Vì sao domain bị khóa trên facebook

Vì sao domain bị khóa trên facebook

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Hôm nay ae lùm xùm vụ domain free ladipage bị khóa, mình cũng có chút xíu kinh nghiệm xây và xin 1 vài domain với FB nên mạn phép chia sẻ lại cho ae.
Đọc xong bài này mọi ng sẽ hiểu vì sao domain bị khóa và lý do thực sự tại sao nhiều ae ngày bỏ vài trăm CỦ chạy ads mà lại tiếc vài trăm k (thậm chí 20k) 1 năm để mua 1 domain trả phí.

NGUYÊN NHÂN
Có 2 lý do chính khóa domain của FB 1 là High Volume và 2 là Policy.

Policy là do bạn dính vi phạm về nội dung.
High Volume cái này phần lớn dính cho domain mới. Hiểu nôm na là domain của bạn đang xuất hiện nhiều 1 cách bất thường trên FB trong 1 thời gian ngắn, đôi khi volume tới từ ads cũng bị. Nói chung FB sài AI để khóa nên tụi nó là chém nhầm còn hơn bỏ sót.
=> Phần lớn ae bị khóa domain là do cái High Volume này việc mở domain rất dễ nhưng nhiều ae thì ko biết cách nên thường là bỏ domain.
----------------------------------
Cơ chế FB khóa 1 domain (Ae nào thích thì đọc)
Có 3 cơ chế khóa 1 domain cơ bản,
Main domain: VD abc.com
Cơ chế khóa này là khắm nhất, từ domain tới sub domain là đi hết. Hầu hết các domain mới đều bị khóa kiểu này.
Sub domain: VD sub.abc.com
Đây là cơ chế khóa FB ưu tiên cho các bên làm dịch vụ và có xuất ra nhiều sub domain khác nhau. Cơ chế khóa này thì các sub domain bị khóa ko ảnh hưởng tới sub domain khác và domain chính.
Url: abc.com/url-gi-do.html
Cơ chế này dành cho các bên như rút gọn url, báo chí... thì họ thường chỉ bị khóa 1 vài url nhất định, các url khác sẽ ko bị ảnh hưởng.
TẠI SAO CÓ DOMAIN KHÔNG BỊ KHÓA?
FB đánh giá 1 domain dựa theo độ trust, Domain của b sài lâu, lượng high volume tăng đều, ít bị báo cáo thì là trust. Ngoài ra FB còn đánh giá dựa theo App hoặc BM mà domain đó đang gắn nữa.
Các domain mới là domain có đội trust yếu nhất, nên lý do tại sao mua mới thì nhanh die trong khi các domain free của ladipage lại sống dai vì nó đã trust với FB rồi chưa kể nó chỉ bị khóa sub chứ ko khóa main domain (tất nhiên trust khác với bất tử). Đây là lý do mà ae thích sài free chứ ko phải là ae tiếc mấy trăm k mua cái domain mới.
LÀM GÌ KHI DOMAIN BỊ KHÓA
Không nên thay đổi domain liên tục: tại sao? càng đổi càng khóa. đổi càng nhiều càng khóa nhanh. FB nó có ngu đâu mà nhìn vào mỗi domain, nó check cả IP server, cả nội dung có trong 1 trang web, cả fanpage share cái link đó, cả admin fanpage đó, cả IP máy của thằng admin đó... Nên đổi 1 cái domain thôi ko giải quyết dc gì chỉ là khiến nó thấy "mày đang chống lại tao" thôi.
VẬY THÌ LÀM GÌ GIỜ???
Nếu web (hoặc Ladipage) của b chạy đc nhiều domain thì cứ add vào tầm 3-5 cái dự phòng, cái nào die thì kháng. Domain kháng về sẽ luôn chạy khỏe hơn domain mới nhé.
KHÁNG KIỂU GÌ???
- Các cơ bản nhất là đăng domain lên tường hoặc gửi qua tin nhắn là có chỗ kháng liền, nhưng đợi hơi lâu.
- bạn nào chat đc với đội hỗ trợ Ads Việt bên Sing thì có thể nhờ các bạn kháng hộ đc luôn, về khá nhanh trong 24h.
- Kháng qua đội Tech Support (dành cho các bên là agency hoặc partner) về trong 30 phút.
NỘI DUNG KHÁNG
Nói với tụi nó biết mình đang làm gì và tại sao lại có lượng Volume tăng mạnh.
VD: tao đang chạy quảng cáo và đây là website của tao bọn AI của mày đang khóa nhầm đấy. Nói chung web ko bị khóa vì Policy thì kháng cực nhanh về và 1-2 lần thì xem như không phải nghĩ nhiều.

Nguồn: fb.com/1603825053106594


Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

6 bước xây dựng kịch bản chatbot cho fanpage
Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
5 điều bạn cần biết về tối ưu SEO trong năm 2023
TẤT TẦN TẬT NHỮNG CÁCH ĐỂ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Chạy quảng cáo bằng tệp uid-sdt có thực sự hiệu quả ?
9 CÁCH LÀM KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG NGAY CẢ KHI BẠN CHƯA CÓ THƯƠNG HIỆU

1
1
1