9 mẹo chốt sale dễ dàng và hiệu quả

9 mẹo chốt sale dễ dàng và hiệu quả

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Việc để tăng tỷ lệ chốt sale trong một sớm một chiều chắc chắc không phải chuyện dễ dàng. Nếu như bạn đang có ý định thực hiện một số thay đổi trong chiến lược bán hàng của mình, mà sẽ gây ảnh hưởng lớn tới doanh thu của công ty, bạn cần làm đó là tham khảo ngay những người bán hàng thành công ngoài kia.
Dưới đây là 9 mẹo chốt sale nhanh và hiệu quả, giúp bạn dễ dàng tăng doanh số bán hàng cá nhân.

1. TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG 

Nghe thì có vẻ quá rõ ràng, nhưng rất nhiều người bán hàng không thực sự tập trung vào khách hàng tiềm năng như họ nghĩ. Bạn sẽ bị đánh bại, đào thải bởi không chỉ đối thủ từ công ty khác, mà chính cả những nhân viên bán hàng trong cùng team của bạn.
Sai lầm ở đây là nhiều người quá tập trung vào nói về đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì dành thời gian tập trung vào nghiên cứu khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ, và insight sâu thẳm mà chính họ có lẽ cũng không nhận ra.

2. CHIA SẺ NHỮNG CÂU CHUYỆN 

Nếu như bạn có đủ kiến thức và vốn hiểu biết sâu để nắm bắt được về ngành nghề của khách hàng tương lai, bạn sẽ sớm nhận ra rằng họ rất thích được nói chuyện với bạn. Hãy tìm hiểu và chia sẻ những câu chuyện về chủ đề mà cả hai cùng ưa thích, khách hàng sẽ chia sẻ nhiều hơn về quan điểm của họ. Bạn sẽ có được lòng tin, chắc chắn rồi, bạn cũng sẽ nâng cao được khả năng chốt sale của mình hơn

3. HỎI VỀ KHÓ KHĂN CỦA KHÁCH HÀNG 

Chỉ một vài người bán hàng nhận ra được sự quan trọng của việc hỏi về khó khăn mà khách hàng tiềm năng của họ gặp phải. Hãy thử hỏi “Khó khăn lớn nhất mà anh/chị đang gặp phải là gì ạ?”
Khách hàng nào cũng muốn tìm ra những giải pháp tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn cho vấn đề của họ, nên họ sẽ sẵn sàng mở lòng cho câu hỏi ví dụ mà, và nhờ đó khả năng bạn chốt sale được sẽ cao hơn

4. XÁC ĐỊNH NHỮNG TỔN THẤT KHÓ KHĂN CỦA KHÁCH HÀNG 

Nếu như bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng của mình xác định rõ những tổn thất gây ra bởi vấn đề họ đang gặp phải, bạn đang tạo ra những giá trị vô hình có lợi cho khách hàng. Khi được khách hàng chia sẻ về vấn đề, hãy thử hỏi về tổn thất hiện có, nó có quan trọng hay không. Câu trả lời bạn nhận được sẽ đánh giá liệu sản phẩm và dịch vụ của bạn có đáng để họ trả tiền không.

5. XÂY DỰNG NGÂN SÁCH

Sau khi khách hàng tính toán được các tổn thất của họ, giờ là lúc bạn cần hỏi khách hàng mong muốn dành chi phí bao nhiêu để giải quyết vấn đề này. Điều này rất quan trọng bởi sẽ giúp bạn không đưa ra một mức giá quá cao so với mong đợi của khách hàng, dễ tăng tỷ lệ chốt sale hơn.

6. KHÔNG NGẠI VỚI VIỆC BỊ TỪ CHỐI 

Khi dấn thân vào công việc bán hàng, bạn phải chấp nhận một sự thật rằng không phải lúc nào bạn cũng được khách hàng tiềm năng đồng ý. Chắc chắn một số lượng lớn sẽ từ chối bởi vì một lý do đơn giản họ không phù hợp, hoặc nhu cầu của họ chưa thực sự bức thiết.
Có thể họ đang không đối mặt với những vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể xử lý giúp họ, hoặc đơn giản họ không chấp nhận mức giá mà bạn đưa ra. Đừng chán nản, thất vọng với những người không phải là khách hàng lý tưởng của mình.

7. ĐƯA RA 3 LỰA CHỌN CHO BẤT KÌ ĐỀ NGHỊ NÀO 

Nếu như bạn chỉ đưa ra đúng một lựa chọn cho khách hàng, sẽ rất khó để bạn có thể chốt được đơn. Ngược lại, nếu như bạn đưa ra quá nhiều, khách hàng sẽ bị bối rối, phân tâm và không biết chọn loại sản phẩm nào. Thay vì đó, đưa cho họ 3 sự lựa chọn với bất cứ một lời đề nghị nào, với các mức giá khác nhau, tính năng khác nhau nếu có thể. Việc đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng có ưu điểm rất lớn, là sẽ khiến họ không phải đi so sánh, tìm hiểu thêm ở các chỗ khác hơn khi bạn chỉ cung cấp 1 lựa chọn.

8. LUÔN SẮP XẾP THỜI GIAN CHÍNH XÁC CHO CUỘC GẶP TIẾP THEO 

Kết thúc tất cả các buổi gặp mặt (khi chưa chốt được đơn) bằng thời gian chính xác của cuộc hẹn tiếp theo. Điều này rất đơn giản nhưng khá nhiều người bán hàng vẫn thất bại trong việc thực hiện chúng.
Đừng nói,” Em sẽ gọi cho anh/chị vào tuần sau” bởi vì tuần sau là một thứ rất mơ hồ. Thay vì vậy, hãy cố gắng lên một lịch trình thật chính xác, và thực hiện tốt nó, tỷ lệ chốt sale của bạn sẽ được cải thiện hơn rõ rệt.

9. ĐỀ NGHỊ KHÁCH HÀNG TỰ GIỚI THIỆU 

Mặc dù có thể bạn đã nắm được hầu hết các thông tin cơ bản về khách hàng tiềm năng này, nhưng việc đề nghị họ giới thiệu về mình không bao giờ thừa thãi. Khách hàng sẽ cảm thấy kết nối với bạn hơn, đồng thời tin tưởng vào mối quan hệ này hơn so với người mua và người bán thông thường.


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

8 câu nói chốt sales thần thánh, kiếm trăm triệu chỉ là chuyện nhỏ
4 mẹo đọc vị nhu cầu của khách hàng dù họ không nói
19 tín hiệu giúp bạn nhận biết khách hàng đã thực sự sẵn sàng mua
Tổng hợp các mẫu kịch bản telesales bán hàng đỉnh cao 2020
Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên sàn TMDT tối ưu và hiệu quả
Tạo lời chào hàng đỉnh cao bằng sales page và landings page từ a-z

1
1
1