Công thức tăng trưởng doanh thu đột phá trong kinh doanh

Công thức tăng trưởng doanh thu đột phá trong kinh doanh

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

3 BIẾN SỐ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG KINH DOANH GIÚP DOANH SỐ CỦA BẠN TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ!

4 thủ thuật tâm lý kinh điển trong đặt giá sản phẩm
7 nguyên tắc về chiến lược kinh doanh hiện đại
Tất tần tật các lưu ý, chia sẻ kinh nghiệm mở shop kinh doanh, cửa hàng bán lẻ
CÔNG THỨC F = F1*F2*F3
Bất cứ doanh nghiệp nào làm chủ được 3 biến số F1, F2, F3 đều sẽ dành được chiến thắng.
Trong đó:

* * BIẾN SỐ THỨ 1: F1 LÀ SỐ LƯỢT KHÁCH HÀNG MÀ DOANH NGHIỆP TIẾP CẬN

Càng tiếp cận được nhiều khách hàng thì tỉ lệ bán hàng thành công của bạn càng cao.
Giả sử, trung bình cứ 10 người mà doanh nghiệp tiếp cận thì có 1 khách hàng mua hàng. Vậy nếu doanh nghiệp tiếp cận 1000 sẽ có 100 khách hàng mua hàng.
Vì vậy, việc mở rộng tệp khách hàng tiếp cận là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của doanh nghiệp chẳng vì thế mà ta lại cần đến marketing.
Những doanh nghiệp bán lẻ có 1 lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng. Họ có mặt ở khắp mọi nơi, đâu đâu ta cũng nhìn thấy vinmart, fivimart, Circle K...nó luôn đập vào mắt người dùng khiến ta không thể quên được nó và khi chúng ta cần mua bất cứ nhu yếu phẩm thiết yếu nào chúng ta thường đến siêu thị.
Với bất cứ doanh nghiệp nào thì việc tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì càng tốt. Vậy làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? Marketing ư? Quảng cáo ư?
Chắc chắn rồi. Bạn bắt buộc cần phải marketing, pr, quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chi trả rất nhiều tiền cho quảng cáo facebook, google, zalo, instagram...để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều người sử dụng những công cụ này, chính vì vậy chi phí cho quảng cáo để có được 1 khách hàng ngày một đắt đỏ.
Bạn vẫn sẵn sàng trả 10k, 100k? để có được khách hàng? Tất nhiên, nếu lợi nhuận bạn thu trừ đi tất cả các chi phí là dương. Nếu nó âm thì sao? Vấn đề đặt ra là có cách làm nào thông minh hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing, chi phí quảng cáo mà lại tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và khách hàng có niềm tin vào sản phẩm của bạn hơn rất nhiều lần những lời quảng cáo.
Làm thế nào để có hàng trăm, hàng nghìn người chủ động bán hàng cho bạn, họ sẽ là cầu nối để bạn tiếp cận hàng chục, hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng mà bạn chỉ cần phải trả phí khi thực sự có doanh thu. Hãy tìm hiểu về giải pháp referral marketing - Affiliate nhé.
Hàng ngàn doanh nghiệp thành công nhất trong nước và thế giới từ Amazon, Clickbank, Alibaba, Lazada... đang sử dụng chiến lược đột phá này. Bạn hãy tìm hiểu nó ngay tại thời điểm này để trở thành người đón đầu nhé.

** BIẾN SỐ THỨ 2: SỐ TIỀN KHÁCH HÀNG CHI TRẢ TRÊN 1 LẦN GIAO DỊCH

Tôi còn nhớ có lần tôi bước vào siêu thị sau khi mua 1 số đồ dùng cần thiết tôi ra quầy tính tiền. Và cặp mắt tôi vô tình nhìn thấy dòng chữ: "Bạn đang đói ư? Hãy chộp lấy nó" đó cũng là lý do tôi quyết định cho thêm 1 vài cái bánh Kitkat bỏ vào giỏ hàng.
Đó là cách mà các siêu thị cửa hàng tiện lợi tăng doanh số bán hàng 1 cách tự nhiên chỉ bằng việc xếp thêm 1 vài món hàng nhỏ xinh: kẹo cao su, kitkat... bên cạnh quầy tính tiền.
Nếu bạn đã mua hàng trên các trang thương mại điện tử, hẳn là bạn không lạ lẫm với dòng chữ "những món đồ này có thể bạn cũng đang quan tâm", "một số sản phẩm tương tự..."
Đó là cách doanh nghiệp tăng số tiền khách hàng chi trả trên 1 lần mua hàng để từ đó tăng lợi nhuận trên mỗi giao dịch của khách hàng.
Nếu bạn nói tôi không làm bán lẻ, tôi cũng không kinh doanh qua kênh thương mại thì làm thế nào để tăng số tiền mà khách hàng chi trả. Có 2 điều mà bạn nên lưu tâm:
1. XÂY DỰNG THANG GIÁ TRỊ - PHỄU BÁN HÀNG CỦA BẠN
Đưa khách hàng lần lượt đi lên thang giá trị (hãy các phễu bán hàng) từ miễn phí, phí thấp, phí cao hơn và cao hơn hơn nữa ... điều này để đảm bảo rằng khách hàng sẽ ngày càng nhận được nhiều giá trị của bạn và doanh nghiệp của bạn.
Và điều quan trọng là hãy đề nghị khách hàng tiếp tục lên những nấc thang cao hơn ngay khi khách hàng quyết định mua hàng. Bạn sẽ nhận thấy doanh thu của bạn tăng lên 1 cách đáng kể.
2. ĐÀO TẠO, CHĂM CHÚT CHO ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG
Vì họ chính là những người tiếp xúc với khách hàng, họ có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
Huấn luyện họ để họ trở thành những chiến binh luôn luôn UPSALE, UPSALE & UPSALE.

** BIẾN SỐ THỨ 3: Tăng số lần khách hàng quay trở lại mua hàng

Có thể bạn đã nghe rất nhiều về công thức 80/20 và công thức này vẫn đúng trong việc kinh doanh. Nó nói rằng 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ.
Tức là lợi nhuận chủ yếu doanh nghiệp của bạn thu về chính là do khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm hoặc mua thêm các sản phẩm khác.
Để khách hàng quay trở lại tiếp tục mua sản phẩm của bạn thì bạn cần có 1 hệ thống chăm sóc tốt để khách hàng cảm thấy hài lòng yêu thích doanh nghiệp của bạn. Khi bạn được khách hàng yêu mến, họ sẽ quay lại với bạn còn tiền thì sẽ chảy về túi bạn.
Để gia tăng 2 biến số F2, F3, xây dựng phễu bán hàng & chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động thì công cụ hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay là INFUSION.
Tựu trung lại, nếu bạn muốn lợi nhuận F của bạn tăng bạn cần tìm cách gia tăng 3 chỉ số F1, F2, F3. Lưu ý vì đây là phép tính nhân F = F1*F2*F3 nên chỉ cần bạn tác động đến 1 biến số thì doanh số của bạn đã tăng lên vượt trội, nếu tăng cả 3 biến số doanh nghiệp của bạn sẽ bùng nổ.
 
Tác giả: Thu Hường

 

100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh, làm giàu và cuộc sống

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

5 chiến lược định giá kinh điển, ai làm kinh doanh đều phải biết
6 kỹ năng kiếm tiền ‘GHÊ GỚM’ của người Do Thái
Kinh doanh online toàn tập - Chap 10: Hướng dẫn chọn kênh bán cho kinh doanh online
Kim tự tháp ngược - Mô hình quản trị của thế giới di động mà các công ty lớn nên học theo
5 từ khóa cần ghi nhớ khi kinh doanh trên sàn TMDT
Khởi nghiệp sao để không chết?

1
1
1