7 nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ và cách phòng tránh xử lý (Update 2019)

7 nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ và cách phòng tránh xử lý (Update 2019)

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề đau đầu đối với những ai chạy quảng cáo trên Facebook, nhất là đối với người mới.

Hôm nay, QSĐT gửi đến các bạn một bài viết để bạn biết cách phòng tránh, hoặc biết tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ và tìm cách giải quyết.

Cách viết chữ in đậm trên Facebook dễ dàng
25 lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị khóa và cách khắc phục
Facebook Ads Update 2019: Siết chặt quảng cáo kém chất lượng và những điều cần lưu ý!

Vì sao tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ ?

Nguyên nhân thì phải nói là rất nhiều. Vì Facebook càng ngày càng khắt khe đối với người chạy quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam. Trong bài viết này, mình sẽ cố gắng nêu ra càng nhiều càng tốt các nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo trên Facebook bị gắn cờ.

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-5

Bạn lưu ý, các nguyên nhân này Facebook đều có nói trong chính sách quảng cáo của họ (vài cái là do kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều thì biết). Có thể là bạn biết nhưng vẫn phạm sai, hoặc do rào cản ngôn ngữ mà bạn không hiểu hết được ý của Facebook.

Bạn hãy đọc qua thật kỹ để xem mình có mắc phải sai lầm nào như dưới đây mình liệt kê không nhé.

1. Tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo Facebook.

  •  – Tài khoản cá nhân chưa đủ độ trust (độ tin cậy) mà đã thêm thanh toán.
  •  – Tài khoản quảng cáo từng là admin chạy ads cho Page có lịch sử xấu (chạy bùng, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bị người dùng report với Facebook).
  •  – Tài khoản mới lên liên tục nhiều chiến dịch trong thời gian ngắn.

2. Phương thức thanh toán bị siết chặt

  •  – Chạy bùng, không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.
  •  – Tới ngưỡng/ngày thanh toán nhưng trong thẻ không đủ tiền thanh toán => gắn cờ (trường hợp này nhẹ, có thể mở nhanh).
  •  – Thêm Paypal vào thanh toán. Vì nhiều người dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo Facebook, nên Facebook đã siết chặt tài khoản nào có IP Việt Nam mà dùng Paypal. Tài khoản quảng cáo IP nước ngoài vẫn thêm Paypal được như thường.
  •  – Chạy quảng cáo Facebook với mã giảm giá không rõ nguồn gốc.
  •  – Bất ngờ Facebook khoá đầu thẻ Visa/MasterCard của bạn. Đơn giản vì có nhiều người dùng đầu số thẻ này để bùng tiền, vi phạm quảng cáo thì Facebook khoá thôi.

3. Tệp khách hàng.

  •  – Chạy quảng cáo trên tệp UID (user ID).
  •  – Chạy quảng cáo bằng thông tin khách hàng được chia sẻ tràn lan trên mạng. Nếu trước đó tệp khách hàng này có report với Facebook về quảng cáo, có thể tài khoản của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

4. Kỹ thuật chạy quảng cáo chưa kinh nghiệm

  •  – Tăng giảm ngân sách bất thường. Các bạn mới thường có thói quen này vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo, thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu.
  •  – Tắt/mở chiến dịch quảng cáo liên tục. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể duplicate (sao chép) chiến dịch ra thêm, sau đó tắt quảng cáo cũ.

5. Nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm chính sách

  •  – Hình ảnh và chữ liên quan đến hàng cấm (đả kích tôn giáo, đảng phái, bạo lực, vi phạm bản quyền, hàng giả).
  •  – Nội dung quảng cáo sai sự thật, lố sự thật. Ví dụ như 100% hài lòng, bảo đảm 100% không thất vọng…Facebook có đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo tiếng Việt nên bạn phải cẩn thận.
  •  – Tuyệt đối không “treo đầu dê bán thịt chó”, bán A mà quảng cáo B. Khách hàng report với Facebook, đảm bảo tài khoản bạn toi.

6. Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ không vì lí do gì cả

Thật ra là có lí do, Facebook cứ thấy có tài khoản IP Việt Nam là họ sẽ gắn cờ trước rồi tính sau. Mình đã thử dùng tài khoản quảng cáo Facebook có IP nước ngoài cực kỳ mượt, không có tình trạng khoá vặt không lí do.

7. Tài khoản Facebook bị khoá do Checkpoint của Facebook

Trường hợp này là trường hợp đặc biệt. Vì Facebook không khoá tài khoản quảng cáo mà khoá tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Một số lí do dẫn đến checkpoint tài khoản Facebook (mình chỉ nêu các nguyên nhân hay gặp phải thôi, chứ nguyên nhân thì có cả triệu luôn ấy).

  •  – ​Tài khoản có độ tin cậy thấp vì kém tương tác với mọi người.
  •  – Tài khoản lạm dụng việc kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhiều group…trong một thời gian ngắn.
  •  – Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng. 

Hướng dẫn tìm một số thông tin cần thiết khi kháng cáo

1. ID tài khoản Business.

Khi bạn vừa truy cập vào trình quản lý Business, bạn sẽ thấy đường link có chứa luôn ID tài khoản Business của bạn.

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-2

 

2. ID tài khoản quảng cáo

Ngay trình quản lý, bạn có thể thấy được tất cả các tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần để chuột vô dãy số ID, nhấp chuột trái là đã copy được.

 

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-3

 

3. ID tài khoản Facebook cá nhân (hay gọi là UID)

Bạn truy cập vào https://lookup-id.com/.

Sau đó, nhập đường link Facebook của bạn vào ô trong hình và nhấn Lookup.

Hệ thống sẽ trả về cho bạn dãy số UID của bạn.

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-4

Công cụ này có thể giúp bạn tìm ID của group/fanpage bất kỳ.

 

Hướng dẫn phục hồi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ dù mới hoặc chạy lâu năm

Dù bạn đã chạy quảng cáo bao lâu thì bị khoá tài khoản vẫn là bình thường. Mỗi khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, họ đều để lại 1 đường link xanh để bạn liên hệ với họ.

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-6

Facebook sẽ cho bạn 1 form để điền thông tin xử lý. Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác.

Vì FORM khá to nên bạn nhấn vào đây để xem nha.

Bạn up hình đầy đủ cmnd 1 mặt trước là được. Không cần che chắn gì hết. Mọi lần mình cũng sợ lộ thông tin che này che kia, cuối cùng nó không thèm mở.

Hiện nay, trên mạng có nhiều mẫu câu liên hệ dùng để copy paste cho nhanh. Mình khuyên bạn đừng nên dùng nó. Đội ngũ kiểm duyệt cho bạn là người thật, chứ không phải máy móc. Hãy trò chuyện với họ vể vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Do thường xuyên quá tải nên tốc độ support của Facebook khá lâu. Có khi gửi thì trong 24h họ đã giải quyết. Đa số là bạn phải gửi cả chục lần thì họ mới giải quyết. Bạn đừng lấy làm lạ.

Ngoài form trên, bạn có thể liên hệ Facebook qua các đường link bên dưới tuỳ theo vấn đề bạn gặp phải.

  • Vô hiệu hoá thanh toán

https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879

  • Câu hỏi về thanh toán quảng cáo

https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667

Chưa hết, nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn đã chạy tới một ngưỡng ngân sách nhất định, thì Facebook sẽ cho bạn live chat với đội ngũ Support của họ (người Việt nói chuyện với nhau luôn).

Bạn truy cập vào đường link sau :

https://business.facebook.com/business/resources/

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-8

Hỗ trợ viên vô cùng lịch sự luôn nha, xin lỗi vì để mình đợi lâu.

tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-gan-co-1

 

Bạn hãy tận dụng cả 2 cách: gửi form và live chat khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Để khi hỗ trợ viên họ cần, họ có thể truy cứu thông tin của bạn nhanh nhất. Vì lượng yêu cầu live chat rất đông, nên bạn cứ gửi hết mọi thứ họ cần trong 1 tin nhắn để giải quyết cho nhanh

Bạn không thể đặt thẻ tín dụng này làm phương thức thanh toán chính

Lúc bạn thêm thẻ thanh toán, tài khoản quảng cáo của bạn bị khoá với lý do:

Bạn không thể đặt thẻ tín dụng này làm phương thức thanh toán chính của tài khoản vì tài khoản của bạn đã được thiết lập để nhận hóa đơn sau khi quảng cáo phân phối. Phần thiết lập này không thể thay đổi được. Vui lòng dùng thử thẻ hoặc phương thức thanh toán khác

Cách khắc phục:

Bạn hãy thêm loại thẻ Visa Prepaid vào là sẽ khắc phục được.

Prepaid là 1 loại thẻ khác với Debit và Credit. Bạn có thể liên hệ với các ngân hàng để họ hướng dẫn bạn làm thẻ Visa Prepaid.

Luôn chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng

Không phải lúc nào Facebook cũng giải quyết vấn đề cho bạn. Nếu bạn đang vào mùa “khách chi tiền” mà lại bị tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ thì cay đắng thật. Lúc này, tài khoản quảng cáo dự phòng sẽ có tác dụng.

Bạn lưu ý, tài khoản dự phòng không có nghĩa là tài khoản giả. Mọi thứ cũng phải minh bạch như tài khoản chính, vì tài khoản này để dự bị, khi cần là có để dùng ngay nên bạn đừng để bị khoá.

Tài khoản quảng cáo Việt Nam không được add Paypal

Hiện nay, tài khoản quảng cáo Việt Nam add Paypal làm phương thức thanh toán, thì khá năng bị gắn cờ là 90%. Vì sao lại có hiện tượng này, vì một số cá nhân Việt Nam đã dùng Paypal bùng tiền quảng cáo của Facebook. Nếu bạn có tài khoản quảng cáo ở nước ngoài thì thêm Paypal thoải mái, không ảnh hưởng gì.

Chưa hết, hiện nay có một số đầu thẻ ngân hàng đang nằm trong danh sách đen của Facebook vì tình trạng bùng tiền quá nhiều. Họ không siết chặt như Paypal, nhưng luôn gặp khó khăn khi chạy những thẻ của các ngân hàng này. Khi có thông tin chính thức, mình sẽ cập nhật vào bài viết này.

Nếu không còn cách nào khác, hãy đi mua/thuê tài khoản quảng cáo

Trên mạng có rất nhiều cá nhân, tổ chức bán/cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua/thuê tài khoản ở các cá nhân tổ chức để tránh tình trạng lừa đảo. Bạn có thể đi dò hỏi những người đi trước để nhờ họ tư vấn.

Hoặc bạn có thể truy cập vào https://agencies.fb.com/en/directory/?country=29&city=&sort_by=để có danh sách các đại lý chính thức của Facebook tại Việt Nam.

Lúc thuê tài khoản quảng cáo, bạn nhớ hỏi kỹ các vấn đề sau:

  •  – Bạn có được trực tiếp quản lý tài khoản quảng cáo hay không.
  •  – Nếu tài khoản chết, bạn có phải đền bù thiệt hại gì không.
  •  – Mức chiết khấu đối với từng khoảng ngân sách.
  •  – Cuối cùng, bạn nhớ đọc kỹ hợp đồng thuê giữa 2 bên (mỗi công ty mỗi khác.)

Tiếp theo, còn một vấn đề nữa, mặc dù không liên quan lắm tới tài khoản quảng cáo trên Facebook, nhưng tình trạng Checkpoint Facebook vẫn khoá tài khoản cá nhân của bạn nên mình sẽ giải thích luôn. 

Checkpoint Facebook là gì ? 

Checkpoint Facebook là cơ chế Facebook đang cố gắng bảo vệ tài khoản của bạn vì nó phát hiện một số hành động bất thường. Nhưng đa phần, hành động bất thường đó đều do chủ tài khoản gây ra vì chưa có kinh nghiệm sử dụng nhiều tài khoản.

tai-khoan-quang-cao-bi-gan-co-2017-5

Nguyên nhân dẫn đến checkpoint Facebook

Nguyên nhân thì có rất nhiều, kể không bao giờ hết. Tuy nhiên, mình sẽ liệt kê một số nguyên nhân thường gặp để bạn hiểu rõ. Thường các bạn hay gặp phải lỗi này là do sử dụng nhiều tài khoản để chạy quảng cáo trên Facebook.

  • – Tài khoản có độ tin cậy thấp vì ít tương tác.
  • – Tài khoản lạm dụng chức năng kết bạn nhiều, tham gia các nhóm,…
  • – Tài khoản thực hiện quá nhiều hành động trong cùng 1 thời gian ngắn.
  • – Tài khoản đăng nhập ở các IP và trình duyệt xa lạ.
  • – Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP.
  • – Tài khoản mới tạo không cập nhật đủ thông tin như số điện thoại hay email. (bạn nên cập nhật cả hai yếu tố trên).

Trên đây là các nguyên nhân thường gặp nhất. Giờ sẽ đến cách giải quyết từng trường hợp.

Hướng dẫn gỡ checkpoint Facebook​

1. Xử lý các vấn đề về IP mạng

Bạn chỉ nên sử dụng từ 5 đến 10 tài khoản Facebook. Nếu kỹ tính hơn, bạn hãy thường xuyên reset lại modum mạng ở nhà để thay đổi IP mạng.

Bạn lưu ý, cookie trình duyệt cũng có liên quan. Vì vậy, hãy thường xuyên xoá cookie trình duyệt để hạn chế bị dính checkpoint tài khoản Facebook.

2. Mở khoá khi Facebook yêu cầu up chứng minh nhân dân (CMND)

Đôi khi, Facebook sẽ bắt bạn up CMND để xác minh danh tính. Để mở được tài khoản trong trường hợp này, CMND và nick Facebook phải trùng tên và ngày sinh. Phần tên có thể tương đôi giống chứ không cần phải giống hoàn toàn.

Sau khi up CMND, bạn vào email sẽ nhận được một email từ Facebook. Bạn trả lời email đó + nội dung bày tỏ tâm tư tình cảm kiểu “Mình là fan trung thành của Facebook, hãy mở khoá cho mình nhe”. Bạn cố gắng phản hồi nhiều lần là Facebook sẽ mở thôi.

Vì sao mình kháng cáo nhiều mà Facebook vẫn gắn cờ ?

Có nhiều bạn hỏi mình vì sao đã kháng cáo rất nhiều lần, ngày gửi 10 cái thư kháng cáo, nhưg Facebook vẫn ứ chịu mở. Mình có lời khuyên dành cho bạn:

Bạn nên tham khảo kỹ từng chính sách quảng cáo Facebook thông dụng mình đã ghi ở trên. Khi bạn biết mình đã vi phạm, thì bạn đừng kháng cáo làm gì cho mắc công. Một số lỗi các bạn hay gặp phải nhưng không để ý:

  • Trong nội dung (phần chữ) có từ khoá vi phạm chính sách liên quan súng, đạn, nói quá sự thật,…
  • Hình ảnh quảng cáo kém chất lượng, vi phạm chính sách quảng cáo: ảnh đồi truỵ, mượn hình ảnh người nổi tiếng,…

Bạn nên hiểu điều này, khi bạn kháng cáo, tức là bạn yêu cầu Facebook xem xét lại quảng cáo cho bạn, thì bạn phải làm đúng chính sách, họ mới mở tài khoản lại cho bạn được. Nếu bạn làm sai quy định, họ vẫn không thể mở cho bạn.

Quảng cáo mình đang chạy bình thường thì bị gắn cờ, lí do tại sao?

Đôi khi, Facebook sẽ không thể kiểm soát hết được những bài quảng cáo vi phạm chính sách. Lúc này dẫn đến 2 trường hợp:

  • ​Bạn vi phạm (cố ý hay vô ý) chạy ads ào ào nhưng may mắn không bị Facebook phát hiện.
  • Tài khoản chết tươi vì Facebook trảm.

Ở trường hợp đầu tiên, khả năng tài khoản bị gắn cờ vẫn rất cao. Vì ngoài Facebook kiểm duyệt, người quyết định quảng cáo của bạn, chính là KHÁCH HÀNG. Bạn đừng quên, họ có quyền báo cáo với Facebook về quảng cáo không hợp lệ, gây phiền toái,…

Giờ thì bạn đã hiểu, quảng cáo đang chạy mà vẫn bị gắn cờ là chuyện rất bình thường.

Khắc phục Thẻ Visa của bạn đã bị từ chối

Khi bạn vừa thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo Facebook, bạn sẽ có thông báo đỏ “Thẻ visa của bạn đã bị từ chối…”. Có thể có rất nhiều lý do dẫn đến việc này, nhưng điều đầu tiên hãy làm ngay cho mình đó là liên hệ với Facebook theo 3 bước bên dưới:

Bước 1: Truy cập vào https://www.facebook.com/help/contact/?id=161710477317189​. Đây là link dành riêng cho việc khiếu nại về thanh toán quảng cáo của Facebook.

Bước 2: Điền form theo hình bên dưới hướng dẫn. 

the-visa-bi-tu-choi

Bước 3: Đợi hồi âm của Facebook qua email của bạn. 

Những lúc gặp tình trạng thế này, bạn cứ bình tĩnh giải quyết, không có gì phải gấp gáp hay lo sợ. Điền form và đợi phản hồi của họ, nhiều lúc bạn chưa nhận được phản hồi. Hãy kiên trì điền form thêm vài lần nữa. 

Bạn không gian lận gì khi thanh toán thì cứ mạnh dạn khiếu nại, không sao cả. ​

Lời kết

Như vậy, bài viết này QSĐT đã giải quyết đầy đủ về việc tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Bạn có thể thực hành theo từng bước nắm các sai lầm để không mắc phải nữa.

Quảng cáo trên Facebook vẫn là miếng bánh béo bở nhưng cũng vì một vài cá nhân trục lợi nên làm Facebook càng ngày khắt khe với Việt Nam hơn. Nhưng mình tin, làm đúng cách thì công việc kinh doanh của bạn sẽ không gặp vấn đề gì.

Nguồn Thanhthinhbui

Cách tối ưu hiệu quả nội dung và hình ảnh quảng cáo facebook ads

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

200 Công thức viết Headline Tuyệt Hay
Cách viết tiêu đề hay để push sale ngày Tết
Vị trí mới CXO: giám đốc trải nghiệm khách hàng liệu có thực sự cần thiết ?
Hướng Dẫn Cách Phát Hiện Like Ảo – Nhận Biết Hack Like Facebook
Cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân trên facebook
HỌC CÁCH LÀM MARKETING CHO NGƯỜI NGHÈO & NGƯỜI GIÀU

1
1
1