn.Hãy sử dụng cách này nếu bạn tự tin rằng mình có thể bán hàng nhiều lần cho khách hàng.

4. Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang

(đối tượng -> tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tương tác -> trang fb -> những người ib, những ng tương tác với bài viết hoặc …) 
Khi bạn tạo được đối tượng đã từng tương tác với trang và những người nhắn tin với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiểm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng.
Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5k->10k bạn lookalike được rồi. Đối tượng (Ib và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.

5. Tệp số điện thoại, data khách hàng.

Thông thường nhiều doanh nghiệp hiện nay có sẵn tệp data lớn từ khách hàng,những thông tin cơ bản về khách hàng chắc hẳn là mồi câu ngon cho bạn để tạo lập quan hệ, giới thiệu sản phẩm của mình.
Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email,sdt để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua fbplus.net

6. Target những người đã từng xem video

Nếu bạn có thể thiết lập được video viral thì thật tốt còn không bạn có thể tìm một số clip hot trend, số lượng tương tác lớn và liên quan đến sản phẩm của mình càng tốt vì video rất dễ thu hút khách hàng xem nó.Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng .
Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng”->tạo đối tượng-> đối tượng tùy chỉnh-> tương tác trang -> video …. Chọn video và khoảng thời gian khách hàng đã xem video ( nếu video dài > 3’ thì bạn thường nên chọn 25%, còn video ngắn dưới <2 thì chọn 50% là được )

Trên đây là 6 cách chạy quảng cáo giúp bạn có thể thu hẹp và tìm đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình tránh mất nhiều thời gian mà quảng cáo đạt được hiệu quả cao.

Cách xem toàn bộ quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ hoặc page bất kỳ

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Bộ tài liệu xây dựng và phát triển shop bền vững trên shopee - nói không với tool phần 2
4 bước tìm Insight đắt giá
7 lý do chính làm tài khoản quảng cáo bị gắn cờ và cách xử lý
Tải miễn phí file hiệu ứng âm thanh trong app chỉnh tiktok - JianYing
21 nguồn tìm kiếm thông tin report insights cần biết
Những cập nhật mới về thuật toán xếp hạng nội dung của facebook

1
1
1