7 nghệ thuật đu trend

7 nghệ thuật đu trend

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Dạo này dân content mình nổi lên nghệ thuật viết “đu trend”, cứ trend nào Hot là đu :)) Hãy trao cho anh, mênh mông toàn là nước, Để Mị nói cho mà nghe, Đi đu đưa đi…. Tạo nên không khí sôi động mỗi lần ca sĩ nào ra MV mới, phim gì Hot hay trào lưu MXH gì nổi.

Nhưng cũng có vài lưu ý nhỏ mình muốn trao đổi thảo luận về “Nghệ thuật đu trend” này để mọi người cùng xem xét nha.

1. Là không phải trend nào cũng nên đu, có nhiều trend rẻ tiền quá, hoặc chả liên quan gì đến thương hiệu cả mà đu thì nó khập khiễng hoặc rẻ tiền hoá. Và thật sự nhạy cảm với các sự kiện hot nhưng mang tính tiêu cực thì đu nhẹ thôi không lại dễ “ăn gạch”

2. Là đu trend Mv, phim Hot vv… cứ đu thoải mái nhưng không nên dùng trực tiếp ảnh ca sĩ, diễn viên lên poster, vì hình ảnh của họ sử dụng bừa bãi nếu không cẩn thận dễ bị kiện tụng phức tạp, đặc biệt với các brand lớn.

3. Là đu kịp thời, trong phạm vi 36H kể từ khi trend nổi ra mà đu là vừa kịp, sẽ gây sự chú ý nhất. Trường hợp nhạt nhẽo nhất là trend lâu lắm rồi mà vẫn đu :(( (mình hay nhắc mấy đứa nhỏ bên mình)

4. Là mạng xã hội Việt Nam nhiều drama lắm, nên phải cố gắng nghe ngóng, sống “social” một tí thì ngày nào cũng có trend để đu cho content hay ho mới lạ.

5. Là đu trend cũng cần sáng tạo chút, kiểu như “keyword” trend + “keyword” thương hiệu mix với nhau để ra những câu nói thú vị, câu thơ hay ho sẽ tốt hơn bên nguyên của người ta mà không mix với mình.

6. Là dạo này không chỉ đu trend showbiz mà dân Digital cũng đu nhau, cụ thể là như trường hợp Grab chạy ads 5 triệu gần đây, bỗng dưng không ai cho là “đạo ý tưởng” gì nữa cả. Điều này là tốt hay xấu nhỉ?

7. Là content creator năng động phải cố gắng ‘đón đầu” trend, update tình hình của thời điểm mấy ngày hôm sau có trend gì nổi để có kế hoạch chuẩn bị tốt. Có nhiều brand cũng hơi bị động khi trend đến, rồi lật đật chạy theo sau.

Mọi người cùng góp ý thêm nha


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Làm thế nào để tăng tương tác với bạn bè trên facebook?
Vì sao cùng 1 mẩu quảng cáo, quán khác nhau kết quả cũng khác nhau?
Không cần quảng cáo vì sao vẫn bán cực khủng?
30 điều bạn cần biết về trải nghiệm khách hàng
5 điều bạn nên làm mỗi ngày để bản thân luôn bứt phá
Cách livestream trên tiktok – Điều kiện livestream trên tiktok mới nhất 2022

1
1
1