Sạt nghiệp vì chạy ads ra lead nhưng không ra đơn. Chủ shop phải biết những điều sau!

Sạt nghiệp vì chạy ads ra lead nhưng không ra đơn. Chủ shop phải biết những điều sau!

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp, chủ shop và các team leader có những góc nhìn khách quan hơn để tối ưu cho campaign hiện tại. Với khoảng thời gian dài làm điều phối giữa các bộ phận sale, ads và content trong các team marketing, mình nhận thấy một số vấn đề sau khiến chạy ads ra lead mà vẫn "chết đói".

5 cách phát triển thương hiệu trên tik tok
Marketing funnel & facebook ads funnel là gì? khi nào thì dùng? khi nào thì không?
4 nguyên tắc vàng của nghệ thuật marketing truyền miệng

Một chiến dịch ads chạy được ra lead nhưng chốt sale không nổi dẫn đến lỗ có thể do một trong những nguyên nhân sau đây:

1. Do sale "chối". Mình thấy có một số lưu ý sau trong khâu sale:

- Tin nhắn mở đầu rất quan trọng

Có bao giờ đi shopping bạn gặp trường hợp nhắn tin xong bên kia rep chán không muốn trả lời. Ngược lại nếu người rep bên kia cá tính hoặc mang lại cho bạn một cảm giác gần gũi, thân thiện/ được trân trọng thì thái độ đọc tin nhắn và hồi đáp của bạn cũng khác đúng không?

Tin nhắn mở đầu không chỉ để tạo thiện cảm mà còn xác định được tâm thế, tone và mood của cuộc nói chuyện sau đó. Hãy suy nghĩ về việc này nha: Đối tượng khách hàng của bạn là ai, trẻ trung năng động thì họ cần gì ở một cuộc nói chuyện, trung tuổi và sành sỏi thì họ cần gì ở bạn....

- Sự đồng cảm rất rất quan trọng.

Ví dụ khách hàng của bạn hỏi chiếc áo này nhưng bạn ấy béo quá, gầy quá ko vừa. Thì hãy chia sẻ cho bạn ấy một chút rằng bạn ko phải là khách hàng duy nhất như thế, mà mình gặp rất nhiều ng như bạn rồi. Đa số mình tư vấn cho mn mặc kiểu này đẹp lắm.... bạn coi mẫu này xem có ưng không! Bản thân mình là một người ngoại cỡ, mình nho nhỏ xinh xinh nên rất cần được chia sẻ như vậy "cảm giác rất tệ là cảm giác bạn không thuộc về một điều gì đấy"

- Tin nhắn có tính người.

Mình biết là các shop bán số lượng lớn đơn mỗi ngày thường sẽ có câu trả lời mẫu và không quá cá nhân hóa câu trả lời dành riêng cho mỗi khách. Bên cạnh sự đồng cảm nêu trên, việc có tính người thể hiện ở sự xưng hô và các bổ ngữ ở cuối câu trả lời mẫu như: ạ, nhé ạ, em rất cảm ơn chị, em cảm ơn chị nhiều lắm ạ thay vì câu: em cảm ơn chị/ hoặc cảm ơn chị.

2. Do tệp không đúng chất lượng.

Cái này cần phải làm việc với người chạy ads để tối ưu, tìm cách giải quyết. Nhưng mình cũng biết một xíu như sau:

Dấu hiệu nhận biết tệp ko chất lượng: anh ơi khách hỏi nhiều nhưng em nhắn lại trả thấy rep/ khách chê đắt nhiều lắm/ khách cmt với vẩn lắm/ khách để lại số điện thoại nhưng gọi không được hoặc gọi đến thì ko có nhu cầu hoặc kêu đắt khó chốt/khách chốt xong rồi bom hàng nhiều lắm.

Trong trường hợp này bạn cần phản ánh lại với ads. Ví dụ: bạn bán hàng thời trang thiết kế cao cấp nhưng lại chạy đến đối tượng 18-24 kiểu học sinh sinh viên phổ thông thì khách sẽ chê đắt hoặc hỏi xong ko rep hoặc bom cũng nhiều. Nếu vẫn muốn hướng tới đối tượng sinh viên giàu tuổi này thì anh ads có đề xuất gì cho bạn không, nếu là mình, mình sẽ đề xuất lại cho anh ads target theo thiết bị sử dụng chẳng hạn ( iphone, hệ điều hành từ bao nhiêu chấm trở lên...fb làm đc hết ó) hoặc là sở thích nước hoa, du lịch... mấy cái sở thích đắt đắt ó. Mình chỉ lấy ví dụ thôi đừng có ném gạch vô mình đó. 

3. Do content làm thất vọng khách hàng.

Cái này thì ai cũng hiểu nên viết ra dài dòng mà có ai đọc đâu. Mình chỉ lấy ví dụ như này thui:

KHOÁ HỌC MIỄN PHÍ --> Click vào lại thành Học thử miễn phí

Chạy ảnh chiếc áo rất đẹp --> xin ảnh thật thì xấu

Để học và đọc thêm nhiều bài viết về cách làm content chất lượng, các bạn có thể truy cập trang web: https://contentchatluong.com/

4. Do đắt.

Các bạn đã bao giờ lâm vào tình trạng đặt hàng xong mà vẫn lăn tăn và cảm thấy ko happy vì giá tiền của một sản phẩm chưa. Dẫu biết là mình cần sử dụng nó. Thế nên cách để hạn chế việc khách huỷ sau khi đặt phút mốt thì hãy chấn an họ bằng content đều đặn trên page ví dụ bằng feeback khách hàng, bằng giá trị sản phẩm và các giá trị dịch vụ sau mua hàng. Nói chung là làm họ yên tâm. Đối với sản phẩm đắt, thì điều này cũng phải làm ngay trong khâu chốt Sale.

Nguồn: Em Son - Content Chất lượng.

 

 

Làm marketing là phải ra tiền

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Bậc thầy nghệ thuật
Nên hay không đầu tư vào TikTok marketing ?
Giải đáp các hashtag tiktok triệu view trên tiktok
Content marketing là làm gì?
16 mẫu quảng cáo Facebook miễn phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn
Cách biến trang cá nhân trên phây búc thành cỗ máy kiếm tiền

1
1
1