6 thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng

6 thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

6 thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng giúp bạn chốt sale thành công

Facebook thử nghiệm tính năng hỗ trợ "livestream" bán hàng
36 Ý Tưởng Khuyến Mại Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng
Phân tích tâm lý khách hàng trước khi telesales

1. Nếu khách hàng là người chú trọng tiểu tiết, hãy giới thiệu tính năng của sản phẩm

Nếu như khách hàng luôn yêu cầu thông tin, con số định lượng thì đó rất có thể là dấu hiệu họ quan tâm đến từng chi tiết của sản phẩm/dịch vụ hơn là mối quan hệ với bạn. Trong trường hợp đó, bạn hãy đi thẳng vào các tính năng sản phẩm để đỡ mất thời gian của hai bên và dễ dàng chốt sales khi cung cấp trúng, đúng cái họ muốn nghe.

2. Nếu khách hàng không biết mình cần gì, hãy trở thành người cố vấn

Nhiều khách hàng tiềm năng không biết chính xác điều họ muốn. Lúc đó, bạn đừng cố gắng bán những sản phẩm/ dịch vụ mình đang cung cấp mà hãy tìm hiểu và phát triển cái mình có theo nhu cầu của từng tập khách hàng khác nhau.

3. Khách hàng thích làm việc với người quen, hãy chủ động tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ

Nhiều khách hàng mua hàng bằng niềm tin. Và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đã thiết lập được mối quan hệ lâu dài. Song, điều này cũng đòi hỏi bạn có kỹ năng giao tiếp cực tốt cũng như mất nhiều thời gian tạo mối quan hệ trước khi bán được sản phẩm. Họ luôn cần bạn tỏ ra quan tâm, dành nhiều thời gian cho họ, tìm hiểu những việc đời thường ngoài công việc. Phải luôn biết tò mò và tỏ ra thật chu đáo.

4. Nếu khách hàng cần uy tín, hãy đưa ra danh sách khách hạng A của bạn

Danh tiếng của bạn với khách hàng có thể quyết định đến việc chốt sales thành công hay thất bại. Khi cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho các công ty lớn, bạn mới thực sự hiểu được tầm quan trọng khi có sẵn tập khách hàng nổi tiếng và có uy tín. Nếu khách hàng biết bạn có những hợp tác với Google hay Intel thì phiên giao dịch có kết quả như mong đợi.

5. Nếu khách hàng cần bảo hành, tập trung vào dịch vụ chất lượng

Có những khách hàng coi tốc độ và chất lượng dịch vụ là tất cả. Nếu khách hàng tiềm năng hỏi về dịch vụ hay các cam kết thì họ cũng đang rất quan tâm đến chất lượng chăm sóc sau bán. Đó có thể là việc giao hàng, vận chuyển, cài đặt hay có khi chỉ là nhận được hỗ trợ ngay lập tức. Bạn cần chứng minh những điều đã cam kết với khách hàng luôn đảm bảo để có được sự tin tưởng của họ.

6. Nếu khách hàng tỏ ra sốt ruột, bạn còn chờ gì nữa mà không chốt đơn hàng ngay

Quan sát khách hàng thật kỹ để biết họ có cần chốt đơn hàng sớm không. Nếu nhận thấy khách hàng không kiên nhẫn trả lời câu hỏi thì nên dừng lại luôn. Với một số loại hình sản phẩm/ dịch vụ đặc thù như dịch vụ tài chính hoặc bảo hiểm, việc chốt đơn hàng nhanh chóng khiến khách hàng đặc biệt hài lòng. Nếu mất quá nhiều thời gian để bán hàng, khách hàng hoàn toàn có thể hiểu bạn không tự tin và đang lãng phí thời gian của họ.

Nguồn: sưu tầm

Facebook, Zalo là kênh bán hàng và tiếp thị phổ biến nhất tại Việt Nam

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

5 loại đòn bẩy trong kinh doanh giúp bạn kiếm bộn tiền
Tạo lời chào hàng đỉnh cao bằng sales page và landings page từ a-z
10 cách bán hàng trên Shopee thực chiến - Dễ dàng áp dụng ngay
8 Cách đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee hút khách hàng click
13 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng nên biết
Check list 5 bước tối ưu doanh số cho Telesales

1
1
1