Tổng hợp một số trang web tải ảnh không lo bị vướng bản quyền

Tổng hợp một số trang web tải ảnh không lo bị vướng bản quyền

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Với anh em làm trong lĩnh vực nội dung như tụi mình, hình ảnh là thứ cần có để bài viết sinh động và trực quan hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể tự chụp được hình ảnh mà mình mong muốn, nên cách nhanh nhất là lên Google tìm hình để bỏ vào các bài viết hoặc video. Đôi khi, việc dùng hình ảnh kiểu này sẽ dẫn tới việc vi phạm bản quyền. Nhẹ thì người ta sẽ nhắn tin nhờ thêm nguồn ảnh, thêm tên người chụp, nhờ gỡ và nặng thì có thể dẫn tới kiện cáo. Để tránh các trường hợp như vậy thì dưới đây là một số cách để anh em có thể tải ảnh không có bản quyền và đăng lên bài viết của mình.

Cách đăng hình ảnh, video chất lượng cao lên Facebook
Cách tìm Facebook qua ảnh bằng điện thoại, máy tính chỉ với vài bước đơn giản

Google

Web-tai-anh-tinhte-6.jpg

Cũng là dùng Google, nhưng trước khi bấm tìm kiếm, chúng ta cần bổ sung thêm một vài bước nhỏ, cụ thể như sau:

Bước 1: Vào Google hình ảnh và search hình cần tìm


Bước 2: Chọn Tools > Usage Right > Creative Commons licenses

Sau đó Google sẽ lọc kết quả, hiển thị những hình ảnh được cấp phép Creative Commons (CC - Tài sản sáng tạo công cộng). Đây là những ảnh mà bạn có thể sử dụng miễn phí, nhưng trước khi dùng cũng nên đọc sở 1 xíu bởi một số ảnh sẽ đòi bạn để nguồn tác giả hoặc không cho bạn chỉnh sửa ảnh để dùng cho mục đích khác.

Pexels, Unsplash hoặc Pixabay

Web-tai-anh-tinhte-5.jpg

Đây là các trang web lưu trữ hình ảnh không bản quyền, cho phép người dùng sử dụng hình ảnh miễn phí hoặc có thể lựa chọn trả phí cho tác giả. Mặc dù là 3 trang web khác nhau nhưng quy trình tải hình thì tương tự nhau.

Bước 1: Mở các trang web PexelsUnsplashPixabay và nhập từ khoá tìm hình ảnh trên thanh tìm kiếm
Bước 2: Lựa chọn tấm ảnh vừa ý, nhấp vào nút Free Download bên góc phải và chọn kích thước mong muốn rồi tải về là xong.

Mình hay dùng Pexels thì ngoài ảnh còn có source video free để các bạn làm nội dung liên quan đến video có thể sử dụng. Đối với các trang web này, bản thân bạn cũng có thể là 1 người có thể đóng góp nội dung như hình ảnh hoặc video bạn có để người khác có thể sử dụng.

Wikimedia Commons


Web-tai-anh-tinhte-4.jpg

Trang web phi lợi nhuận này thuộc sở hữu của Wikipedia, cũng là một trang web thích hợp để tìm kiếm những bức ảnh không bản quyền. Mặc dù tất cả các hình ảnh ở đây đều được sử dụng miễn phí nhưng chúng có các giấy phép khác nhau với các yêu cầu sử dụng khác nhau.

Bước 1: Mở web Wikimedia Commons và nhấp vào thanh tìm kiếm ở bên góc phải màn hình
Bước 2: Chọn License và tùy chọn quyền sử dụng để trang web lọc ra các bức ảnh phù hợp
Bước 3: Khi chọn được hình ảnh, anh em có thể xem được giấy phép CC mà nó đang sử dụng bằng cách nhấp vào liên kết đi kèm. Nếu không vấn đề gì anh em có thể chọn Download.

Flickr

Web-tai-anh-tinhte-1.jpg



Mặc dù không phải ảnh nào trên Flickr anh em cũng có thể được sử dụng nhưng công cụ lưu ảnh trực tuyến này vẫn cho phép chúng ta tải ảnh về mà không bị vướng bản quyền nhờ bộ lọc cấp phép sử dụng hiện ra sau khi bạn tìm kiếm ảnh.

The Library of Congress

Web-tai-anh-tinhte-3.jpg

Nếu anh em đang tìm kiếm những hình ảnh về các địa danh, nhân vật lịch sử hay các tác phẩm nghệ thuật thì Library of Congress là một trang web rất phù hợp. Nó chia hình ảnh theo nhiều thể loại và anh em còn có thể lọc nội dung tìm kiếm theo từng mục riêng lẻ.

Một số trang web khác

Web-tai-anh-tinhte-2.jpg

Các trang web dưới đây là của các bảo tàng, thư viện và các cơ sở giáo dục,… có cung cấp nhiều hình ảnh không bản quyền cho mọi người được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên cần lưu ý đánh dấu vào các nút lọc Public Domain ở các trang web này để lọc ra những hình ảnh mà anh em có thể sử dụng nhé.


Hy vọng các trang web trên có thể giúp đỡ anh em một phần trong việc tìm kiếm hình ảnh mà không phải bận tâm về vấn đề bản quyền. Nếu anh em có những trang web nào khác thì cũng chia sẻ ở phần bình luận cho mình biết với nhé.

Theo The Verge


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Hãy làm việc một cách thông minh
8 định luật kiếm tiền mà người nghèo không hay biết
Cách đăng hình ảnh, video chất lượng cao lên Facebook
Cách khắc phục lỗi 'Truy cập bị từ chối' khi đăng nhập trên Facebook
Cách ẩn hoạt động Like trên Facebook
18 thứ đừng bao giờ chia sẻ trên Facebook

1
1
1