Facebook Shops là gì? Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Facebook Shops là gì? Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Cửa hàng Facebook (Facebook Shop) là nơi giúp doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram.

Hiện nay, việc tạo Facebook Shop rất đơn giản và miễn phí. Các doanh nghiệp có thể chọn các sản phẩm họ muốn giới thiệu từ danh mục và sau đó tùy chỉnh giao diện cửa hàng bằng hình ảnh bìa, màu sắc để làm nổi bật thương hiệu.

Điều này có nghĩa là bất kỳ người bán nào, bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

Mọi người có thể tìm thấy “cửa hàng Facebook” trên trang cá nhân trên Facebook hoặc Instagram của doanh nghiệp hoặc khám phá chúng thông qua các câu chuyện hoặc quảng cáo. Từ đó, bạn có thể duyệt toàn bộ bộ sưu tập, lưu các sản phẩm mà bạn quan tâm và đặt hàng – trên trang web của doanh nghiệp hoặc không rời khỏi ứng dụng nếu doanh nghiệp đã bật thanh toán tại Hoa Kỳ.

FB shop la gi 600x338 - Facebook Shops là gì?

Và cũng giống như khi bạn trong một cửa hàng thực tế và cần nhờ ai đó giúp đỡ, trong “cửa hàng Facebook”, bạn có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng và hơn thế nữa. Trong tương lai, bạn sẽ có thể xem một cửa hàng kinh doanh và mua hàng ngay trong một cuộc trò chuyện trong WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Hiện Facebook đã bắt đầu tung ra các “cửa hàng Facebook” và nó sẽ có mặt rộng rãi hơn trong những tháng tới. Facebook cho biết cũng đầu tư vào các tính năng trên các ứng dụng của mình như Instagram Shop, mua sắm trực tiếp và nhiều tiện ích khác sẽ được tích hợp với “cửa hàng Facebook” để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mà họ quan tâm và giúp mua hàng dễ dàng hơn.

LiveShopping FB Colored 600x338 - Facebook Shops là gì?

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết đang thử nghiệm các cách để kiếm phần thưởng dễ dàng hơn với các doanh nghiệp họ yêu thích bằng cách cho phép kết nối các chương trình khách hàng thân thiết, như chương trình điểm tại quán cà phê địa phương, với tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, theo dõi điểm và phần thưởng của mình.

Với Facebook Shop, bạn có thể tạo cửa hàng bằng cách thêm danh sách sản phẩm. Nó rất giống với các cửa hàng trực tuyến khác như Amazon, eBay, v.v. Bạn có thể thêm chi tiết sản phẩm đầy đủ với hình ảnh, video, giá cả, mô tả, v.v. và bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Bạn có thể thêm địa chỉ thanh toán bên ngoài và quản lý danh mục sản phẩm của mình một cách dễ dàng.

Các cửa hàng là giải pháp của Facebook cho các doanh nghiệp nhỏ để bán hàng trực tuyến. Đây là một lựa chọn tuyệt vời và sẽ dễ hơn nhiều thay vì bạn phải tạo web riêng và dùng các plugin như woocomerce.

Trên các cửa hàng Facebook, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể thêm bất kỳ số lượng sản phẩm vào cửa hàng của bạn để bán chúng. Các Facebook Shop còn có thể được tích hợp vào Instagram và trong tương lai, và cũng sẽ có tích hợp WhatsApp Businesses.

Làm thế nào để tạo Facebook Shop?

Tôi giả sử rằng bạn có một trang Facebook (Facebook Page) và bằng cách này, việc bắt đầu sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn không có trang Facebook, bạn cần tạo một trang rồi mới có thể bật tính năng này lên được.

Bước 1: Chuyển đến cài đặt trang và sau đó chuyển đến phần chọn mục Templates and Tabs.

facebook shop 1 800x293 - Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Cuộn xuống phía dưới và sau đó chỉ cần kích hoạt tùy chọn Shop lên để nó sẽ xuất hiện trên trang của bạn. Trường hợp bạn không thấy mục này, hãy bấm vào nút Add a Tab và tìm mục Shop trong danh sách.

facebook shop 2 1 - Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Bước 2: Bây giờ, hãy vào trang và chọn Publishing Tools, sau đó vào mục Shop. Tại đây bạn có thể quản lý các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

facebook shop 4 1 - Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Bước 3: Trong phần products, bạn có thể bắt đầu thêm các mặt hàng trong cửa hàng. Chỉ cần nhấp vào nút Add Product và tiếp tục với thông tin sản phẩm.

facebook shop 5 800x278 - Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Một sản phẩm bạn chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm, mô tả, giá cả và chọn các tùy chọn khác theo ý muốn. Tiếp theo, bạn có thể chọn giữ các sản phẩm không được công bố hoặc bạn chỉ có thể đăng nó trên trang của bạn và thêm nó trực tiếp vào cửa hàng.

facebook shop 6 - Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Bước 4: Bây giờ, bạn có thể thêm bao nhiêu sản phẩm tùy thích và sau đó xem trước cửa hàng với tất cả các mặt hàng. Nhưng điều quan trọng khác trong cửa hàng là quản lý đơn hàng (Orders). Bạn có thể xem tất cả các đơn đặt hàng và đơn đặt hàng đang chờ xử lý trong cài đặt Shop và sau đó làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Bằng cách này, bạn có thể tạo Facebook Shop trên Trang doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chuyển hướng người dùng đến trang web của bạn hoặc một số giỏ hàng khác hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ hoặc một cái gì đó tương tự thì bây giờ bạn có thể bán sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần thiết lập một lần và sau đó tiếp tục thêm và xóa các mục sản phẩm dễ dàng.

Có thể nói tính năng này là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ để bán các mặt hàng của họ trực tuyến.


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

7 nghệ thuật đu trend
Giới thiệu về quảng cáo liên quan trên shopee
SO SÁNH TIKTOKSHOP VÀ CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
4 chiến lược bán hàng kinh điển mọi thời đại
Tổng hợp những từ bị CẤM khi chạy FB Ads
4 sự thật ẩn sâu trong hành vi người mua hàng mà ai cũng nên biết !

1
1
1