Mình đã làm gì khi fanpage bị mất reach?

Mình đã làm gì khi fanpage  bị mất reach?

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Bởi vì mình biết mất reach thật sự là thảm hoạ đối với những người có thu nhập chủ yếu từ fb. Nên dù hơi phân vân về phần kiến thức trong bài viết thì mình vẫn sẽ viết cái bài này. Chắc ai đó sẽ cần tham khảo
 
9 cách để sống sót khi bị Facebook giảm tương tác
Mình đã trải qua việc này 2 lần, và trong số các lời khuyên được đưa ra dưới đây có cái chỉ là cảm tính chẳng có chứng minh khoa học nào cả. Nếu trải nghiệm của bạn khác mình thì cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Cứ bảo là fb update nền tảng... nhưng update thì cũng chỉ 1 vài ngày hoặc 1-2 tuần là căng, nhưng câu chuyện sẽ theo chiều hướng khác nếu bạn thấy page nhà người ta (cùng lĩnh vực với mình) vẫn đang tương tác ầm ầm ;))).

1. Nguyên nhân nào? Test cái gì trước?
Lúc mất reach bạn thực sự sẽ chẳng biết là vì sao đâu. Phải test thôi. Nhưng test cái gì trước cái gì sau là điều bạn nên cân nhắc, bởi vì mỗi thứ test sẽ ảnh hưởng tới page nhất định. Để cho nhanh thì mình sắp xếp luôn thứ tự test ưu tiên của mình dựa trên "tang thương" đã xảy ra thực tế ;)))
- Kiểm tra lại xem page có ăn gậy (vi phạm) lần nào trong tuần gần đây nhất hay không. Nếu có lỗi thì phải đợi ra tù thôi, chẳng có thể can thiệp được vào lỗi này. Bước kiểm tra này chỉ mất công thôi chứ cũng chả ảnh hưởng gì đến page hiện trạng nên ưu tiên làm trước.
- Kiểm tra lại xem các nick trong danh sách admin( tất cả các chức vụ không chỉ mỗi qtv) xem có 1 trong các trường hợp sau không: nick bị vi phạm (ví dụ như bị báo cáo spam), nick đang quản trị page bị vi phạm, nick quản trị quá nhiều page, 2 nick trong đội ngũ admin bị trùng thông tin với nhau về mail, sdt hoặc tên ( việc trùng sdt hoặc email là chuyện có thể xảy ra, ví dụ như mình có nick cổ lập 2012 bị trùng với nick 2015 ). Nếu có 1 trong các trường hợp trên, vui lòng out nick ra khỏi ban quản trị. Sau đó bạn có thể dùng các nick còn lại đăng bài kiểm tra xem nick nào đăng thì reach cao, nick nào thì thấp. Tối ưu hoặc đưa thêm nick sạch khác vào để ktra. Đây cũng là trường hợp mình gặp phải và từ đó mình cứ lấy nick đăng bài có tương tác cao mà đăng thôi ;))) rồi reach về như bình thường. Cho đến bây giờ nếu mình ko nick đó mà dùng 1 nick khác ( đã từng bị trùng info với nick cổ cùng trong đội ngũ admin) đăng bài thì vẫn ko có reach mấy ;)) Mình ko biết tại sao. Nhưng đây là trường hợp của mình.
- Việc test thứ 3 mà nhiều người hay làm nhưng chỉ hiệu quả trên số ít :)) đó là huỷ đăng page. Việc huỷ đăng này có thể ảnh hưởng tới ranking của page trên trang tìm kiếm, hoặc mất luôn vị trí trong mấy ngày đầu. Chính vì thế mình khuyên bạn để test cuối do nó gây ra ảnh hưởng tới page. Mình đã dính hậu quả này rồi và còn ngu hơn nữa là hồi đấy mình chọn cái này để test thử đầu tiên :v Mình có đọc cmt của các bác bị mất reach sau khi huỷ đăng thì trong đống cmt đấy cũng chỉ có 1,2 ng đc về reach thôi. Thế nên đi đâu mà vội mà vàng ;))) để em này xuống test cuối cùng nha bác.

2. Ngoài test thì dưới đây là những việc có thể làm được ngay và luôn để "cứu" page.

Chăm sóc page như nào mấy những tháng ngày bị mất reach?

- Rà xoát lại xem page mình bình thường ảnh hay video sẽ reach nhiều hơn. Chọn 1 loại tương tác, đăng bài đúng giờ và đúng ngày. Dù không ai xem cũng phải đăng. Cái này phần nào đó nó duy trì rank của page trên thanh tìm kiếm. Bạn nghĩ xem, nếu bạn dừng lại mà đối thủ vẫn hoạt động thì xem như bạn bị tụt rank trông thấy rồi á. Mặt khác, đăng bài để không bỏ cuộc. Đặc biệt đối với những người đã tự build page như mình (chứ ko phải đi mua) thì page nó là công sức, thành quả. Không dễ dàng gì mà từ bỏ sớm thế được. Mong là bạn cũng vậy!
- Thêm vote 5 sao cho page mạnh hơn xíu. Việc này cũng giống như việc người ốm uống sữa để bổ trợ thôi ^^
- Chia sẻ bài viết của page đến các nhóm có cùng chủ đề. Vì nếu ko cùng chủ đề mà chẳng may bị bạn nào khó tính bấm báo cáo vi phạm phát thì lại ốm hơn. Cmt seeding dưới các post trên page.
- Đăng bài hữu ích trong các nhóm với tư cách là Fanpage để kéo thêm người mới quan tâm đến page.

Cuối cùng mình biết tất cả mọi thứ đang khó khăn nếu như nguồn thu chính của bạn dựa vào fb. Hoặc kể cả bạn chả thu nhập gì từ fb, đăng bài vì đam mê thì cũng sẽ nản khi chẳng có ai xem. Nhưng trên hết mình đã không bỏ cuộc, không lùi 1 chút, thậm chí bài mình lên lúc đó còn chỉn chu, chất lượng và đúng giờ hơn. Đó là tất cả mình có thể làm và mình đã thực sự tập trung vào nó, những thứ không thể mình chẳng bao giờ màng đến nữa
---
Nguồn: https://contentchatluong.com/ - https://www.facebook.com/noidunghay/posts/272951660804762


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Content quảng cáo bán áo thun, áo đồng phục lớp
Script gửi tin nhắn tự động phiên bản cho fanpage
8000+ Mẫu quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter
5 điều bạn nên làm mỗi ngày để bản thân luôn bứt phá
6 sai lầm khi bán hàng bằng facbook cá nhân
Bậc thầy nghệ thuật

1
1
1