8 cách tìm sản phẩm hot theo trend bán hàng online tốt nhất năm 2021

8 cách tìm sản phẩm hot theo trend bán hàng online tốt nhất năm 2021

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Hãy cùng xem ngay những cách tìm sản phẩm hot năm 2021 là gì để bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất nhé!

4 thủ thuật tâm lý kinh điển trong đặt giá sản phẩm
7 nguyên tắc về chiến lược kinh doanh hiện đại
Tất tần tật các lưu ý, chia sẻ kinh nghiệm mở shop kinh doanh, cửa hàng bán lẻ

1. Tìm sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến trong một thời gian ngắn (hot trend)

Đây được xem là hình thức bán hàng “ăn xổi”, bạn sẽ kinh doanh một sản phẩm đang “hot” ngay tại thời điểm đó để bán. với những sản phẩm như thế này, bạn sẽ chỉ có thể bán trong một khoản thời gian ngắn, sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. 

Ví dụ như đợt covid trong thời gian qua, việc mọi người được tuyên truyền về cách giữ vệ sinh và an toàn để phòng chống dịch đã làm cho mọi người đổ xô đi tìm kiếm khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn,…

Một người kinh doanh nhạy bén sẽ nắm ngay được xu thế này và bán hàng thu lại được hiệu quả rất cao. 

kinh doanh nước rửa tay

Nước rửa tay là sản phẩm cực hot trong mùa dịch Covid

2. Dựa vào trend trên Facebook

Hàng triệu người dân Việt Nam đang dùng Facebook vài giờ mỗi ngày. Vì vậy, bán hàng online cũng cần bám sát những gì diễn ra trên Facebook. Facebook là nơi cho thấy xu hướng tiêu dùng hiện tại là gì? Nhu cầu của người mua hàng như thế nào. Vì vậy, bạn hãy dựa vào trend trên Facebook.

Ví dụ, nồi chiên không dầu là một sản phẩm tạo được trend suốt nhiều tháng qua trên Facebook. Dạo một vòng các Group, nhất là Group nấu ăn, bạn sẽ nhận thấy nồi chiên không dầu là một sản phẩm hot 2021. Bán hàng theo trend là một cách giúp bạn thu về những hiệu quả rõ rệt.

cách tìm sản phẩm hot

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm hot trend

Hoặc nếu bạn để ý sẽ thấy, trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid, mọi người dân đều ở nhà nên nhu cầu nấu ăn gia tăng. Dường như cả Facebook đang mở hội thi nấu ăn. Vì thế mà các mặt hàng thiết bị nhà bếp trở nên sôi động. Nhiều người đặt mua các sản phẩm phục vụ nấu nướng để gia nhập những Hội yêu bếp, yêu nhà,… trên facebook. Nếu bạn bán những mặt hàng như máy ép trái cây, máy xay sinh tố,… thì chắc hẳn sẽ rất hút khách.

3. Tìm sản phẩm ngách dựa trên thế mạnh hoặc sở thích

Bạn cũng nên tìm sản phẩm để bán dựa trên thế mạnh hoặc sở thích cá nhân. Bởi mỗi người chỉ có thể làm tốt nhất một công việc nếu đó là thế mạnh của bản thân.

Giả dụ như bạn khéo tay và nấu ăn rất ngon, vậy thì hãy bắt đầu công việc bán hàng online với việc cung cấp các món ăn ngon, sạch đến cho mọi người. Tạo ra những sản phẩm trend như bánh bông lan trứng muối hay trà sữa chân trâu đường đen… đang gây sốt trên mạng xã hội là bán hàng theo trend hiệu quả. Điều quan trọng là sản phẩm của bạn phải chất lượng để vừa thu hút khách hàng mới vừa giữ chân khách quen. 

tìm kiếm sản phẩm ngách

Bán sản phẩm hot dựa trên thế mạnh của bản thân như khả năng làm đồ ăn, đồ uống ngon

Hoặc giả sử bạn có sở thích test các sản phẩm mỹ phẩm mới, thích trang điểm thì bạn có thể bán hàng mỹ phẩm online. Đi kèm với các bài viết đăng bán hàng, bạn thực hiện các video hướng dẫn trang điểm như kẻ mí, tạo khối, trang điểm mắt,… Như vậy bạn không chỉ chọn được mặt hàng kinh doanh online mà còn có cơ hội có được thu nhập cao.

4. Tham khảo ở chợ đầu mối lớn, nhập hàng tại xưởng sản xuất

Các chợ đầu mối chính là nguồn hàng kinh doanh cực lớn, là nơi bạn sẽ tìm được sản phẩm bạn cần cho công việc kinh doanh. Hàng hóa tại chợ đầu mối như quần áo tại chợ Ninh Hiệp, giày dép ở chợ Đồng Xuân,… đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, nơi có những người bán hàng theo trend.

Hoặc bạn tìm và nhập hàng tại xưởng sản xuất, vừa được giá rẻ mà các xưởng lại có thể tạo ra sản phẩm theo trend, ví dụ xưởng sản xuất chăn ga gối đệm, in áo phông,…

Bạn có thể đặt hàng các loại khẩu trang đang là sản phẩm hot 2021, với chất liệu vải vừa có giá thành rẻ lại dễ bán. Hoặc một số mẫu áo phông theo trend “thanh xuân như một ly trà”,…

Tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối

Sản phẩm hot trend dễ bán

5. Tìm kiếm bằng từ khóa sản phẩm trên Google trend

Một cách khác giúp bạn tìm sản phẩm để bán hàng online đó là dùng công cụ Google Trends để phân tích xu hướng quan tâm của người tiêu dùng. Bạn sẽ có được số liệu về từ khóa tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm cao nhất,… để biết sản phẩm hot trend là những mặt hàng nào.

Tìm sản phẩm theo Google trend

Dùng Google tìm kiếm sản phẩm hot trend

Xu hướng được hiển thị từ Google Trends sẽ giúp bạn đưa ra quyết định bán hàng theo trend và có thể dự đoán được mặt hàng nào bán online sẽ cho doanh thu cao. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được thời điểm nào mặt hàng gì sẽ bán chạy? Một số thông tin như khu vực tìm kiếm cũng là thông tin giúp bạn biết nơi bạn định bán hàng online thì mặt hàng nào được quan tâm nhiều nhất.

6. Tìm theo trend trên Youtube

Youtube trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Google. Youtube cũng là nơi người dùng chia sẻ hàng triệu Video mỗi ngày. Tìm kiếm trên Youtube giúp bạn biết được sản phẩm hot 2021 là gì.

Các mặt hàng được nhiều người săn lùng chính là sản phẩm hot trend mà bạn nên thử. Những sản phẩm hot thường được giới thiệu trong những video có lượt xem lớn, số lượng bình luận nhiều. 

Tìm sản phẩm hot trend trên Youtube

Hoặc bạn cũng có thể xem các video mở hộp sản phẩm để biết sản phẩm chuẩn bị ra mắt, hoặc vừa mới ra mắt. Những sản phẩm được marketing nhiều thì cơ hội kinh doanh thành công sẽ cao hơn. Vì vậy, khi bán hàng theo trend bạn đừng bỏ qua kênh Youtube để tìm kiếm mặt hàng tốt nhất nhé.

7. Tìm trên sàn thương mại điện tử AliExpress

AliExpress được xem là sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Nhiều người bán hàng online trên Shopee, Facebook cũng nhập hàng từ sàn AliExpress của Trung Quốc. Tại đây bạn sẽ tìm được sản phẩm hot trend và học được cách bán hàng theo trend với những mặt hàng dễ bán như quần áo, điện tử tiêu dùng, đồ chơi…

Aliexpress là giao diện dễ sử dụng, ngôn ngữ tiếng Anh và sử dụng USD. Vì vậy, nhiều người thường tìm mua sỉ số lượng lớn hàng hóa qua đây.

Tìm sản phẩm hot trên aliexpress

Tìm sản phẩm trên sàn thương mại điện tử AliExpress

8. Cách tìm sản phẩm trên 1688, Taobao

Một số người lại tìm hàng để bán trên trang 1688.com. Trên trang này sẽ có những thông tin như các mặt hàng, các ngành hàng HOT và bán chạy nhất trong thời gian gần đây. Bạn sẽ tìm được sản phẩm hot trend và nhiều nhất là quần áo với kiểu loại đa dạng. 

Bên cạnh đó, Taobao cũng là một trang mà nhiều người vào tìm các mặt hàng bán online. Những chủ shop ở đây có thể cung cấp các sản phẩm hot 2021. Cách tìm kiếm mặt hàng là chọn theo tiêu chí những sản phẩm được mua nhiều nhất hoặc là dựa vào những sản phẩm mà người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Như vậy, bài viết chia sẻ cùng bạn những cách tìm sản phẩm hot theo trend để bán hàng online. Hi vọng những gợi ý trên đã giúp bạn biết cách tìm sản phẩm hot trend, để bán hàng theo trend. Chúc các bạn thành công!

100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh, làm giàu và cuộc sống

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

15 bài học kinh doanh thiết thực từ bố già Corleone
10 quan niệm sai lầm giết chết thương hiệu của bạn
Rút ruột về kinh nghiệm bán hàng thời trang
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh Home-Based
Tất tần tật về quy trình, thủ tục thành lập một công ty
CÔNG THỨC GIÚP CEO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA “TRƠN” VỪA “MƯỢT”

1
1
1