7 quy tắc tiết kiệm tiền hiệu quả, thành tỷ phú là chuyện sớm muộn

7 quy tắc tiết kiệm tiền hiệu quả, thành tỷ phú là chuyện sớm muộn

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Người giàu họ luôn có cách rất hay, duy trì những thói quen tốt và rồi luôn đạt kết quả như ý.

6 bài học rất cơ bản về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua
Vay tiền và cho vay tiền phơi bày bản chất con người
24 sự thật thú vị về TTCK mà nhà đầu tư mới có thể chưa biết

Vậy nên chị em thấy mình cứ làm hoài làm mãi mà chưa khá lên nổi thì hãy xem lại mình có đủ thói quen như của người giàu chưa nha, nếu chưa thì chị em bắt đầu tập từ bây giờ đi nhé. Có thể ban đầu chị em sẽ chưa quen đâu, nhưng theo chuyên gia phân tích và chia sẻ việc tập tành những hành động tốt, trải qua 21 ngày rồi sẽ thành thói quen nè.

Dưới đây là 7 quy tắc chị em nên nhớ nằm lòng để thực hiện theo nếu muốn mình trở nên giàu có hơn.

1. Tăng thu nhập nhưng không đồng nghĩa với việc tăng chi tiêu.

Chúng ta vẫn thường mắc sai lầm, cứ lên lương, thêm thu nhập là chi tiền nhiều hơn, nhưng điều đó hoàn toàn sai nha. Thay vào đó, chúng ta nên giữ thói quen kỷ luật với nếp chi tiêu cũ để tăng số tiền tiết kiệm của mình, bằng không con số này vẫn sẽ cứ giậm chân tại chỗ và thậm chí sớm muộn rồi cũng tiêu tan chỉ vì thói mua sắm bốc đồng của bản thân.

2. Hãy quý trọng những đồng tiền lẻ.

Nhiều chị em rất thoải mái, chẳng để ý đến tiền lẻ của mình đâu, nhưng đến khi hết tiền mới nhận ra rằng mình đã không biết quý trọng từ những thứ nhỏ nhất. Đối với người giàu có thể người ngoài cho rằng họ tằn tiện, song họ lại thường có thói quen để dành tiền lẻ và tích lũy được số lớn qua thời gian dài, hẳn là món hời đáng kể đấy.

3. Đừng quá dễ dãi tự thưởng cho bản thân.

Mới cố gắng được một chút thôi thì nhiều chị em đã tự thưởng cho mình nào là trà sữa, ăn buffet, nhà hàng hay đi mua sắm hàng hiệu đắt tiền các kiểu, việc này vô tình lại làm thâm nguồn tiền tiết kiệm của mình. Vậy thì tại sao chúng ta không thử thay đổi tư duy, hãy nghĩ tiết kiệm để có được số tiền lớn là thành quả, để chỉ nhìn là cảm thấy hài lòng chứ không muốn xài thêm tiền nữa.

4. Ăn đủ chất, uống đủ nước và ngủ đủ giấc.

Việc giữ gìn sức khỏe rất quan trọng để kiếm tiền và tiết kiệm tiền hiệu quả. Chúng ta sẽ không thể làm gì được nếu bản thân cảm thấy luôn mệt mỏi, không khỏe. Do đó, chị em nhớ chú ý chăm sóc bản thân từ việc ăn uống đến nghỉ ngơi nhé. Và nhớ là không hẳn bỏ nhiều tiền ra để ăn uống là sẽ khỏe đâu, quan trọng nhất là ăn uống làm sao cho khoa học, tiết kiệm.

5. Tìm niềm vui trong công việc.

Chúng ta vẫn thường nghe hãy làm vì đam mê, rồi chọn công việc mà mình yêu thích, nhưng sự thật đời không như là mơ, có những khi vì cơm áo gạo tiền, mưu sinh chúng ta vẫn phải làm những công việc không hẳn là niềm đam mê của mình. Song chị em cũng đừng buồn vì điều đó, thay vì vậy, chúng ta hãy tìm kiếm niềm vui cho mình trong công việc. Khi làm việc cảm thấy vui vẻ thì chúng ta sẽ không còn thấy khó khăn nữa, từ đó làm chăm chỉ hơn và nhanh phát triển để vươn xa đến thành công, được lên lương và thêm tiền thưởng chẳng hạn.

6. Giữ thái độ tích cực làm việc

Mỗi ngày sau giờ làm chúng ta cứ nghĩ ngay đến việc làm sao để xả stress, giải trí... nhưng với người giàu họ luôn giữ thái độ tích cực. làm việc mọi lúc, mọi nơi, nghĩa là không ngừng học hỏi bằng việc đọc sách hoặc đi trên đường thấy cái gì đó hay hay làm ý tưởng để phát triển nguồn cảm hứng mới trong công việc.

7. Thời gian quan trọng hơn tiền bạc.

Nào giờ mình vẫn hay nghĩ bỏ thời gian ra để kiếm tiền, nhưng liệu có thực sự hiệu quả hay là gặp khó khăn. Thay vào đó chỉ cần thêm chút tiền lại tăng hiệu quả là cách làm tốt nhất, bằng chứng là nhờ máy móc làm giúp mình các việc nội trợ đơn giản, ví dụ như giặt đồ, sấy đồ hay hút bụi, làm sạch nhà...

Chị em chỉ cần nằm lòng 7 quy tắc trên đây, bắt đầu thay đổi dần từ hôm nay rồi sẽ thấy cuộc sống của mình trở nên khá hơn trước, không tin cứ thử xem nào. Chúc chị em thành công nhé

16 quy tắc tiền bạc khiến các triệu phú nổi tiếng toàn cầu khắc cốt ghi tâm

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

7 nguyên tắc làm giàu đã tồn tại suốt nghìn năm qua
3 quan điểm về tiền bạc quyết định vị thế của bạn trên đường đời, ngộ ra càng sớm, thành công càng gần
8 tiêu chí “vàng” đầu tư bất động sản an toàn mà sinh lời nhanh chóng
5 bài học về tiền và đầu tư bạn nên biết
7 thói quen giúp “tiền đẻ ra tiền” của người giàu có
6 bài học rất cơ bản về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua

1
1
1