Facebook, Zalo là kênh bán hàng và tiếp thị phổ biến nhất tại Việt Nam

Facebook, Zalo là kênh bán hàng và tiếp thị phổ biến nhất tại Việt Nam

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất năm 2018 lần lượt là Facebook, website, cửa hàng, cộng tác viên và sàn giao dịch thương mại điện tử. Trong khi đó Zalo trở thành kênh tiếp thị quảng cáo được phần lớn cửa hàng ưa chuộng.

Theo kết quả khảo sát về tình hình kinh doanh năm 2018 vừa được nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo công bố, năm 2018, bán hàng đa kênh trở thành xu hướng nổi bật khi có tới 54% shop bán hàng cho biết sử dụng tối thiểu 5 kênh khác nhau, đặc biệt là các kênh chính như Facebook, cửa hàng, website và trên sàn thương mại điện tử.

Xét về mức độ được sử dụng, top 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất của các cửa hàng lần lượt là Facebook (87%), website (82%), cửa hàng/showroom (80%), đại lý/cộng tác viên (60%) và các sàn giao dịch thương mại điện tử (58%).

Trong số những người sử dụng các kênh bán hàng tương ứng, Facebook cũng là kênh đứng đầu trong các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả khả quan cho các cửa hàng.

Top 5 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng phổ biến nhất bao gồm tiếp thị, quảng cáo trên Facebook (80,5%), tổ chức chương trình tiếp thị tại cửa hàng (59,8%), SEO website (51,1%), đăng bài trên các diễn đàn, trang rao vặt (51,1%) và chạy quảng cáo Google (50,6%).

Năm qua, Zalo trở thành một kênh để chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều shop sử dụng.

Xét về các kênh tiếp thị được những cửa hàng có sử dụng đánh giá hiệu quả tốt đứng đầu là tiếp thị quảng cáo trên Zalo với 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, sau đó là đăng bài trên các diễn đàn rao vặt và phát tờ rơi.

 Khảo sát cũng cho thấy các cửa hàng có tăng trưởng đầu tư ngân sách quảng cáo nhiều hơn so với các cửa hàng không tăng trưởng, đặc biệt trong 2 kênh sàn thương mại điện tử và Facebook.

Sự tận dụng lợi thế của các kênh bán hàng, đặc biệt là các kênh bán hàng online là điều rất quan trọng đảm bảo sự tăng trưởng.

Bên cạnh những giải pháp như tập trung vào sản phẩm, tối ưu chính sách giá và dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng..., hầu hết các cửa hàng có tăng trưởng trong năm 2018 cho hay điều góp phần lớn nhất cho sự tăng trưởng của họ là mở rộng thêm các kênh bán hàng hiện đại, tham gia các sàn thương mại điện tử và tăng cường ngân sách quảng cáo trên các kênh online như Facebook, website.


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Thực lực của bạn ra sao, người khác nhìn bạn bằng sắc mặt như vậy
TẤT TẦN TẬT NHỮNG CÁCH ĐỂ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Bộ 68 khung ảnh Shopee bắt mắt, tăng tỉ lệ click và mua hàng
Cách xem quảng cáo đang chạy của một fanpage bất kỳ update 5/2019
Tường Facebook của những người thực sự tài giỏi sẽ có những gì?
Hướng dẫn lấy token nick facebook an toàn

1
1
1