SEO - Mô hình xã hội Google mô phỏng cuộc sống

SEO - Mô hình xã hội Google mô phỏng cuộc sống

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

SEO - Mô hình xã hội Google mô phỏng cuộc sống

5 cách phát triển thương hiệu trên tik tok
10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook
6 mẹo viết content thu hút trên mạng xã hội
Nếu coi Google là xã hội, thì
Website sẽ là công ty,
Onpage SEO - Content là sản phẩm,
Technical SEO là cấu trúc, vận hành của công ty đó
Link Building ( Offpage) là bộ phận marketing
Traffic là khách hàng
SEO: sự vận hành của xã hội Google
Trong một thị trường ( Google), khi chỉ có duy nhất bạn hoặc rất ít người bán một sản phẩm. Bạn không cần marketing ( Link Building), người dùng ( User) tìm kiếm có nhu cầu, họ sẽ tự tìm ra bạn một cách dễ dàng, bởi bạn không có đối thủ cạnh tranh ( Competitor ).
Thị trường ( Google) cũng biết đến bạn dễ dàng.
Trường hợp này: bạn chỉ đơn giản là viết bài cũng lên Top khi người dùng tìm kiếm.
Khi thị trường ( Google) cạnh tranh gay gắt, xuất hiện nhiều bên cùng làm giống bạn, bạn cần có một chiến lược, cách thức , hình thức marketing hiệu quả, vượt trội để mọi người (bot Google, Spider ) biết đến.
Bạn làm marketing ( link building ) bằng nhiều hình thức:
Xây dựng thực thể, verify brand bằng Entity Building
Triển khai guest post
Textlink
PR báo
Gov, Edu
Link Tool
Các hình thức marketing ( link building) này sẽ khiến khách hàng ( Spider, Google bot) biết và tìm đến tìm hiểu sản phẩm.
Tại đây, sẽ có một quá trình bán hàng diễn ra:
Nếu sản phẩm ( Onpage, Content) của bạn chất lượng, mẫu mã đẹp, bắt mắt, đúng với nhu cầu người dùng ( Search Intent) thì khách hàng sẽ ở lại trên trang của bạn lâu hơn ( Time Onpage), tỷ lệ đi khỏi cửa hàng, công ty của bạn thấp ( Bounce Rate).
Cộng với trải nghiệm sản phẩm dịch vụ như cửa hàng được bố trí hợp lý, trang trí lộng lẫy ( Cấu trúc web), tốc độ phục vụ của cửa hàng, công ty nhanh ( Pagespeed, tốc độ load trang), sự vận hành trơn tru của các bộ phận, phòng ban trong công ty , cửa hàng ( Internal link), bảng chỉ dẫn rõ ràng, dễ hiểu (Sitemap, Robot.txt, Schema).
Bạn sẽ bán được nhiều hàng, cửa hàng, công ty sẽ có được nhiều khách hàng, người dùng đánh giá cao, thị trường, xã hội sẽ công nhận bạn ( xếp hạng, ranking tìm kiếm). Bạn sẽ có uy tín ( trust site).
Khi khách hàng , người dùng ( user) có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm mà bạn đang bán, họ sẽ đi hỏi thị trường, hoặc brand của bạn đã được định danh trên thị trường. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thấy bạn ( lên Top), từ đó bạn có nhiều khách hàng ( traffic ) hơn, uy tín, vị thế ngày một tăng cao ( bền vững lên Top Google).
Trường hợp này: Backlink đi vào một website được tối ưu Content - Onpage, Technical SEO tốt. Chắc chắn thứ hạng website của bạn sẽ lên cao.
Ngược lại, khi bạn làm marketing ( link building), bạn kéo được khách hàng đến công ty, cửa hàng của mình, nhưng khách hàng có trải nghiệm tồi tệ, sản phẩm ( Onpage, Content) chất lượng kém, không đúng với nhu cầu tìm kiếm khách hàng ( Search Intent).
Cửa hàng cũ kỹ, tồi tàn ( cấu trúc web, UX- UI), tốc độ phục vụ chậm ( Pagespeed, tốc độ load trang), vận hành giữa các bộ phận, phòng ban cũng gặp những vấn đề ( rối loạn hoặc quá ít link nội bộ).
Thiếu bảng chỉ dẫn cần thiết ( Sitemap, Robot.txt, Schema), sự rườm rà , khó hiểu trong hình thức ( URL friendly).
Bạn sẽ bị khách hàng đánh giá thấp,bỏ đi, quay lưng, bạn không bán được sản phẩm, sau một thời gian, xã hội sẽ nhận định cửa hàng, công ty bạn kém chất lượng, không uy tín ( trust site kém). Bạn sẽ không được xã hội công nhận ( không lên Top Google)
Trường hợp này: Đi backlink chất lượng vào website, nhưng Content - Onpage, Technical SEO không được tối ưu, không những website không lên mà còn bị tụt thứ hạng.
Khi bạn hiểu SEO được xây dựng như cách vận hành trong cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng lý giải được nhiều kỹ thuật, trường hợp trong SEO. Cũng như bạn sẽ học và làm SEO nhanh hơn, tốt hơn!
Chúc các bạn thành công!
 
Theo Nam Lê

7 nghiên cứu về người dùng giúp làm marketing tốt hơn

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

3 Quy tắc hỗ trợ đặt tiêu đề quảng cáo
Bắn reach là gì? Tại sao quảng cáo không hiệu quả
Seeding như thế nào để hiệu quả để khách chốt đơn
Facebook, Zalo là kênh bán hàng và tiếp thị phổ biến nhất tại Việt Nam
10 chiến lược định giá sản phẩm trong marketing
Facebook quyết diệt nạn mua bán like, share ảo tại Việt Nam và đưa ra cảnh báo người dùng mạng xã hội

1
1
1