Hướng dẫn cách tự đăng ký tiêm Vacccine Covid-19 ngay tại nhà

Hướng dẫn cách tự đăng ký tiêm Vacccine Covid-19 ngay tại nhà

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

NGƯỜI DÂN TRÊN CẢ NƯỚC CÓ THỂ ĐĂNG KÝ TIÊM VACCINE COVID-19 QUA ỨNG DỤNG SSKDT HOẶC CỔNG CÔNG KHAI THÔNG TIN TIÊM CHỦNG COVID-19

Hôm nay, 10/7, chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc, được phát động với quy mô khoảng 19.500 điểm tiêm trên cả nước.
Cũng tại thời điểm này, nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc, chính thức được “bấm nút” khai trương.
Theo đó, nền tảng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT); Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19; Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia; Trung tâm đáp ứng (MCC).
Ngay từ bây giờ, người dân có thể tự đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trực tuyến qua ứng dụng (app) SSKĐT và Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19 theo đường link: (https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person).
Cụ thể, trao đổi với phóng viên, đại diện Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), đơn vị được giao xây dựng nền tảng, cho biết: Đối với người có điện thoại thông minh có thể tải app SSKĐT và đăng ký tiêm Vaccine Covid-19 theo hướng dẫn.
Ngoài ra, ứng dụng này còn có nhiều chức năng khác như: Khai báo y tế điện tử; Cam kết tiêm chủng điện tử khi quy định cho phép; Cập nhập vấn đề phản ứng sau tiêm; Cung cấp Chứng nhận tiêm chủng điện tử (hay còn gọi là hộ chiêu vaccine)…
Cách thứ hai, người dân có thể truy cập vào Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19 để đăng ký tiêm vaccine Covid-19 cho mình và người thân.
Tại đây, người dân cũng có thể theo dõi bản đồ Covid-19 và những thông tin chi tiết về chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên toàn quốc.
“Sau khi thông tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 của người dân được sở y tế xác nhận, dữ liệu sẽ được đẩy về y tế xã phường để lập danh sách. Thông qua tin nhắn tự động gửi về số điện thoại, địa điểm tiêm, không mất thời gian chờ đợi quá lâu khi đi đến tiêm, không phải khai báo lại thông tin cá nhân khi đến tiêm, có thể cập nhật tình hình sức khỏe nhanh chóng sau tiêm…”, đại diện Viettel Solutions cho biết.
Cũng theo vị đại diện, các cơ sở y tế từng cấp sẽ dựa trên dữ liệu từ Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng Quốc gia, để quản lý thông tin của người được tiêm từ lúc tạo lập danh sách đăng ký, mời tiêm, tiêm và đánh giá sau tiêm.
Song song với đó, dữ liệu này cũng được đổ về Trung tâm điều hành MCC, giúp Ban chỉ đạo quốc gia nắm bắt thông tin quản lý từ tiến độ tiêm vaccine Covid-19 của từng địa phương, tới những vấn đề phát sinh trên cả nước…
 
Theo BGT

 


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Cách khóa Messenger tạm thời cực đơn giản, nhanh chóng
Cô gái trẻ đăng tin tuyển chồng đại gia thu nhập 500.000 USD/năm và câu trả lời của vị CEO khiến mọi người nể phục
Tần số phát sóng của các kênh Radio tại Việt Nam
Tiền bạc cho thấy bản lĩnh: 3 tầng kiếm tiền, bạn đang ở tầng mấy?
Lộ trình phát triển của một freelancer content
Tổng hợp các phần mềm ẩn bình luận facebook tự động

1
1
1