Cách "kinh doanh bản thân" khác biệt của đàn ông 20, 25, 30 tuổi

Cách

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

1. Đàn ông 20 - Ngông cuồng, dám ngã, dám đứng dậy

Nếu hỏi rằng tuổi nào vui nhất, tôi vẫn xin được chọn một lần quay về tuổi 20. Ở nơi chân núi ấy, tất cả đều cuồn cuộn khí thế, đều sục sôi cái máu huyết của một thời tuổi trẻ. Và nơi ấy, rất đông người cùng nhau lên đường.

Đàn ông 20 - cái được nhất là chẳng sợ gì, vì đâu có gì để mất.
Đàn ông 20 - cái khó nhất là hơi… "trẻ trâu", thành ra cũng vấp ngã nhiều.
Nhưng gộp cái khó và cái được ấy lại, chính là phương pháp tốt nhất để học cách trưởng thành: Dám ngã - Dám đứng dậy.
Chính bởi sự ngông cuồng cố hữu ấy, đàn ông 20 ôm trong mình sự tự tin liều lĩnh. Thật ra, tự tin chính là phẩm chất quan trọng nhất của một người đàn ông. Đàn ông tự tin giống như chú hải âu chiến đấu giữa bão tố, chú hải âu ấy chỉ muốn nói một câu: "Cứ để bão mạnh hơn nữa đi." Bởi vì chú ta không gì phải sợ hãi. Đàn ông tự tin luôn có thể cảm hóa người khác, dù cho đó là bạn bè hay kẻ thù. Muốn mọi người tin tưởng bạn thì trước hết bạn cần tràn đầy lòng tin với chính mình đã. Sự tự tin có thể giúp bạn chiến thắng mọi khó khăn.
Một người đàn ông 20 tuổi, trẻ trung, phong độ thường mang một tâm hồn hào sảng, phóng khoáng giống như một vùng biển mênh mông, không sợ nhỏ giọt, lại có thể ôm trọn sông lớn. Phong độ giúp người đàn ông càng được coi trọng hơn, không so đo cái trước mắt mới có thể nhìn ra thế giới, cho đi mới có thể nhận về lợi ích vô hạn. Người xưa có câu "tấm lòng của tể tướng rộng rãi đến độ có thể cho thuyền bơi ở bên trong", một người đàn ông có tâm hồn như biển cả, bên trong không biết có đến bao nhiêu con thuyền!
Vậy nên, nếu được nói một câu với đàn ông 20, tôi sẽ nói rằng: Cứ hết mình đi!

2. Đàn ông 25 - Chênh vênh và cô đơn

Tuổi 25 là một dấu mốc quan trọng trong đời. Nó là cái tuổi chẳng còn trẻ mà để kêu ca, nhưng cũng chưa đủ già để mà lý sự. Khi vừa chạm đến tuổi 25 là hàng đống thứ bất an đổ lên đầu. Phải chăng lúc thượng đế rải xuống nhân gian sự ổn định, vui vẻ và hạnh phúc, những chàng trai tuổi 25 đã giương ô lên che.
Từ tình cảm cho đến công việc, chuyện trong nhà ra đến ngoài ngõ, trăm ngàn thứ khiến cho tuổi 25 trở nên chênh vênh đến tội nghiệp...
Nó chính là cảm giác: Leo được nửa ngọn núi, và mệt!
Có lúc, nghĩ rằng hình như mình đã đi sai đường rồi.
Có lúc, nghĩ rằng chắc đây không phải là thứ dành cho mình.
Nhưng dừng lại cũng không được, leo xuống cũng chẳng xong, chỉ có một lựa chọn là tiếp tục.
Người ta hay bảo đàn ông 25 chênh vênh là chính vì thế.
Sự nghiệp chỉ vừa mới bắt đầu, không có gì ổn định. Những chàng trai tuổi 25 nhận ra dù mình có cầm tấm bằng xuất sắc, thì đó cũng không phải là lá bài miễn tử "tránh bị sếp mắng". Mọi sĩ diện trẻ con cuối cùng đều bị cơm áo gạo tiền đè cho bẹp dúm dó. Rồi cái mặc cảm tự ti cứ đeo bám không buông. Nhất là khi nhìn ra xung quanh, toàn những đứa bằng tuổi mình mà đã chạm tới thành công nọ, danh vọng kia. Trong khi mình vẫn chỉ là một thằng nhóc sáng lóc cóc đến công ty, chiều bần thần ra về. 25 tuổi đúng là cái tuổi hầu như chẳng có gì trong tay.
Đàn ông thừa biết rằng, tình yêu là quan trọng, nhưng so với cơm áo gạo tiền cũng không thể quá bấp bênh. Đàn ông ở ngưỡng tuổi 25 sẽ lao mình ra cuộc đời để hứng chịu nhiều bão táp, cũng chỉ vì muốn cuộc sống sau này được sung túc và bền lâu. Tiền rõ ràng không mua được hạnh phúc, nhưng ở thời đại bây giờ, tiền là phương tiện để đem đến cho người ta những cảm nhận chân thực nhất về hạnh phúc. Vì thế, đàn ông 25 lại càng cô đơn.
Là những ngày cảm thấy không thể nhắn tin cho một ai, trong một danh bạ dài dằng dặc những cái tên.
Là những ngày cảm thấy tất cả đều đang hối hả, duy chỉ có mình dừng lại.
Thôi nào, cuộc sống không sầu thảm như thế, chỉ là thỉnh thoảng trong những ngày tuổi 25 thôi. Nếu mệt mỏi, hãy nghĩ tới lúc chúng ta bắt đầu.

3. Đàn ông 30 - Ổn định và tỉnh táo

Trải qua 10 năm vấp ngã, chênh vênh và học cách trưởng thành, đàn ông 30 có sự điềm tĩnh nhất định. Như Pablo Picasso đã nói, “Chúng ta không già đi, chúng ta chín chắn hơn”. Với đàn ông, tuổi 30 là độ tuổi đẹp nhất, khi người đàn ông trưởng thành vừa đủ, trải đời vừa đủ nhưng vẫn còn khá trẻ trung và trước mắt còn nhiều cơ hội để thử thách bản thân, rong chơi và trải nghiệm.
Họ hiểu được điều gì là thực sự quan trọng với mình.
Họ biết hướng đi tiếp theo của mình là gì và không còn chênh vênh nữa.
Đàn ông tuổi 30 đã đủ trải nghiệm, đủ mất mát, đủ hiểu đời. Tâm thế để một người đã trải qua nhiều thất bại và tiếp tục lại xông pha hay bỏ cuộc. Có nhiều kinh nghiệm cũng là nhờ đã nhiều lần học những bài học đắng ngắt về cuộc đời. Có kỹ năng hơn người cũng là vì đã đánh đổi nhiều phần tuổi trẻ ra mà mài dũa. Có nhiều thứ hơn, anh em, bạn bè, gia đình, vợ con… đồng nghĩa với việc từ bây giờ trách nhiệm cũng nhiều hơn. Đây mới thực sự là thời điểm mà đàn ông nhìn lại tuổi trẻ của mình để thực sự nói với bản thân là…"Mình đã lớn thêm".
Nhưng biết sao không, đàn ông 30 đôi khi không còn nhiều sự táo bạo, ngông cuồng như đàn ông 20 nữa. Họ tỉnh táo hơn, thận trọng hơn và tính toán nhiều hơn.
Chẳng có nhiều lời khuyên cho đàn ông 30 đâu, vì họ biết bản thân mình cần làm gì mà.

Nguồn: cafebiz


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT đơn giản, nhanh chóng
Cách ẩn bình luận tự động trên facebook không cần dùng phần mềm
365 caption thả thính lưu về mà thả cả năm đảm bảo có người yêu
Hướng dẫn cài đặt Facebook và Facebook Messenger chế độ Dark Mode bảo vệ mắt
Hướng dẫn cài TeamView trên MacBook
Tìm kiếm facebook qua Số Điện Thoại đơn giản nhất 2020

1
1
1