CÔNG THỨC GIÚP CEO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA “TRƠN” VỪA “MƯỢT”

CÔNG THỨC GIÚP CEO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA “TRƠN” VỪA “MƯỢT”

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Hầu hết mọi người khi quyết định nhảy vào cuộc chơi “làm doanh nghiệp” đều mong muốn mình là người chiến thắng, rằng tôi sẽ về đích nhanh nhất, tôi sẽ thành công.
 
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề như mất rất nhiều thời gian, đau đầu với nhân sự không ổn định, sức ì làm việc lớn, sự phối hợp giữa các phòng ban không nhịp nhàng, công việc cứ chồng chéo lên nhau, không kiểm soát được tiến độ công việc...
Hãy tưởng tượng ngày nào đó nhân viên của mình sẽ chủ động làm việc, môi trường làm việc thân thiện và không còn phàn nàn từ khách hàng; còn anh chị có nhiều thời gian hơn.
 
"Bí quyết ở đây chính là cơ chế khoán toàn diện trong doanh nghiệp giúp giải phóng lãnh đạo". Đây cũng là điểm nổi bật trong chương trình chuyển giao CEO quản trị 4.0 của Học viện Doanh Nhân CEO Việt Nam.
Áp dụng cơ chế khoán toàn diện vào doanh nghiệp như thế nào?
 
Khoán văn hóa
Khoán văn hóa để doanh nghiệp có tính hệ thống, tạo thành văn hóa công ty. Bằng việc khoán các nội quy mà doanh nghiệp muốn nhân viên phải làm theo như không đi trễ, không về sớm,… Tuy nhiên, khi bắt đầu khoán nội quy doanh nghiệp hay gặp vấn đề có quá nhiều nội quy, nhân viên sẽ không nhớ và không thực hiện đúng theo bản nội quy đó. Như vậy, sẽ gây ra tâm lý tiêu cực đối với nhân viên. Thay vào đó, doanh nghiệp hãy khoán không quá 10 nội quy/ lần và chọn những gì bức xúc nhất của doanh nghiệp để cho vào nội quy. Khi không còn những vi phạm nữa, doanh nghiệp lại khoán những nội quy khác, từ đó hình thành thói quen va ý thức cũng như văn hóa trong công ty.
Khoán doanh thu
Khoán doanh thu để nhân viên tập trung vào doanh thu, có thể kéo doanh thu lên đến 200%. Tuy nhiên, nếu chỉ khoán mỗi doanh thu không thì nhân viên chỉ tập trung vào số và không quan tâm đến công nợ cũng như chi phí vận hành. Điều này làm các chủ doanh nghiệp rất đau đầu vì nhân viên liên tục xin chi phí và chính sách khách hàng cũng như hạn mức công nợ để bán được sản phẩm, do họ chỉ tập trung vào doanh thu. Qua đó, chúng tôi khoán cả hạn mức chi phí.
Khoán hạn mức chi phí
Khoán hạn mức chi phí và công nợ bao gồm chi phí quỹ lương thưởng và chi phí vận hành giúp nhân viên có thể chủ động tính được lương của bản thân. Qua đó, giúp nhân viên phát huy hết 120% khả năng của bản thân. Còn khoán hạn mức chi phí vận hành sẽ giúp nhân viên chủ động trong công việc mà không phải xin ý kiến của sếp. Điều đó sẽ giúp giải phóng người lãnh đạo và tạo cảm giác được làm chủ cho chính nhân viên… Khi đã khoán được hạn mức chi phí và công nợ dòng tiền và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ rất ổn định.
Khoán hiệu quả công việc
Khoán hiệu quả công việc sẽ giúp nhân viên tập trung vào khối lượng và hiệu quả công việc. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được hệ thống nhân viên chăm chỉ và kiểm soát được hiệu quả công việc của nhân viên, giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của từng nhân viên và phát hiện được bộ phận yếu kém trong doanh nghiệp để có những thay đổi và bổ sung phù hợp.
 

 

4 thủ thuật tâm lý kinh điển trong đặt giá sản phẩm
7 nguyên tắc về chiến lược kinh doanh hiện đại
Tất tần tật các lưu ý, chia sẻ kinh nghiệm mở shop kinh doanh, cửa hàng bán lẻ

Nguồn HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM

100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh, làm giàu và cuộc sống

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

4 bước tự động hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
7 chiêu thức và 27 bí quyết kinh doanh, ai làm kinh doanh đều phải đọc
Các nguyên nhân công ty khởi nghiệp thất bại
Những vấn đề cần lo khi mở quán cafe
Kinh doanh online toàn tập - Chap 6: Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Kinh doanh online toàn tập - Chap 8: Mô hình kinh doanh, sản xuất và tìm nguồn hàng

1
1
1