7 yếu tố cần thiết để viết content ngắn gọn và hiệu quả

7 yếu tố cần thiết để viết content ngắn gọn và hiệu quả

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Mình đã từng đọc các bài báo Ezine trong bảng xếp hạng hàng đầu của Google? Tuy nhiên, sau này mình không nhìn thấy chúng nữa và không phải ngẫu nhiên. Chúng là một trong những trang chịu tác động nặng nề nhất bởi bản cập nhật thuật toán mới của Google nhằm ngăn chặn nội dung xấu có thứ hạng cao.

6 mẹo viết content thu hút trên mạng xã hội
3 bước để tạo ra tiêu đề hấp dẫn nhất
Công thức viết thư bán hàng 12 bước của phù thủy content

1. Create Original Content – Tạo Content gốc

Nội dung gốc sẽ gắn bó và tồn tại lâu dài hơn với Google và khách truy cập của bạn. Việc sao chép nội dung của người khác sẽ dẫn đến hình phạt từ Google, điều này có thể khiến lợi nhuận của bạn suy giảm.
Mahalo là một “trang trại nội dung” cập nhật nội dung mới mỗi ngày, nhưng đó không phải là nội dung gốc. Google đã trừng phạt họ vì điều đó, và dẫn đến việc Mahalo gặp rất nhiều khó khăn trong việc SEO các bài viết của mình.
Nhưng chúng ta hãy nghĩ điều này xa hơn một chút. Original cũng có nghĩa là độc đáo. Ý tưởng của bạn phải là bản gốc! Bạn cần tạo ra những nội dung mới lạ – độc đáo. Điều này sẽ thu hút khách hàng mục tiêu tò mò và thu hút lượng truy cập vào bài viết của bạn.
Bài học rút ra
Bạn chỉ nên tổng hợp kiến thức khi còn là newbie. Khi bạn đã là Content Creator chuyên nghiệp thì hãy tạo ra những nội dung mới mà bạn muốn đọc và khiến độc giả của bạn thích thú. Mình thường chú trọng chất lượng hơn là số lượng. Thay vì mình có thể dành 15 phút tổng hợp là đã hoàn thành xong một bài viết. Nhưng mình sẽ dừng lại – không viết cho tới khi bản thân có thể tự tạo ra nội dung mới hoàn toàn.
Hãy dừng ngay cách suy nghĩ sau đây
Hãy nhớ hai quy tắc này trong cuộc sống:
Gieo nhân nào gặp quả nấy. Bạn nên tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, không nên Copy bài viết – chất xám của đồng nghiệp.
Nếu bạn không cung cấp bất cứ điều gì hữu ích cho độc giả thì đừng viết tiếp.

2. Tập trung vào Headline

Một tiêu đề tốt sẽ khơi dậy sự quan tâm và kích thích sự tò mò của độc giả. Hãy xem xét những số liệu thống kê chính xác này từ Copyblogger :
80% mọi người sẽ đọc tiêu đề của bạn.
Nhưng chỉ 20% trong số những người đó sẽ đọc phần nội dung còn lại của bạn!
Bạn nên dành thời gian cho các tiêu đề của bạn. Nếu có thể, hãy làm nhiều options khác nhau và chọn tiêu đề nào mà bạn thích nhất và phù hợp với insight khách hàng. Bạn đừng lướt qua giai đoạn đặt tiêu đề. Phần copywriting này là yếu tố đầu tiên mà mọi người đọc.

3. Làm cho nội dung của bạn trở nên hữu ích

Bạn cần trả lời mục đích cuối cùng của bài viết này là gì? Nó có cung cấp cho người đọc lời khuyên và giải pháp giúp họ có thể áp dụng các bài học ngay lập tức không?
Nội dung tốt nhất nên cung cấp cho người dùng giải pháp giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Nó sẽ không làm suy giảm người dùng thông qua các yêu cầu bắt buộc độc giả phải làm gì, mà chúng ta đang tôn trọng độc giả và khiến họ cảm thấy được quan tâm. Khi bạn viết bài đăng trên blog của mình, hãy cung cấp cho người dùng các mẹo giúp khách hàng có cảm giác biết ơn về những giải pháp mà bạn đang cung cấp. Đó là cách giữ chân khách hàng mục tiêu tốt nhất.

4. Trả lời cho câu hỏi mà độc giả đang tìm kiếm

Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi “Mục đích cuối cùng của công cụ tìm kiếm là gì?” Hầu hết mọi người đều đúng khi nói “cung cấp các câu trả lời”. Google rất giỏi trong việc này. Nhập một truy vấn vào Google và bạn sẽ thấy các liên kết, hình ảnh và video.
Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, điều họ mong muốn cuối cùng là một câu trả lời. Do đó, công việc của công cụ tìm kiếm là đưa ra câu trả lời đó. Điều này cũng tương tự khi mọi người đang đọc một bài đăng trên blog, xem một infographic hoặc xem một video – họ muốn có câu trả lời để có thể thu thập kiến ​​thức.
Một mẹo bổ sung ở đây là: mọi người không chỉ muốn câu trả lời, họ muốn câu trả lời nhanh chóng. Vì vậy, hãy làm cho nội dung của bạn trở nên đơn giản để mọi người có thể nhanh chóng tiếp thu những nội dung quan trọng, hấp dẫn.

5. Hãy trung thực trong việc cung cấp thông tin – đừng lừa độc giả

Hãy suy nghĩ về điều này: bạn viết một bài báo cho blog của công ty bạn, hàng nghìn người đọc nó và một số điều bạn viết hóa ra không chính xác. Bạn có thể tưởng tượng điều này có thể gây ra thiệt hại gì cho công ty và danh tiếng cá nhân của bạn không? Hãy nhớ rằng blog của bạn là sự phản ánh hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với blog, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người xem và mua sản phẩm của bạn.
Điều quan trọng là bất kỳ thống kê nào bạn nêu đều có thể được xác minh. Nhiều bài đăng trên blog sẽ liên kết ngay đến số liệu thống kê và trích dẫn nguồn.
Nếu bạn đã từng xem bộ phim tuyệt vời Shattered Glass hoặc theo dõi sự sa ngã của Stephen Glass, bạn có thể thấy hậu quả tàn khốc mà thông tin thiếu chính xác có thể gây ra đối với sự nghiệp của bạn.
Bài học rút ra
Dưới đây là một số mẹo bạn cần nghĩ đến khi đang cân nhắc các vấn đề về độ chính xác:
Xem xét bạn đang liên kết với ai . Họ có phải là nguồn đáng tin cậy? Liên kết đến các trang web chất lượng khác sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng từ độc giả của bạn.
Liên kết đến nhiều nội dung hơn chỉ có thể giúp ích: Bạn càng có thể sao lưu và chứng minh những gì bạn đang viết, thì nội dung của bạn càng trở nên đáng tin cậy hơn.
Giúp các công cụ tìm kiếm ra ngoài: Liên kết với các nguồn và nội dung khác sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung của bạn đang đề cập vấn đề gì.

6. Tạo nội dung hấp dẫn và kích thích suy nghĩ

Để lại cho người đọc những câu hỏi: Điều này không có nghĩa là có một bài đăng không hoàn chỉnh mà câu hỏi khiến người đọc suy ngẫm về cách họ có thể triển khai kiến ​​thức bạn đã cung cấp.
Có một phần giới thiệu quan trọng và đầy hứa hẹn: Bạn đã bao giờ tự hỏi mọi người nhanh chóng đưa ra đánh giá về các bài đăng trên blog như thế nào? Hầu hết mọi người có thể quyết định trong vài câu đầu tiên liệu bài viết có đáng đọc hay không. Bạn hãy cho người dùng biết lý do họ nên quan tâm và những gì bạn sẽ thảo luận trong bài đăng trên blog. Điều này sẽ khiến họ muốn đọc nó.
Nếu bạn cung cấp nội dung gây ra hàng loạt bình luận, các công cụ tìm kiếm sẽ nhận thấy rằng bài đăng của bạn là quan trọng và đang được cập nhật thường xuyên. Đây là một cách tuyệt vời để khiến các công cụ quay lại trang web của bạn thường xuyên hơn.

7. Bổ sung hình ảnh hoặc video

Cho dù bạn sử dụng hình ảnh, video hay sơ đồ, chúng có thể giúp làm rõ thông điệp và quan điểm của bạn để nâng cao trải nghiệm đọc.
Không ai muốn nhìn vào các đoạn văn bản, trừ khi bạn đang viết sách. Tuy nhiên, việc thêm những hình ảnh giúp ích hoặc tăng thêm giá trị bài viết.
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nâng cao kỹ viết content của mình.
 
Nguồn: Ngaocontent

 

6 sai lầm giết chết chiến lược Content marketing của doanh nghiệp Việt

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2022
4 chiến lược bán hàng kinh điển mọi thời đại
Facebook Shops là gì? Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop
 8 tính năng website cần có để thu thập lead
6 sai lầm khi bán hàng bằng facbook cá nhân
Xây dựng nội dung cho website Ecommerce thu hút khách hàng

1
1
1