Facebook Ads Update 2019: Siết chặt quảng cáo kém chất lượng và những điều cần lưu ý!

Facebook Ads Update 2019: Siết chặt quảng cáo kém chất lượng và những điều cần lưu ý!

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Facebook chính thức thông báo về việc nâng cao các hình phạt và giới hạn việc phân phối quảng cáo của những thương hiệu sử dụng “Quảng cáo kém chất lượng” trên nền tảng này.

Đọc toàn bộ thông báo của Facebook tại đây

Marketing funnel & facebook ads funnel là gì? khi nào thì dùng? khi nào thì không?
Tăng tỉ lệ chuyển đổi với 6 hình thức quảng cáo facebook ads
Cách tối ưu hiệu quả nội dung và hình ảnh quảng cáo facebook ads

Theo giải thích từ phía Facebook:

“Low-quality Ads hay quảng cáo chất ượng thấp, được hiểu là những quảng cáo giật tít, hoặc spam, đem lại trải nghiệm không mong muốn với khách hàng. Nó không phù hợp với mục tiêu của mạng xã hội này, đó là tạo một mối quan hệ ý nghĩa giữa thương hiệu và người dùng Facebook. Trong thời gian tới, Facebook sẽ giới hạn những quảng cáo chất lượng thấp trên nền tảng của họ bằng cách không duyệt những quảng cáo như vậy khi đấu thầu.”

Vậy những quảng cáo như nào được tính là chất lượng thấp? Facebook cũng đưa ra 3 ví dụ về những quảng cáo dạng này.

1: Những nội dung câu tương tác

Những quảng cáo với nội dụng dạng “Like và share” bài viết. Facebook chưa bao giờ đánh giá cao những nội dung như vậy và đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn nhà quảng cáo sử dụng những nội dung kiểu này.

Điều này thực sự là vấn đề đối với những thương hiệu, công ty muốn sử dụng chiến lược này. Đặc biệt là khi tương tác vẫn là một yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán hiển thị News Feed của Facebook.

Những nội dung như vậy làm vô hiệu thuật toán này của Facebook khi họ muốn đem lại những nội dung tương tác tốt nhất với người dùng. Và những quảng cáo dạng này được xếp vào dạng “hack” tương tác.

2: Nội dung mồi thông tin

Facebook cũng không thích những quảng cáo mục đích nhử người dùng click vào bằng cách ám chỉ hay nói bóng gió về một chủ đề và không làm rõ ràng toàn bộ nội dung.

Những quảng cáo như vậy thông thường đều là spam và làm phiền người dùng. Và Facebook thực sự không muốn phân phối những quảng cáo như vậy tới nhiều người dùng.

Thực tế, những chiến thuật như vậy rất phổ biến để thu hút người đọc click vào quảng cáo của bạn. Tuy vậy thì với quy định mới này, Facebook thể hiện rõ ràng rằng họ thực sự quan ngại về việc mạng xã hội này sẽ trở nên hỗn loạn với những nội dung giật tít và spam. 

Bằng cách giấu diếm nội dung trong title, nó có thể biến quảng cáo của bạn thành spam hoặc không có được sự ưu thích từ người đọc cho đến khi học thực sự click vào nó. Điều này dẫn đến trải nghiệm không tốt của người dùng.

3: Sử dụng ngôn từ quá mức

Cuối cùng trong danh sách những quảng cáo có thể bị giới hạn phân phối trong lần này đó là những quảng cáo với tiêu đề quá mức so với nội dung nó thực sự mang đến.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những quảng cáo với tiêu đề thu hút sự chú ý như – “Thật không thể tin nổi”, “Quá tuyệt vời”, “Không thể tưởng tượng được”… 

Thực tế thì khi ứng dụng BuzzSumo tiến hành phân tích những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook và Twitter trong năm 2018. Thì phần lớn trong đó sử dụng những tiêu đề dạng như vậy. 

Nhưng như đã nói ở trên, những tiêu đề như vậy có thể dẫn đến việc nội dung được cung cấp ở phía sau không thực sự tương xứng với tiêu đề. Thậm chí là những nội dung lừa đảo, spam, không đúng sự thật… điều mà Facebook không quản lý được khi khách hàng click vào landing page hay điều hướng qua những website, nền tảng khách. Điều này làm giảm trải nghiệm khách hàng của họ.

Trong trường hợp này, cần chú ý rằng Facebook tập trung vào những dạng tiêu đề nhất định. Khi sử dụng những tiêu đề đó, Facebook không đảm bảo được rằng nội dung mà nhà quảng cáo cung cấp phí sau có tương xứng với tiêu đề đó hay không. 

Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng phương pháp này ở một chừng mực nào đó. Nhưng cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không được nói quá mức. Nó có thể khiến nội dụng của bạn được xếp vào dạng lừa đảo.

Đối với cộng đồng quảng cáo Facebook năm 2018 có thể thấy, Facebook đang ngày càng thắt chặt chính sách phân phối quảng cáo của họ, đồng thời với việc gia tăng các hình thức phạt đối với những tài khoản vi phạm.

Và đây là những hình thức phạt có khả năng được áp dụng.

1: Với những quảng cáo được đánh giá chất lượng thấp sẽ bị giảm khả năng được phân phối khi  đấu thầu, hoặc thậm chí là không duyệt. Nó áp dụng với tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên tác động mạnh nhất đến các lĩnh vực giải trí, truyền thông hay những nội dung mang tính chính trị.

2: Nếu một tài khoản quảng cáo bị nhiều quảng cáo bị đánh giá chất lượn thấp nó có thể ảnh hưởng tới tất cả hiệu quả của những quảng cáo khác từ tài khoản đó.

Hậu quả dễ nhận thấy đầu tiên đó là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được ít hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới giá của quảng cáo đó.

Trước mắt, để tránh ảnh hưởng từ chính sách mới này của Facebook, đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không có tiêu đề quá giật tít và không đúng sự thật về tính năng cũng như công dụng của sản phẩm dịch vụ. Tránh lạm dung những từ khóa bị liệt vào danh sách này.

7 lý do chính làm tài khoản quảng cáo bị gắn cờ và cách xử lý

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

5 điều bạn cần biết về tối ưu SEO trong năm 2023
6 mẹo viết content thu hút trên mạng xã hội
Cách biến trang cá nhân trên phây búc thành cỗ máy kiếm tiền
Cách xây dựng và áp dụng template mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas)
9 CÁCH LÀM KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG NGAY CẢ KHI BẠN CHƯA CÓ THƯƠNG HIỆU
HỌC CÁCH LÀM MARKETING CHO NGƯỜI NGHÈO & NGƯỜI GIÀU

1
1
1