6 yếu tố chính của một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

6 yếu tố chính của một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

6 yếu tố chính là SEO, PPC, CONTENT MARKETING, SOCIAL MEDIA, LANDING PAGES; cùng với REMARKETING; tự nhiên thành MỘT CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING HIỆU QUẢ

5 cách phát triển thương hiệu trên tik tok
10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook
6 mẹo viết content thu hút trên mạng xã hội

YẾU TỐ 1: SEO

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thì khó kiểm soát, và lãng phí thời gian, phải không nào? Sai: SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web của Bạn để lên top ở các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (search engine results pages) hoặc SERPS.

Việc có một trang web chất lượng và nội dung được tối ưu hóa cho SEO đảm bảo rằng công nghệ thu thập dữ liệu web của Google (Google’s web-crawling technology) có thể xác định và lập chỉ mục nội dung trang web của Bạn, để trang web có thể xuất hiện tự nhiên (miễn phí) khi mọi người tìm kiếm.

SEO LÀ MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING của Bạn, bởi vì nếu Bạn không thể được tìm thấy, thì doanh nghiệp của Bạn sẽ không ai biết đến, thì làm sao mà THU HÚT được ...

YẾU TỐ 2: PPC

PPC là một chiến thuật phải trả tiền (paid tactic), tất nhiên vậy rồi ... Tìm kiếm trả tiền (paid search) thật ra cũng LÀ MỘT "THÀNH VIÊN KỸ THUẬT" TRONG "HỌ" NHÀ INBOUND MARKETING, vì quảng cáo tìm kiếm (search ads) xuất hiện khi người dùng đang tích cực tìm kiếm một thứ gì đó, vì thế quảng cáo PPC không làm gián đoạn hoạt động khác. Tuy không phải mọi thứ của PPC đều như Inbound, nhưng quảng cáo trên mạng tìm kiếm (search network) chắc chắn là một trong những tuyệt chiêu của chiến lược Inbound Marketing, bởi vì các truy vấn tìm kiếm (search queries) là rất dữ dội mạnh mẽ.

YẾU TỐ 3: CONTENT MARKETING

Nhà mất khách nếu Bạn không tiếp trà, nước hoặc cocktail, phải vậy không? Các vị khách tiềm năng cũng vậy, họ sẽ bỏ đi thôi! Bạn đã chào đón họ thật nồng nhiệt thông qua PPC và/hoặc SEO, bây giờ Bạn cần cung cấp cho họ thứ gì để họ uống, THỨ ĐÓ CÒN GỌI LÀ NỘI DUNG.

Thông thường các nhà tiếp thị (marketers) nghĩ rằng nội dung là thứ duy nhất cho chiến lược tiếp thị Inbound; không, nó không duy nhất; nhưng nó lại quan trọng nhất ... Không có nội dung MỚI và HỮU ÍCH, sẽ không có cơ hội giữ chân và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của Bạn. Nội dung của Bạn nên có nhiều dạng, mục tiêu là giúp khán giả của Bạn trả lời được một câu hỏi hoặc giải quyết được một vấn đề.

YẾU TỐ 4: SOCIAL MEDIA

Bạn đã tạo ra nội dung chất lượng, đã xuất bản nó trên trang web, và bây giờ Bạn đang ngồi trên bãi biển để thưởng thức một ly rượu vang? Chà, chắc chắn Bạn sẽ không thu được kết quả tốt với phong cách này đâu. Bạn CẦN thu hút người đọc mới đến, thu hút người đọc cũ trở lại, bằng cách chia sẻ và quảng bá nội dung của Bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

YẾU TỐ 5: LANDING PAGES

Trang đích của Bạn (landing pages) là nơi khách hàng tiềm năng đi đến, sau khi họ nhấp vào CTA (Call To Action, lời kêu gọi hành động) của Bạn. Cho dù đó là trang sản phẩm, form biểu mẫu để tải whitepaper, hoặc trang đăng ký dịch vụ; Bạn cần đảm bảo landing pages luôn nổi bật để thu hút các khách tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ...

YẾU TỐ 6 ĐƯỢC 'KHUYẾN MÃI' THÊM NỮA NÈ ... REMARKETING (TIẾP THỊ LẠI)

Khi một khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của Bạn, có quan tâm đến nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của Bạn, thì Bạn cần có một chiến lược để giữ chân họ ở lại với Bạn. Một trong những chiến thuật hiệu quả nhất đó là REMARKETING hay TIẾP THỊ LẠI. Remarketing lưu trữ cookies của các khách truy cập trang web của Bạn, và theo dõi họ trên Internet bằng cách gởi quảng cáo nhắc nhở họ quay lại.

7 nghiên cứu về người dùng giúp làm marketing tốt hơn

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Khoảng cách giữa đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu và nghèo không chỉ ở tài nguyên, tiền bạc, mà then chốt nằm ở tầm nhìn, cách lựa chọn
Tổng hợp comment Seeding tất cả ngành nghề
Script gửi tin nhắn tự động phiên bản cho fanpage
7 nghiên cứu về người dùng giúp làm marketing tốt hơn
4 chiến lược bán hàng kinh điển mọi thời đại
Phần mềm lấy email từ facebook miễn phí

1
1
1